The next day.
Pag ka gising ko tinatawag nako ni mama para kumain at maligo.
pagka tapos ko kumain at maligo pinuntahan ko si sai sa bahay nila para sabay na kmi pumasok.
Pagka dating ko sabahay nila sai hinitntay ko lng sha nag saglit and lumabas na din sha at nag lakad lakad na nga kaming pamunta sa school at nakita namin si moon na may pinapakaing aso sa tabi.
Sai:sammer tignan mo si moon oh dog lover din pala.
Summer:ang cute nya talaga , wow hindi ko alam na mahilig pala sha sa aso.
nakita kmi ni moon na tumitingin sakanya kaya agad agad kmi umalis ni sai paka pagkamalan pa kming stalker.
Sai:hoy summer muntik na un haha
Summer:sabi ko sayo eh dapat nag patuloy n a tayo mag lakad baka isipin nya stalker tayo.
15 minutes dun kmi nag lakad and nakapunta na din kmi sa school and may new student pala and she's so pretty (Scarlet)plus ka section pala namin si scarlet and yes nakikita namin sila mark na nag uusap ni moon , nag ooverthink ako ksi "what if magkagusto si moon kay scarlet"
and the moment na nakaupo na si scarlet sa tabi nila mark bigla na akong kinabahan.
Sai:hoy summer are you ok?kanina ka pa nakatingin sa kanila.
Summer:ha im ok gagi nag ooverthink lng ako haha.
Sai:gusto mo punta tayong library later?
Summer:sure , haha alam mo na kung saan comfort place ko ah.
Sai:shempre kaibigan kita simula bata pa tayo kaya alam ko na yan.
4hrs din ung klase namin and pagkatapos nun inaya nako ni sai na pumunta sa library and i saw na super close na ni scarlet and mark and muka silang nag kakagusto sa isat isa and doon na gumaan pakiramdam ko pero hindi ko nakita si moon that time kaya inisip ko baka nasa library din sha .
nung nasa library na kami hindi ako nag papahalata na hinahanap ko si moon ksi hindi ko sha nakita nung pagkatapos nung klase namin and alam ko pag ganun lagi shang dandito sa library and na gulat ako dahil wala sha doon and i ask sai kung nakita nya si moon.
Summer:oi sai bat wala dito si moon , hindi ko sha nakita kanina nung lunch eh.
Sai:same nga eh hindi ko sha nakita baka sinundo sha ng kuya nya , hindi mo ba narinig usapan nila ni mark sabi ni moon susundoon daw sha ng half bro nya.
Summer:chismosa ka din eh noh.nung nalaman ko na wala pala si moon sa school agad na din akong umuwi , hindi nako sumabay kay sai kasi may pupuntahan pako.
nasa mall na ako and saw moon with hi's kuya.it was my first time makitang naka ngiti si moon.
he look so cute kapag naka smile grabe
umalis nako sa place kung saan ko nakita sila moon ksi baka pagkamalan nanaman akong nag stalk sakanya but nung nakaalis nako place na yun hindi ko matangal ung muka ni moon sa utak ko nakaka inlove lng talaga ung smile nya .
MOON.i always saw that boy maybe coinsidence lng ang lahat.
Moon:bro alam mo ba araw araw nyakong sinusundan ang creepy nya lol
Sky:bro maybe gusto ka nya lol.
moon:idk bro maybe coinsidence lng ang lahat , well mahilig din sha sa books so lagi kming magkasama sa library , pero hindi kmi nag uusap.
Sky:well try mo kayang makipag usap sakanya , tutal mahilig naman kayo sa books.
Maybe my kuya is right makipag usap din ako sakanya , pareho naman kming mahilig sa books.
bilan ko kaya sha ng book well gusto ko din makipag close sakanya i wanna know him so much.
Moon:hey bro bilan ko kaya sha ng book para makausap ko sha bukas haha.
Sky:sge if yan ang paraan para makapag usap kayobuli ako ng books and nakauwi nako sa bahay ni dad and my kuya nakauwi na din sha sa bahay ni mom and pagka pasok na pagkapasok ko sa room ko kinausap ko si mark sa cp ko to ask kung anong name ni summer sa ig.
Moon:bro mark diba friend mo ung friend ni summer.
Mark:yes bakit , why u ask??
Moon:uhh wala gusto ko lng kilalanin ksi mahilig din sha bookswhen i ask mark binigay nya naman pero may konteng pagkakulitan lng , wala namang pagbabago ksi ganun ugali ni mark.
natulog nako and kapag nasa school nako doon ko ibibigay ung book.
YOU ARE READING
UNTIL THE END
Teen Fictionthis au is for ENGENE this is jaywoon au so hope you guys like it summer is the mc moon is also mc scarlet: is moons mistress mark: is moons friend Sai: is summers friend and more unknown person will aded