04

562 46 1
                                    

một,

zee pruk đem về nhà hai con cún. anh có nói với nunew từ trước rồi nhưng phải khó khăn lắm mới thuyết phục được em đồng ý việc này. chẳng phải nunew không thích cún, chỉ là em lo sợ rằng chúng sẽ bắt nạt đám mèo nhỏ nhà em mà thôi.

vậy nên sau khi dành cả một tháng trời dỗ lên dỗ xuống, dành cả đống tiền mua macaron cho nunew meow meow, mua thảm bông mới cho nat, mua hạt cho yim, hay mua hai chiếc vòng đôi cho net james thì zee cũng nhận được một cái gật đầu.

địa vị của zee pruk trong nhà trước chẳng bằng đồ ăn, sau chẳng bằng đám mèo.

hai,

hôm zee đem hai đứa về, ngay từ lúc mới bước vào nhà, anh đã giật mình. bởi vì có năm con mèo, không, đúng hơn là bốn, cộng thêm chủ của đám mèo là nunew chawarin đang khoanh chân, tụ tập một đống ở bậc thềm.

yim nằm lỳ trong lòng nunew, nat thì ngồi trước mặt, james và net hiếm hoi tách nhau ra ngồi mỗi đứa một bên.

ba,

hai chú cún mà zee pruk mang về đều là husky, to bự chảng, khéo phải to hơn cả nunew, và dĩ nhiên chẳng cần so với đám mèo làm gì cả.

đứa nâu nâu kia tên là max.

còn đứa trắng xám kia gọi là tutor.

bốn,

nunew sợ đám mèo của em bị bắt nạt, cơ mà hình như em đánh giá hơi thấp đám mèo nhà em. đúng hơn, là đánh giá thấp nat.

ngay từ lần đầu bọn em thả chúng lại trong cùng một phòng khách. khoảnh khắc max tiến sát lại nat, nunew nhìn chằm chằm cả hai, cũng chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ tách chúng ra nếu có chuyện gì.

nhưng mà, chuyện lại là nat lại vỗ cái bốp vào mặt max. và con husky to hơn nat ít nhất là bốn lần kia lại chẳng phản ứng gì.

năm,

net james thì chẳng có phản ứng gì. cả hai chỉ đi vòng quanh hai người bạn mới, liếc nhìn vài cái rồi quay người bỏ đi, trở lại với công cuộc bám dính nhau như thường lệ.

sáu,

nunew không để tâm tới net james lắm, hai đứa nó là vậy mà. điều nunew để tâm đến chỉ là em bé yim của nhà em từ khi nhìn thấy tutor đã nghệt mặt ra như thế được một lúc rồi. yim cứ nhìn chẳm chằm con husky to đùng như thế.

chắc là thích bạn mới nhỉ?

nunew nghĩ ngợi xong xuôi liền đứng lên, bế yim tới gần chỗ tutor đang nằm, đặt em bé lên lưng nhóc.

có điều nunew cũng không ngờ được là đột nhiên tutor bật dậy khiến cho yim lăn từ trên người nhóc xuống, đập xuống đất cái bộp, rồi tutor từ đâu đi sát tới cạnh nunew, cọ đầu vào chân em.

nunew đứng hình mất năm giây.

bảy,

tối đó đi ngủ, zee pruk trông khác hẳn. không còn vẻ mặt như lúc mới xin nunew cho nuôi cún nữa. nunew chẹp miệng, nghĩ ngợi đúng kiểu đàn ông thật dễ thay lòng. cơ mà...

"sao tutor nó dính em thế?"

"ơ."

"buồn, đừng có cắn em."

"sao tutor nó cứ dính em thế."

"sao mà em biết, cún anh đem về cơ mà.",

"chắc là do em đáng yêu, mấy con husky to đùng thích em, nhở?"

"husky zee pruk cũng thích em."

"rất thích."

"thích tới mức, muốn cắn em."

"chả cắn rồi còn gì."

dmd × meo mẻo mèo meoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ