.chapter 1 ~ a new bff ~

9 2 0
                                    

Amiel's POV

*footaabookaa* *footaabookaa*

Napabalikwas ako ng gising. Ano ba itong alarm clock ko. Ang bastos kasi parang ( p*ta bahu ka) hahaha XD

By the way i am amiel shalane vantez. 15 years old. Isang shungang babae. Period. Hahaha XD

"Hoy babaeng palaka gising na may pasok ka pa." Ayan na naman si mama. Ang aga aga binabadtrip ako pero alam kong joke lang yun no.

"Baba na po ma, tapos ko maligo at magbihis." Sabi ko kay mama. Oo nga pala first day of school. Kaylangan ko mag madali.

Pumasok ako sa banyo at nagbihis na syempre mag uuniform ako. Pero sabi nila nerd ako eh. May braces kasi ako at eyeglasses. Kaya ayun. Tawag nila saakin nerdy tiyanak. Ewan ko ba sakanila.

Ako ang nangunguna palagi sa klase. Scholar kaya ako. Kaya kailangan ko imaintain ang grades ko.

Binraid ko na ang buhok ko at bumaba na.

Pag baba ko nakaready na ang lamesa. Sila kuya arvin at ate arein ready na rin. By the way may tatlo akong kapatid.

Arvin shawn vantez
Arein shea vantez
Andy shin vantez

Si andy yung baby boy namin kasi siya yung bunso.

Ako yung pangalawa tapos sinundan ni ate tapos si kuya yung pinakamatanda.

Eto ako, kasalukuyang kumakain. Tapos ayun larga na. Si ate at kuya isang school lang. Si bunso naman grade 6 na.. Ako fourth year palang.. So hiwa hiwalay kami tuwing pupunta ng school.

*sa school*

"Amiel!" Tawag sakin ni eve

"Ay shungang baboy na may utang sa palengke!" Nabigalng sabi ko. Yan kasi ako.pag magulat eh.

Siya nga pala si eve. Yung BFF ko. Actually kami mag lang dalawa ang mag BFF.

Ang tawag ko kay eve boo

Hahahaha XD

"Boo kamusta bakasyon mo?" Tanung nya habang kumakain ng sandwich. Hay hindi parin nag bago patay gutom parin eversince.

Nag usap usap kami tungkol sa kanya kanyang bakasyon at nag paalam na din. Kasi kaylangan pa namin hanapin ang aming mga silid. Mag kaiba kasi kami ng sections eh.

Tinignan ko section ko "diamond A-1". Yan ang pinaka mataas na section.

Matalino kaya ako. Hahaha di joke.

Habang nag lalakad ako at hinahanap room ko.

*booooogsh*

Aray! Sakit ng puwetan ko.. Pisti.. Anshaket.. Huhuhuhu.. ~.~ galet ako sa bumangga.. Aba hindi man lang nag sorry.. Bwisit.. -_-

"Tanga ka kasi. Hindi ka man lang tumitingin sa dinadaanan mo." Galit na sabi nya.

Aba sya pa ang may ganang maglit ha?

"Aba't sino ka naman para ganyanin ako hindi ka man lang nag sorry ikaw pa galit ngayon?!" Pinulot ko mga gamit ko..

Naging mga *flying things* hahahaha kanina kasi nung nabangga niya ako lumipad mga gamit ko. Hahahaha XD.

Humanda ka sakin bakulaw ka.

Ohmygee.. Nawala yung map.. San na ba yun? Huhuhu hindi ko pa naman masyado kabisado tung school..

Habang hinahanap ko ang map..

"Miss you need some help?" Ohmygee.. Amiel this is it pansit na nang aakit na akmang galit sa langit ngunit magkaparehas namanang pangit!

lenses behind that eyeglassTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon