Jacob's POV
Haaaaaay.. Bad trip talaga ako sa babaeng yun.. Kaimbyerna.. Ipahiya ba naman ako sa harap ng klase..
Ayaw nya yun? Gwapo yung humalik sakanya?
"Lakas ng tama mo dun bro ah. Hahahah." Sabi ni paul. Siya yung nagbigay ng jacket dun sa babaeng nerd.
"Sayo nalang." Cold na sabi ko. Siya naman ang tumulong eh? Kaya sakanya na.
By the way i am jacob charles gomez. And this is my bestfriend mark paul del royal.
"Pumasok na si nerdy girl oh." Sabi ko sabay turo.
0_0 kasama si claire na umiiyak at magulo ang mukha. At ang dumi dumi niya.
"Claire! What the heck happened to you?! Who made this?!" Sabi ko ng pasigaw. Galit na ako. Galit na galit na ako.
"Kuya, calm down." Sabi niya ng mahinahon.
"I wont!! Until you tell me everything that happened!!" Humanda lang talaga kung sino ang gumawa neto sakanya.
Amiel's POV
Ohmygulay. Natulala ako nubg pagpasok ko sumigaw si unggoy. Sheyt.
At isa pa KUYA tawag ni tiff sakanya so it means?
Magkapatid ba sila?
Tiffany's POV
★flashback★ (kanina)
Habang lumalakad ako sa labas ng school. May humablot ng bag ko. Sinubukan kong agawin.
Pero hindi ko nakuha.
Umiyak ako ng umiyak kasi andun lahat ng gamit ko. Napaupo ako sa gilid ng sasakyan ko.
"Miss oh." Sabay abot ng isang panyo.
"Thanks." Sabi ko ng malmanay. Tinayo muna nya ako bago siya umalis akmang papasok na sana ako.
Ng may 3 lalaki ang humablot saakin.
"Miss, ang sarap mo naman siguro." Sabi nya nanginginig na ako sa takot. Iyak lang ako ng iyak.
Pumipiglas ako pero hindi talaga kaya ang lalakas nila.
"Pare pasali naman jan." Sabi ng isang lalaki. Lalaki kasi ang boses.
Pag lingon ko siya yung lalaking nag bigay ng panyo saakin kanina.
So... Ano to? Sinet up nya lang pala ako? Shemays. Akala ko mabait siya.
"Wag na pare. Tatlo na kami eh. Hanap ka nalang kung gusto mo." Sabi nya dun sa lalaki. Gusto ko nang tawagan si kuya charles. Pero wala akong celphone. Kasi nga diba na nakaw?
"Hindi pwede na sayo lang yan pare. Ang sabi ko bitawan niyo siya." Sabi ng lalaking tumulong saakin kanina,
Anong pinagsasabi niya?
"Ayaw namin pre. Tikman muna namin to." Sabi ng lalaking nakahawak saakin at sinumulan himas himasin ang buhok ko.
Shemay.. Kinikilabutan ako dito..
"Bibitawan mo ba siya oh ano?" Sigaw ng lalaki.. Iyak kasi ako ng iyak. Ang landi naman ng lalaking to.. Bwisit..
Hinablot ako ng lalaking tumulong sakin kanina papunta sa likod nya.
"Sabi kasi sainyo bitiwan niyo na siya eh tsk -_-" sabi nya, at hinila na ako papasok ng university.
"Miss sa susunod mag ingat ka ha. Andami kasing mga masasama jan sa labas eh." At tuluyan na akong iniwan.
Pumunta ako sa garden at doon ko na iniyak lahat. Grabe naman ginawa nila sakin nanakawanan na nga ako ng bag tangay lahat ng gamit ko.
Tapos muntikan pa ako marape? Ano ba naman to.
Mabuti nalang at may hero ako. By the way nakalimutan ko palang tanungin kung sino siya ang bait nya naman.
Habang umiiyak ako. May naramdaman ako na may tumabi sa akin.
She was wet. May bahid sa mukha nya at halatang umiyak rin siya. Napagtripan din ata to. Hindi na kasi bago yan dito sa school.
Mukha naman siya mabait. Kinausap nya ako. At gumaan loob ko sakanya. Nagkaroon din ako ng friend.
Ako nga pala si tiffany claire gomez. Pakilala ko.
At siya naman si amiel shalane. Ang baut nya. Pinagaan nya loob ko. Sabay kami pumasok sa classroom at ayun na. Yun na yun.
★end of flashback ★
Kinwento ko kay kuya ang lahat. Yung sinabi ko kasi kay amiel hindi naman talaga yun totoo.
Kami ang may ari netong gee university pero syempre tago lang rin.
Pero may ibang nakaalam.. Ewan ko nga ba kung iba lang..
Haaaaaay naku.. May sekreto babg hindi nabubunyag? Sabi nga nila.. Walang bagoong ang hindi aaalingasaw. Tsk -_-
"Eh sino ba ang lalaking yun?" Natauhan ako sa tanong ni kuya.
"Yun nga kuya eh. Hindi ko po siya kilala." Sabi ko sakanya
Aba, malay ko ba kung sino yun?
" sa susunod mag-ingat ka. Nagkakaintindihan ba tayo? Dahil kung mangyari pa ulit sayo to--." Hindi na tuloy ang pag sabi niya.
" Ibabalik mo ako sa france?" Tuloy na tanong ko. Yan kasi lagi naming pinag aawayan.
" mabuti at alam mo." Sabi nya habang nakangisi at tinatap yung ulo ko. Inshort ginugulo ang buhok ko. Shemayzzzz -_-
Paano ko na naman makakalimutan yun halos araw araw yun yung sinasabi niya. Tsk. -_-
Jacob's POV
Humanda ka lang kung sino gumawa neto sa kapatid ko. *evil grin*
~a/n, pag pasensyahan if maikli ha. Love lots. Abangan niyo.~
BINABASA MO ANG
lenses behind that eyeglass
Randomisa syang nerd story. pero si nerd may kababalaghan pala. enjoy!