Chapter 22- Sweet!

59K 784 17
                                    

~Andrew~

After naming mag mall nakipag break na ako kay Irene, she's one of the many girls i fucked and i have no plans of making them my son's Step mom.  Wala na akong babaeng seseryosohin maliban sa Ina ni prince.. kaylangan kong bumawi sa lahat ng kasalanan ko kay shayne. I NEED TO WIN HER HEART again. kahit alam kong mahihirapan ako, i will do everything just to win her back, akin lang siya and i'll make sure at the end of this story she'll be mine forever.

Pauwi na kami ni prince sa bahay nila ni Shayne, nabangit sa akin nang bata na bumili raw sila ng mom niya nang sariling bahay.

Tsk aksaya lang ng pera, kong sana hindi matigas ang ulo ng mommy niya. hindi na nila kaylangan pang bumili ng bahay. At sa mamahalin pang subdivision

"Dad! my phone is ringing where did you put it?" napa lingon ako kay prince habang palinga-linga siya. I stopped the car for a moment to get his phone.

I almost raise a brow when i saw how excited he was when he saw who's calling. Hindi kona lang pinansin at agad ipinag patuloy ang pag d'drive.

"Daddy-tito! i miss you so much!"

...

....

....

"Really! cool, thanks daddy-tito!"

Anong! ako lang ang daddy niya..sino ba ang gagong tumawag sa anak ko... at papatayin ko.

"Dad? are you ok! you look angry"

"Who is that baby?"

"It's my daddy-tito, when you're not around he is always there for mom.. i think he loves my mom."

"WHAT!"

"Dad?"

Hindi kona sinagot si prince, hindi! hindi pwedeng may umagaw ng lugar ko sa buhay ni Shayne... she is mine! akin lang ang mag ina ko. Shanye is MINE, and mine Alone. 


~Lovely~

3:15 na ng maka rating ako sa site, pumonta agad ako sa office para makapag pahenga muna, tiningnan ko ang phone ko. Hindi pa nag t-text si prince. ano na kayang nagyari don.

TOK TOK TOK

"Architect, may nag hahanap po sa inyo" bigla akong na excite baka si Cyrel na yan..

Inayos ko muna ang sarili ko bago ako lumabas, kita sa mukha ni abby ang pag tataka (-_-) chismosa rin siya noh!

"Sweet!" bigla ko siyang niyakap as-in super higpit.. i really miss this man

"S-sweet, h-hindi ako maka hinga"

Opps sorry, na miss ko lang talaga siya... last month nagkaroon siya ng pasyente na nakatira sa Colombia dahilan para hindi na ulit kami nag kita. Pero no worries dahil may Skype naman.

"Sorry, sweet! na miss lang talaga kita..kumain kana nang snack? kain tayo! treat ko"

"Wag na...kwentohan nalang tayo" hinawakan niya ang kamay ko sabay halik sa noo, bakit ba ang sweet ni sweet? Gaga! kaya nga sweet ang call sign niyo diba, dahil sweet kayo sa isat-isa

Panera moment din minsan tong utak ko eh, wakapels basta kasama ko si Cy alam kong magiging masaya ang mga araw ko dito sa pinas.

"So...how's Philip? nasa bahay ba?" napatingin ako sakanya..HHWW kami.. nililibot lang namin ang site. walang magawa eh.

"Ok lang naman siya...sweet, nagkita na ulit sila" sabi ko habang naka tingin sa malayo. Ramdam ko ang pag higpit ng hawak niya sa kamay ko.

"Andrew..." sabi niya, habang naka tingin sa akin..

"Takot ako..ayaw kong masaktan ang bata pag bumalik na kami sa New york" umikot siya at niyakap ako mula sa likod.. naka lean ang baba niya sa leeg ko habang naka pulopot naman ang kamay niya sa tiyan ko..

"Shhh..hindi niyo yun maiiwasan he's the father 5 years niyang hindi nakilala ang ama niya, kaya tiyak na mapapalapit siya kay drew" napa buntong heninga nalang ako habang hawak-hawak ko ang kamay niya.

"Salamat..nandito ka" naramdaman kong hinalikan niya ang buhok ko, napa pikit nalang ako..ano kayang nangyari sa akin noon kong hindi dumating sa buhay ko si cyrel.




*************************


"Mommy!" i turned my back and saw prince coming, actually karga siya ni drew, nasa party na kami ni mommy sam.

"Mommy! i miss you"

"I miss you to baby" nabigla ako nang bigla na lang niyang yakapin ang leeg ko, dahilan upang mag kalapit kami nang mukha ni drew.. shit! ito na manan po tayo

"B-baby, ang baho mo!" totoo amoy pawis si prince, anong ginawa nilang mag ama? hindi ko nalang inisip ang mapang akit na tingin ni drew.

Kinuha ko mula sakanya si prince, (>_<) bakit ba ganito para akong nakokoryente pag nag lalalapat ang balat namin ni drew.

"Let's take a bath" sabi kay prince tango lang ang sagot niya, napatingin ako kay drew, i gulped ang gwapo niya sa sout niyang gray tuxedo! (-_-) bakit ba kasi ang gwapo ng asawa ko!

"Mom! you're drooling" biglang nag init ang mga pisngi ko, ahhh! nakaka hiya.. i saw drew's smiling smirk na naman.. tsk!

"I have to go wife" nagulat ako nang bigla niyang halikan ang pisngi ko, hindi man lang inisip na makikita siya nang anak niya. saka hinalikan niya rin sa noo si prince.

Siguro kong hindi niyo alam ang story, aakalain niyong HAPPY FAMILY KAMI, pero hindi...KASI KAHIT KAYLAN HINDI AKO MAGUGUSTOHAN NI ANDREW LOPEZ, kasal nga kami pero sa papers lang... not in heart.

Umakyat na ako sa kwarto ni drew, nandito kami sa mansion nang mga Lopez, dito kasi gusto ni mom mag birthday.

Nagulat ako nang may mermaid dress na naka higa sa kama, wow ang ganda..tapos may note pang naka patong.

"Mom!"

"Wait baby" kinuha ko ang note at binasa

"Please wear this dress mamaya, you look great on this" sa dulo nang note may naka sulat na Mr Lopez

Napa tingin ulit ako sa dress, wow ang ganda lang!

"Mom!"

"Coming"

Pinaliguan ko muna si Prince, Then after binihisan siya.. nag text sa akin si drew kanina na may sosoutin na daw si prince.. kaya hinanap ko yun sa kwarto..

(0_0) na amuse ako, isang cute formal attire na kulay gray..bagay nga to sa anak ko, he looks hot on this.

Tapos binihisan kona siya, at first ayaw pa niyang soutin yun kasi daw hindi niya gusto ang color gray. Pero nong sinabi ko na same sila ng damit ng dad niya. eh pumayag narin.

After ko siyang ayusan pina kuha kona siya kay nana esing.

"Love! nako naman! bakit hindi kapa naka ayus! malapit nang mag start ang party"

"Sandali nalang po nanang," inabot kona sakanya si prince

"Baby, be a good boy ha!"

'Yes mom i will"

I kiss my son goodbye saka pumasok na ulit sa loob.

Just His WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon