CHAPTER 4

16 14 6
                                    

KRYSTAL'S POV;

nasa kwarto ako ngayon, nanonood lang ng netflix dahil hindi pa naman simula ng trabaho ko ngayon,

Busy ako sa panonood ng biglang may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

Come in” i said, bigla namang bumukas ang pinto at pumasok si butler jay.

Ms. Krystal, you need to see this” ani nya, sabay may ipinakita sya sa tablet na hawak nya,
Two stockholders ang nag pull out ng investment nila today.” pagbabalita nya.

Sinabi ba nila kung anong reason nila? tanong ko.

wala po silang sinabi, biglaan lang din ang pag pull out nila” dagdag pa nya.

Tss, what's wrong with them?

Gusto ko mang balewalain to dahil hindi naman sila kawalan, pero aminin ko man o sa hindi malaki rin ang magiging epekto nito sa kumpanya.

hays akala ko pa naman walang trabaho ngayon.

.
.
.

Napagdesisyonan ko nalang na pumasok sa opisina ko,

Pagkatapak ko palang sa main door ng company ay ramdam ko na yung bigat, yung pangungulila ko bumabalik nanaman.

pagkarating ko dun ay agad namang nagsibatian saakin ang mga empleyo ng kumpanya,Tango na lamang ang naisasagot ko sa kanila.

Dumiretsyo na ako sa office ko

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa mga memories na pilit bumabalik sa isip ko, wala paring pinagbago ang office na ito, ang dating office ni daddy na office ko na ngayon.

tambak ang desk ko ng mga papel na dapat kong pirmahan, umupo nalamang ako't sinimulan nang magtrabaho.

Abala ako sa pagpirma ng biglang pumasok ang secretary kong si natalia.

Maam, may gusto daw pong kumausap sainyo sa baba, Tristan Andrei Brixton daw po ang pangalan nya, wala po syang appointment sainyo, pero nagpipilit po syang makausap ka” ani nya

napataas naman ang kilay ko dahil sa sinabi nya, sino naman yon?

Sge, dalhin mo sya rito

Agad naman syang lumabas, maya maya rin ay may kumatok na sa pinto, at bigla itong bumukas.

Bumungad sakin ang secretary ko at isang lalaki na—wait he looks familliar, aahh nevermind.

Ms, Rios?” tanong nito.

yes, what do you need from me?” balik kong tanong.

nakita ko naman syang pasimpleng ngumisi,

I'm interested in your company, I want to invest” straight to the point nyang sabi.

nakakapagtaka na parang wala man lang syang alinlangan sa desisyon nya, well sakto i badly need inverstors.

Well is that so? kung ganon have a seat and lets talk about it” nakangiting ani ko.

No need, nagmamadali kasi ako if you dont mind lets just sign the contract”

what? sign the contract that fast?

Vengeance (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon