NEXT DAY.
MOON.
SATURDAY.
pumunta nako sa bahay nila mom and sky and nag usapsuap lng din kmi nila sky at pinsan ko and sumama pala sakin si mark.
Moon:yoo mga pre ano gawa nyo this days pala?
Sky:wala naman lagi kming nasa mall ni kurt , ikw?
Moon:wala lagi lng nasa library with my friend.
Mark:bro hindi mo naman ako kasama lagi eh , parang iniiwasan mo na nga ako eh.
Moon:ikw kaya umiiwas lagi mo na kasama ung new student , and hindi naman ikw ung tinutukoy ko na kasama ko sa library.Sky:well sino nga ba yang tinutukoy mo?
Moon:unknown person.
Kurt:ayw mo pa sabihin s, sino nga yun....may tinatago ka na samin ah.Mark:well si summer ata sha lng naman kilalakong mahilig din sa libro , and u ask her name din sa ig diba.
Sky:oh ung sinasabi mo saking summer , sha pala un ahh.
Moon:yes sha nga and ngayon lng kmi nag usap haha.
Sky&kurt&mark:hey men do u like him na lagi mo nalang samin sinasabi si summer sha nalang laging topic natinwhen they ask me that question hindi ko nalang sinagot ksi hindi ko din alam feelings ko kay summer ksi kahapon ko lbg sha nakausap and he is so nice at the same time he look so cute.
SUMMER.
pinuntahan ako ni sai sa bahay at inaya ako mag mall and sumama din ako ksi pinayagan naman ako ni mama and wala din naman akong gagawin.
i saw scarlet with her friends and nag hi sakin si scarlet and nag hi din ako sakanya pabalik and pagka tapos un umalis na din kmi ni sai at bumili bili na din ng mga gamit at pumunta na din kmi sa kakainan namin and i saw moon with mark and may kasama shang dalawang lalake peroo kilala ko ung isa ksi nung nakita ko sha sa sm noon i saw that guy and i think kuya nya un and ung isa is pinsan nya .nag wave ako sakanya and nag wave back sha and naka smile sha sakin and ung mga kasama nya todo asar sakanya.
inaasar din ako ni sai ksi nasanay na sha na nag hahabol ako kay moon but now pinapansin na ako ni moon , mas lalo akong na fafall sakanya.
pumunta na kmi sa loob and tinawag ako ni moon i dont know why pero lumapit nalang ako sakanya pero sumabay din si sai sakin.
Moon:hey summer dito din pala kayo kakain.
Summer:ah yes kasama ko si sai.
Moon:oh yes i see i see , oh yes meet my kuya sky and my pinsan kurt.
Summer:oh hi sainyo , moon's friend nga pala.i saw moon's face pinipigilan nya tawa nya and i saw his kuya and pinsan na parang kilig na kilig pa sakin.
nag order na si sai ng food namin and nakiupo na din kmi kila moon ksi tinawag ako ni moon.
pagkatapos na naming kumain dapat hihiwalay na kmi kila moon but pinigilan kmi ni moon and gusto nya na sumabay na kmi sakanila mark.
pagkatapos na naming nag ikot ikot nauna na si sai ksi tinawagan na sha ng mom nya so ako nalang naiwan kasama nila moon and mga kasama nya.
Gusto ko na sana humiwalay and sinabi ko un kay moon but pinigilan nyako and ihahatid nya nalang daw ako sa bahay namin.
sinabi ng mga kasama ni moon mauna na daw sila so kmi nlng naiwan si moon ad nag lakad lakad na kmi papuntang bahay and he start talking.
sinabi nya sakin kung pamo nya ako napapansin na tingin ng tingin sakanya.
the day na nakita namin sha si sai na nag papakain ng aso doon nya daw ako napansin ksi nahuli nya daw kming pinag uusapan sha , sobrang awkward nung sinabi nya un kaya tumawa nalang ako.
pagka dating namin sa bahay inaya ko muna sha sa loob para mag stay ksi malayo layo din ung nilakad namin knina.pumayag naman sha and chinat nya na din kapatid nya and sila mark na mag stay muna sha sa bahay para mag pahinga.
well nag tatawanan kmi and pumasok si mama para dalan kmi ng pagkain.
kumain muna kmi ni moon and pagkatapos naming kumain nag aya na sha para umuwi.hinatid ko sha sa gate and andoon na pala sila kuya sky at kurt.
YOU ARE READING
UNTIL THE END
Teen Fictionthis au is for ENGENE this is jaywoon au so hope you guys like it summer is the mc moon is also mc scarlet: is moons mistress mark: is moons friend Sai: is summers friend and more unknown person will aded