°•. C O S M A .•°
E LA R I E N
They gave us a wagon and even recruiting ten men, five standing on each side to secured the deities inside. We can never know if there's any possible threat, The Nixx is on the move and the lunar eclipse is almost upon us. Di ko alam kung saan nang gagaling ang apoy na papalapit samin at hinablot ko kaagad palabas ang mga bata.
We have gone so far and as we go deeper and deeper to the woods the miasma starting to kill the place. I listen to the voices, and I was sure of it, that something is coming. And we took advantage of that before they blocked our path. Nakita ko kung pano binantayan ng mga kawal ni kamuma ang wagon. Di na ako matataranta. May mga umatakeng tao at di lang mga taga nayon nakita ko rin ang tiyohin ni Ram na nadapuan ng sakit na iyon.
Nakita ko ang isang umaapoy na bola na papalapit at use the dagger and slash it in half and it disappeared. Maliit lang ito kumpara sa nakita ko nung bumagsak ang barkong sinasakyan namin.
Kamuma drove the Wagon away to safety together with her men. The Nixx are attacking us. Aewa gave me his acupuncture at di ko lang alam kung kasya pero kung hindi hahanapin ko nalang ang pressure point just to knock them out. I don't want to bleed them with my blade unless they are monster from hell.
Narinig ko ang pagyanig ng lupa mukhang may paparating na rampage. Lahat kame ng form ng battle formation back to back para walang malulusutan ang kalaban. The flock of birds flown away.
"Charge!"-Naea bellowed before running. Nakita ko ang pagsidlak ng isang kutsilyo at nailagan ko ito agad at umikot sa ere at pinabagsak ang tao at chinop ang leeg niya gamit lang ang kamay ko.
Ganon na rin ang ginawa ko pero kung alam kong impossible ginagamit ko na rin ang needle. Umakyat ako at sinipa ang mga tumatakbong tao at sinuntok naman ang iba sa sikmura. May humawak sakin at likuran at nagmupiglas ako sa siniko ang mukha niya at sinipa ko naman ang may papalapit sakin at napataras ito when I had the chance i drag him down doing an aerial flip. And monkey flip on the others. Sabay naman ng paguppercut sa iba.
"That's my darling out there"-dinig kong pagchecheer ni Aewa ket sa gitna kami ng laban.
"Aewa this is serious!"-sabay sidekick ko at sinuntok ang humila sa buhok ko. Nainis ako na nasa taas lang siya kumakain ng apple na nanonood sakin.
"Go darling!"
"AEWA--"napigilan ako sa pagsigaw ng hagisan niya ako bigla ng apple at lumagpas lang ito sakin at pagkalingon ko natamaan ang nixx na muntikan akong saksakin sa likuran. Muntikan na ako run. I was careless "Thank you"
"Your welcome my darling"-sambit niya at hinalikan ako sa pisnge at nakipaglaban na naiwan lang akong nakatayo. While he do the job at wala talagang nakalapit sakin niisang nixx lahat tinumba niya.
Nakarinig ako ng kaluskos at palapit ito kay naea na habang busy sa kalaban niya. Its getting closer and closer and I rush throught it and kick it before it could hurt my friend. I corkscrew and move faster and insert the needles on the Nixx and hit others on the pressure points. I move faster than the wind. Di na to laro I need a presence of mind.
Biglang may humila sakin paatras at nanlalaki ang mata ko sa pagdaan ng matulis na bagay at ilang inch lang nito ay matatamaan ang mata ko. Aewa just pulled me at nasa bewang ko ang kamay niya at sinipa yung nixx na muntik makatama sa mata ko.
"Darling Mag ingat ka nga!"
"I'm always careful aewa"
"Darling!"
"AEWA!"
Napailing nalang siya at pinitik ako sa noo and he flip up to the branches and sat mubbling. He left me alone fighting, dahil di ko man lang siya tinawag na 'Darling' issh. Someone choke me from behind and i drag him down. Nakita ko ang ngiti niya at parang nanonood lang. "THAT'S MY DARLING"
BINABASA MO ANG
✔ 𝐆𝐄𝐌𝐂𝐀𝐓𝐂𝐇𝐄𝐑
Fantasy[REVISED] It is believed that the spirit world send us message. Dreamcatcher sort messages, trapping nightmares to prevent disturbing in sleep. Bounty embarked on a journey to find the answer of the sleeping sickness which spread across etheria. Whi...