2020.
Summer.
nasa library ako and i saw my crush(moon)
i saw him reading my favorite book (The Fault in Our Stars)
well that makes me smile ksi binabasa nya favorite kong book plus hindi sha namamansin like ang cold nya lagi pero ok naman sha pag kasama friends nya anyways umupo nako sa likod nya and nakita ko si sai and tinawag ko sha buti sinamahan nya akosa library kung hindi super akward.
Summer: sai tara samahan moko dito ang akward na eh kanina pa ang tahimik.
Sai:ay sgesge wow kayong dalawa lng pala nandito sa library haha kaya ka siguro nagpapasama noh nahihiya ka sakanya.
Summer:tigilan mo na nga yan nakakahiya ka naririnig ka ng tao oh.
pabulong kong sinabi and sakto dumating kaibigan nyang si markMark:hey bro tara laro tayo.
Moon:sorry bro im busy rn , ikw nalang muna mag laro nag babasa pa klsi ako.
Mark:fine pero bro sabay tayong uuwi ah.
Moon:yeye.
Sai:summer ang kulit talaga ni mark noh sarap nyang sapakin
Summer:sai tara na alis na tayo baka class pa tayo
pagka alis namin sa library pumunta agad kmi sa room A dahil may klase pa kmi si sai30 minutes.
Sai:hoy babae sasabay ka pa uuwi or tatambay ka pa sa library?
Summer:hoy sai sasabay nako sayo wait lng nawawala ksi ung tubigan ko lagot nanaman ako kay mama neto.
Sai:hala ka lagot ka kay tita , wala ba sa room natin?
summer:wala eh , hanapin nalang natin bukas latye na din ksi baka pagalitan ako ni mama sabihin ko nalang sakanya na hanapin ko bukas.pagka labas naming school nun nakita namin si mark at moon na may hinihintay sa labas and lumingon sila saamin ni sai and tumakbo si mark saamin and said.
Mark:hey summer sayo ba tong tumbler? nakita daw ni moon sa library kanina sa inuopoan nyo ni sai.
Summer:oh yes sakin yan pakisabi kay moon salamat.umalis na si mark and same din saamin ni sai iba pala saw ng bahay nila sai so nag hiwalay na kami and may nakita akong aso (summer takot sa aso)
Summer:nako patay tayo dyan pano ako makakdaan baka habulin ako.
buti nalang may nakita akong taong dadaan din sumabay ako sakanya hangang sa dulo and i saw na si moon pala yun and nag pasalamat ako and hindi nako pinansin.
Summer:uhm salamat pala moon.
moon:ok.pagkauwi ko kinausapko si m ama ksi nga na late akong umuwi and ok nlng naman sakanya basta wag ko na ulitin dahil papalayasin nya na daw ako.
natulog nako pagkatapos ko gumawa ng school prodject.
YOU ARE READING
UNTIL THE END
Teen Fictionthis au is for ENGENE this is jaywoon au so hope you guys like it summer is the mc moon is also mc scarlet: is moons mistress mark: is moons friend Sai: is summers friend and more unknown person will aded