05

453 49 5
                                    

cứ cách một khoảng thời gian là nunew sẽ phải ngồi cắt móng tay cho đám mèo nhà mình. đây là một công việc không dễ lắm, nhưng vui. mấy lần zee pruk bảo để anh đưa chúng ra tiệm. có điều lúc nào nó cũng bị nunew gạt đi hết.

một,

yim là đứa ngoan nhất. bao giờ nunew gọi bọn chúng đi ra cắt móng tay thì yim cũng là đứa đầu tiên đứng trước mặt em. lúc cắt cũng cực kì hợp tác, không ngọ nguậy chút nào. thậm chí thỉnh thoảng nunew còn nghĩ có khi nào thằng nhóc này quên cả thở luôn không. yim ngoan là thế. ấy vậy nhưng nó lại làm nunew xót nhóc cực kì. như zee pruk hay nói là thằng nhóc sợ bị bỏ lại lần nữa nên luôn tìm cách lấy lòng nunew. và nunew cũng đã nói với nhóc rất nhiều lần, rằng em sẽ không bỏ yim lại. có điều muốn vết thương lòng của yim lành lại chẳng phải chuyện một sớm một chiều.

hai,

đứa thứ hai là nat, đứa cực kì ỷ lại là nunew chiều nhóc. vậy nên nhóc cực kì thiếu hợp tác. nat nằm trong lòng nunew xoay ngang xoay dọc làm nunew cứ sợ cắt vào thịt nhóc. có lần nunew cắt vào thật làm nat la oái oái. thậm chí còn cắn vào ngón tay nunew, để lại hai dấu răng mờ mờ. đã vậy nat còn bày đặt giận dỗi với em chứ.

à, cái trò giận dỗi này là cái trò nunew giỏi nhất. cứ để xem ai mới là đứa phải đi dỗ ai.

ba,

viết là nunew chawarin nhưng đọc là trưởng fanclub của james su. em thật sự rất rất thích james su luôn á. nunew không bao giờ bắt james su cắt móng. bởi vì đây là đứa nhóc duy nhất sẽ tự đưa chân ra trước mặt nunew khi nó thấy móng đã dài.

và cả cái dáng đưa ra cũng thấy đẹp.

bốn,

người bất hợp tác trong nhà không phải chỉ có nat. net cũng là một trường hợp như thế. có điều, net dễ giải quyết hơn nhiều.

không cắt đúng không? cắt cơm của james su nhé.

không ngồi ngoan đúng không? không mua đệm mới cho james nữa nhé.

thật ra thì zee pruk hay bảo với độ simp của nunew thì mấy lời đe doạ đó nghe chỉ cho vui thôi. net cũng biết. chính vì vậy mỗi lần net làm mình làm mẩy, xong rồi lại ngoan ngoan đưa tay ra chỉ là dỗ nunew vui thôi.

em nunew không ngốc, nhưng mấy việc bé xíu này luôn làm em cảm giác có thành tựu mà.

sáu,

đây là lần đầu nunew cắt móng tay cho mấy chú cún, trước đây em chỉ cắt cho mèo thôi nên nói thật là nunew cũng không có tự tin lắm.

tutor với max cũng nhận ra điều này thế nên hai đứa giãy đành đạch lên, ý chờ zee pruk về. nhưng lúc zee pruk về, anh chẳng có ý định gì là sẽ cắt móng cho chúng cả. anh chỉ vòng ra sau, đem em nunew đặt vào trong lòng, tựa đầu lên vai em, hai mắt nhìn chằm chằm max với tutor.

tutor tự biết thân biết phận bước lên trước.

bảy,

nunew không ôm tutor như ôm mấy con mèo. cơ bản là tutor to hơn đám mèo. sâu sa là zee pruk về rồi. tutor ngồi thẳng người, cứng ngắc đưa chân về phía nunew. nhóc đã chuẩn bị tinh thần sẽ bị cắt vào thịt khi nhìn nunew cứ lóng nga lóng ngóng. có điều, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn tutor nghĩ rất nhiều. nunew cực chăm chú, cũng cực tỉ mỉ.

tám,

max hả hê khi nhìn thấy zee pruk bị nunew gạt đầu ra. em bảo là vướng tay vướng chân em. sau tutor thì max có niềm tin hơn vào cậu chủ nhỏ của mình. ấy thế nhưng khoảnh khắc vật kim loại chuẩn bị chạm vào móng, max vẫn muốn ngọ nguậy. ấy thế nhưng một cái vỗ vào đuôi làm max cứng người. không cần quay đầu cũng biết là ai. con mèo xám mập ú đây mà. nó cảnh cáo max đấy.

chín,

vật lộn cả ngày thì nunew cũng hoàn thành xong nhiệm vụ. em thả đám thú cưng về thế giới riêng của chúng rồi hớn hở khoe với zee pruk về việc mình làm. zee ngồi yên lặng nghe em nói.

"cắt móng xong hết rồi à?"

"đã hoàn thành nhiệm vụ."

"chưa xong mà."

"xong rồi, còn đứa nào đâu. james su thì móng chưa dài."

"còn con mèo tên nunew."

"ầy."

"cũng nên được cắt móng."

chứ để vậy nó cào xước hết lưng anh rồi.

dmd × meo mẻo mèo meoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ