°•DENSU II•°
N A E A
We followed Densu through his beloved home. And we have been slapped on a face to find out that he's actually living inside the castle. The place are highly secured with soldiers. It looks like his been adopted by someone whose have a highest place in a court. Lucky for him other than Hanako and Jamai whose been in the forest of Rimara. And he is living the life of a royalty and this is not good.
We can't just simply enter and ask for Densu to come with us or abduct him. We can also cause a lot of trouble if we talk about his actually a phenomenal being. I don't wanna talk and explains a lot. Baka malaking gulo rin kase bigla bigla namin siyang kukunin by force. We had no other choice but to fled away and find a way to get him fast.
➖➖➖
Aewa was too good in finding job. But as a waitress! I couldn't believe my eyes to see his feminine figure. He can actually fool us with his disguise. Sabagay sino ba naman ang hindi mafafall sa ganda niya. Parang mas babae pa sakin.
"Papa sucks"-jamai poin her fingers on Aewa, she sounded a bit irritated to see him in that dress.
Somehow. We arent actually the once who rode a ship in the air. Marami din pala dito sa Devion. Since we have been under attack before. The ship of Devion is similar to the one that abducted me. I see similar in the ship that flying past the roof of every houses.
I couldn't still forget how Spike i mean Rina betrayed us at muntikan pang kidnappin ang mga bata para sa kapakanan niya at nang grupo niya. Pakay ba talagang agawin niya samin ang misyong ito. Alam na alam nyang matatalo siya. Sige magtuos kame. Kasalanan niya to.
"Mama komori wants to see papa marko"
"Why?"
"I don't know"
"You miss him don't you?" Manahan namang tumango si komori.
Mukhang nahulog ang loob ng batang to sa isang haeannonian. Sabagay ever since nakapagkita kaming lahat si komori naman ang nabigyang pansin ng gwapong yun. Nung pagkaalala ko parang nabaliw ako sa presensya niya di tatalab kung ipagsanib si nyne, Ram at Aewa talagang hanggang pwetan lang nya. Possible rin namang magkacrush si Komori kase bata pa to tsaka baka sadyang nagustuhan lang niya ugali ni marko.
E L A R I E N
Kumagat na dilim at bumalik kame sa ship at iniwan kolang sila kasama si naea mukhang napagod. Habang ako naman naglalakad sa maliwanag na daanan. May mga lantern at floating ligh sila at maraming mga masasayang laro. Gusto kong sumama kase mukhang masaya pero tsaka nalang pag tapos na. Wala rin si nyne talaga namang tinatapos na kami pa isa isa ni neferlilian. Dumating si Spike nung ako nalang at ni Ram ang natirang bounty. Ayokong magpalit ng ibang grupo dahil napamahal na ako sa grupo ko ket alam kong possible nang maibalik.
"Ela!"-dinig kong tawag ni Ram na yumawagayway sa di kalayuan. I rush towards him and he had also found a job. Sabagay wala na rin kaming pera naubos na talaga lahat.
"Anong trabaho mo?"
"Bakery"
Wow! In fairness nakakahiya mas marunong pa sakin magluto ang mga kaibigan kong lalake. May afron pa siya at nakakatawang puting sumbrero. Inanyayahan niya akong pumasok at ang ganda nga naman ng napasukan niyang bakery mukhang elegante pa. Maraming mga costumer na mukhang malaki ang bulsa. I saw a lot of dessert that I can almost taste them in my mouth.
Ram find me a sit. Medyo pressure kase lahat nakatingin sakin. Ako lang kase ang may kakaibang panunuot.
"Chasseuse"-dinig kong bulong ng ibang costumer.
May lalakeng umupo sa harap ko at may katandaang itsura may maganda itong style na bigote at may sumbrero pa siya na inilapag niya sa lamesa. "Tout ce que tu aimes?"-tanong nung babaeng waiter sa kanya at natameme ako dahil si aewa pala yun. WTF! Kanina nakita ko siya sa ibang restaurant ngayon naman sa caffe' di ata napapagod tong tao nato.
[Anything you like?]Binaling nung lalake ang tingin sakin na kina flinched ko kaunti. Awkward "Miss pick any dessert you want, my treat"
Nakita ko naman ang inis ng tingin ni aewa sa lalake na kinakurog ko sa takot ng pagbiglang ngisi niya at kinuha ang menu. I just simply look around at nabigla ako ng pagsulpot niya na dala ang dessert at nilagay sa lamesa at nakangisi pang nakatingin sakin
"Try to flirt. I'll punish you and dragged you to my room"-pagbabanta niya sakin pero nakangiti siya. Napalunok lang ako sa sinabi niya. "Fondant au chocolat, macarons, franboisier"-dagdag nyang satsat di ko na siya naintindihan na parang nabubulol pa.
Nawala naman ang nakakatakot niyang ngisi at inalis ang tingin sakin at tinalikuran ako. The man just pour a glass of wine in the glass. I heard about wine before sabi nila masarap daw ito parang juice lang. Matry nga
"Shantè!"sigaw niya at itinaas ang baso sa harap ko. Naiwan akong blangko sa sinabi niya at kinuha ko iyon sa kanay niya at natawa siya sakin. "I said cheers , just do what I do"Ginaya ko rin siya at pinagtama ang baso namin. Thought i break it. And when he drink it, i did too. Ilang minuto naman ng dumating si Aewa at naglagay ng pagkain at naglaway ako sa mga amoy na nilapag niya saking lamesa pero nanluluya ako sa mga kutsara at tinidor na walang kasing dami at di ko alam kung saan ang pwede kong gamitin.
Nakita ko siya kung pano hiniwa ang meat gamit ang kutsilyo na tanging alam kolang is hindi ito ginagamit sa lamesa. Sabagay kamay kamay lang kame kung kumakain. He just simply slice the meat and use the fork and I saw how he was satisfied with the food. He glance at me at napaalis ako ng tingin at napayuko lang ang ulo sa pagkaing di ko pa nagagalaw.
Ang hirap palang makisalo sa mga rich people nakaka abnoy. I feel awkwardness. Parang gusto kong umalis pero parang bastos din naman. Ano bang gagawin ko! "You zon't like za food?"
I love his accent ang taray. Parang gusto kong gumaya. Nginisihan ko lang siya at nanginginig ako sa pagpili ng mga nasa lamesa ko. Kinuha ko lang ang maliit na kutsara at inabot ang sabaw at nabitinan ako kase parang di pa umabot sa leeg ko yung sabay. Gusto kong inumin yung sabaw with a bowl kaso parang di naman pwede kase wala ako sa bahay.
Tangna gusto ko nang umuwi. Nabigla naman ako sa paglahad niya ng pagkain na parang susubuan ako. "Zust try it, its zelicious"
Kinain ko yung inabot niya at napawow ako sa lasa nito na talagang napakasarap nga naman. "Mukhang napasarap mo ata ang kain mo ah, darling!"-bulong niya na kinatayo ng balahibo ko. "Should kill this man?"
That sent shiver down my spine. "I'll be right back, please excuse me" sabi ko sa lalake and went to the girls room and he push me off the wall at inilagay ang dalawa niyang kamay sa wall para hindi ako makaalis. Nanginginig ako sa ngisi niya at nang may dumaan napatakbo naman ang mga babae sa ngisi niya.
Binaling niya ang tingin sakin at and roll my eyes to the left and right just to prevent my eyes from looking at him directly "You little" he began to twitch and it made me shake to my bone. Bigla nalang niya akong hinalikan na kinatulala ko sa kanya. Diniinan niya pa Lalo halos mabaliw ako run pero nakahinga ako ng maayos ng bumitaw siya ng halik "Wag na wag mo akong pinapaselos Ela. Baka hindi lang yan ang magagawa ko"
BINABASA MO ANG
✔ 𝐆𝐄𝐌𝐂𝐀𝐓𝐂𝐇𝐄𝐑
Fantasy[REVISED] It is believed that the spirit world send us message. Dreamcatcher sort messages, trapping nightmares to prevent disturbing in sleep. Bounty embarked on a journey to find the answer of the sleeping sickness which spread across etheria. Whi...