Bad News

9 2 0
                                    

Chelsea's POV

Andidito ako sa playground ng school namin kasama ko si micah nakasakay ako sa swing habang si micah naman nag s-slide ng biglang nag-ring ang phone ko...

[ Hello chelsea uh si yaya toh... ]

"Uh bakit po yaya may problema po ba sa bahay? " natakot ako bigla ano kayang meron.

[ Chelsea in-excuse kita sa teachers mo susunduin ka na diyan ni John ha baby? " ] ano kayang meron

"Bakit po yaya? " kinakabahan na talaga ako

[ Basta baby ] ay andaya mga ilang minuto lang dumating na si John mag-papaalam na ako kay micah para malaman na niya hayys.

"Micah uhmm uuwi na ako " hayy sana maintindihan niya

"Bakit ka uuwi may four subjects pa ha? " gulat na gulat na sabi niya.

"Pinaalam na ako ni yaya kay teacher may sasabihin raw siya sa akin at mukhang importante seryoso kasi yung tono ng boses ni yaya pero ano kaya yun sana naman good news para matuwa naman ako kahit papaano hayy "

"Sige bye bye Chelsea mag-ingat ka! " sabi niya habang malungkot ang expresyon ng mukha niya nakaawa mukha siyang nag-aalala para sa akin hayy.

"Paalam see you tomorrow" pagpapaalam ko sa kanya hayys.

Pumasok na ako ng kotse seryoso ang mukha ni John may problema may hindi ba ako na lalaman hayys dati naman palaging nakangiti si John.

Pagkababa ko sumalubong sa akin si yaya at sobrang seryosa ng mukha niya kinakabahan na talaga ako hayys.

Pinakain na ako ni yaya pero naka serious face pa rin siya kaya ang tahimik dati naman nag-uusap kami palagi kaya I'm scared hehe.

"Uh che-chelsea kasi.. kasi "

Ano ba yun kasi natatakot na ako talaga kakaiba ngayon si yaya please good news kahit alam kong bad news pero natigilin ako sa sinabi ni yaya at tuluyang umiyak.........

"Nasagasaan si Ma-maria "
WHAT?!?

___________________________
Author's Note: Sorry po kung maikli lang po at late update God Bless po!

SalamatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon