Chương 13: Gỡ bỏ khúc mắc lắng nghe Gaianon (2)

34 6 0
                                    

Mọi thứ như trở về màn đêm im lặng và tĩnh mịch và có lẽ thứ âm thanh duy nhất là tiếng khóc của Shasa. Cho dù cô biết khúc mắc của mình thì sẽ khắc gì chứ? Vì cô vẫn không thể giải quyết được nó trước đây như vậy thì bây giờ cũng sẽ vậy thôi!

Nhưng cô không muốn mãi yếu đuối như vậy. Cô muốn mình mạnh hơn nữa. Đủ để đánh bại người đó. Đủ để cho người khác biết rằng cô có khả năng đánh bại những con người đó. Nhưng vì sao ngay lúc này nước mắt của cô lại không ngừng rơi. Tuy cô biết cô phải làm sao nhung cô lại không thể buông tha cho chính mình. Cô vẫn luôn nghĩ cái chết của Lucas là do cô.

Shasa thật sự muốn đứng dậy nhưng coi không thể ám ảnh trong quá khứ giống như hòn đá ngàn cân đặt lên vai cô khiến cô không tài nào đứng dậy nổi. Đang trong lúc tuyệt vọng thì cô mới để ý đến bức thư rơi ra từ bức trang khi nãy. Shasa ngước lên nhìn Ari. Shasa lau nước mắt bỗng dưng hòn đá ngàn cân nhẹ dần. Cô ngồi thẳng dậy. Cô mở bức thư ra đọc nội dung trong bức thư. Ari tò mò muốn xem rồi cô nhìn sang Shasa thì thấy nước mắt của Shasa đã lần nữa lắn dài trên má. Đúng vậy nước mắt tưởng trừng đã ngừng nhưng lại một lần nữa không kìm được mà tuôn rơi. Nhưng lần này Shasa lại vừa khóc vừa cười. Trong bức thư viết:
*************
Gửi Shasa!
Chắc lúc cậu đọc được bức thư này thì có lẽ tớ đã không còn bên cậu nữa. Tớ cũng biết làm như vậy sẽ khiến cậu gặp đã kích rất lớn. Lớn đến nỗi có kẽ cậu sẽ không dám vẽ hay chơi bey nữa. Nhưng tớ vẫn làm vậy vì tớ biết cậu sẽ sơm vượt qua được thôi. Theo những gì tớ biết về cậu chắc vẫn sẽ chơi bey vì người đó đúng không? Nhưng cậu vẫn sẽ không dứt khỏi được quá khứ vì thấy có lỗi với tớ. Nhưng mà cậu biết không thật ra cậu không cần phải tự trách như vậy vì tớ làm vậy chỉ đơn giản muốn được giải thoát mà thôi. Và gaianon không có lỗi cậu luôn nói rằng nó giống như nghe được lời cậu nói. Vậy thì cậu cũng chả cần vì tớ mà không để nó lần nữa lắng nghe cậu. Cậu biết không Shasa tớ hiểu cậu như vậy biết trước cậu sẽ vì quyết định của tớ mà hành động như thế nào nhưng tớ lại không thể bên cạnh cậu. Phải sống tốt lên đấy, tuy rằng tớ chưa bao giờ muốn cậu bên cạnh người đó. Có lẽ tớ chẳng có quyền nói điều này nhỉ? Cậu hãy cứ sống trong cuộc sông tươi đẹp của cậu đồng ý với tớ. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với cậu.
                                      Bạn thân của cậu
                                         Lucas Adyris
                   *************

Shasa nắm chặt bức thư trong tay rồi lại buông lỏng ra. Tuy nước mắt cô vẫn chưa ngưng rơi nhưng những lo lắng của cô đã phần nào vơi đi. Cô ngước lên nhìn bức tranh rồi nói:

"Có lẽ tớ đã quá cố chấp rồi nhỉ? Tớ nên buông tha cho cậu cũng như buông tha cho chính mình. Cảm ơn vì đã đến bên tớ Lucas."

Cô cười tươi nhìn bức tranh đồng thơi nước nước mắt cũng lăn dài trên má. Cô quay đi gạt đi những giọt nước măt. Ari nhìn cô mỉm cười nhẹ nhỏm cô thầm nghĩ cuối cùng cô cũng giúp được Lucas và cả Shasa.

Shasa lấy gaianon ra và nắm chặt lấy. Cô đã quyết định rồi cô sẽ cùng gaiaon chinh phục con đường đó. Bỗng giọng nói đêm hôm nào lại xuất hiện gọi:

"Shasa"

Cô vô thức bị kéo vào khoảng không gian kì lạ. Cô tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy gì. Bỗng giọng nói kì lạ vang lên:

"Shasa có vẻ như cậu làm được rồi nhỉ?"

Shasa quay lại nhìn là một vị nữ thần mặc giáp nhẹ tinh xảo và cầm một thanh kiếm. Rất giống với hình tượng mà cô dùng để thiết kế ra gaianon. Chợt cô nhận ra rồi nói:

"Người là gaianon?"

"Phải chính là ta."

Một câu nói đã cho Shasa biết cô đã làm được điều mà từ xưa đến nay cô không thể thực hiện. Cô mỉm cười nói:

"Vậy thì cậu có sẵn lòng cùng tôi hoàn thành mục tiêu của tôi không? Tôi biết từ trước đến nay tôi luôn khiến cậu bị vùi chôn thật sâu. Nhưng giờ tôi hiểu ra rồi là tôi sai. Tôi xin lỗi cậu gaianon. Vậy cậu có muốn đồng hành cùng tôi không."

Gaianon cúi gần lại Shasa nói:

"Ta đợi câu nói này rất lâu rồi. Lucas là người tạo ra tôi nhưng người cho tôi linh hồn này là cậu Shasa à. Và tất nhiên tôi muốn đồng hành cùng cậu."

Rồi hai người cùng nói:

"Vậy chúng ta bắt đầu con đường của riêng chúng ta!"

Shasa quay lại hiện thực thì thấy Ari đang gọi mình. Cô quay lại nói:

"Tớ làm được rồi, cuối cùng tớ cũng nghe được gaianon. Chúng tớ quyết định cùng nhau hoàn thành mục tiêu của tớ. À không là chúng tớ."

Ari nhìn Shasa mỉm cười nói:

"Vậy thì tốt rồi. Chúc mừng cậu, vậy bây giờ nên làm gì tiếp theo đây?"

Shasa nhìn Ari cô suy nghĩ một lúc rồi nói:

"Tớ đã suy nghĩ hết rồi nhưng đầu tiên nên về luyện tập đã. Đi kiếm Honey rồi về thôi phải luyện tập càng nhanh càng tốt. Sắp đến giải International Blader's Cup ( Cúp Blader thế giới ) rồi. Tớ phải mạnh lên trước khi giải đấu bắt đầu. Tuy rằng không tham gia nhưng vẫn có thể so tài riêng được mà."

Cô vui vẻ đi kiếm Honey. Rồi ba người họ chào tạm biệt cô Rita rồi lên xe rời đi. Honey cũng biết chị mình đã khóc vì mắt của Shasa sưng đỏ. Nhưng cô bé không nói gì vì cô thấy chị mình đang vui.
                      -------------------------
                        Hết chương 13
                                 NnB
____________*****************___________

Nếu thấy chuyện hay thì nhớ bình chọn cho mình nha! ♡♡♡♡

Hồi ức  . ( Beylade Burst Fan fiction):(Free và Shasa)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ