Lux's POV
"Mom i'm going"
"Be careful when driving sweetie!"
Sumakay na ako sa tesla ko pagkatapos magpaalam kay mommy. Si daddy? Nauna na pumasok kanina 8am kasi siya kailangan sa law firm while 10am naman ang first class ko. May dalawa pa akong kapatid isang babae (panganay) at isang lalaki ako ang bunso. Si ate sumunod kay mommy doctor din mas matanda ng 6 years sa akin doctor na siya, Si kuya 5 years lawyer na siya while ako ito 3rd year med student sumunod kay ate at mommy.
Huminto ako sa stoplight at nagreply sa message ng mga kaibigan ko. Hanang naghihintay mag go ang stoplight napatingin ako sa naglalandian na dalawang babae. Uhm awkward inalis ko agad ang tingin ko sa kanila baka masabihan pa ako na judgemental. To be honest i don't like that type of relationship. Not to be offensive. I think it's because i am straight that's why i'm not comfortable with them. I don't want to judge or to discriminate pero ganon talaga nararamdaman ko.
Nang makarating na ako sa parking lot ng university ay madami na palang students. Kaya naghanda na ako lumabas at nagsuot ng shades kikitain ko muna ang mga friends ko na classmates ko din. Pagbukas palang ng pintuan ko ay madami na agad ang napatingin sa akin. Nagbulungan pa yung iba.
"Si lux"
"Ang ganda talaga pre"
"Kung ganyan lang mukha ko sis baka hindi na ako umuwi sa amin"
"I wish i have that kind of face"
"Pare that's my future wife pare"
Napataas naman ang isang kilay ko sa huling narinig ko. As if papatol ako sa walang kinabukasan at college student. Iwas sa bata.
"Q here"-Tawag sakin ni alyssa.
Si alyssa yung top 2 sa class namin sumunod siya sakin. Kung ako sinasabi nila na may cold looking face si alyssa naman ang kabaliktaran. Ang amo ng mukha ni alyssa at lagi pang nakangiti. Tahimik lang din siya kaya madami din ang nagkakagusto sa kanya.
"Girl what took you so long?"-Tanong naman ni hyohan for short hyoh (yow).
"Traffic"-Maigsing sagot ko.
Si hyoh naman ang wild sa amin as in. Different boys everyday, different bars every night. Maganda din siya well yung beauty niya different seducing type. Maganda din ang curves ni hyoh kaya naman madaming lalaki ang nangangarap na mapalapit sa kanya.
"Sinabihan na kita na agahan mo umalis araw-araw dahil rush hour"-Sabi naman ni michelle.
Si michelle naman ang mother type sa grupo namin. Hands on siya sa amin lalo na kay hyoh. Pag nasa bar kami ay laging nakabantay kay hyoh kaya naiinis si hyoh dahil wala daw siyang maawrahan pag kasama si michelle. Maganda din si michelle maamo din ang mukha.
"Opo mom"-Sabi ko sa kanya.
Nagtawanan naman sila habang napailing nalang si michelle.
"Hey guys, let's go?"
Napatingin naman kami sa nagsalita. Si jess lang pala ang nagiisang pinsan ko na kaedad ko. Nag med din siya kaya classmates kami. Magkapatid mommy niya at si daddy.
Maganda din si jess syempre adler. Don't underestimate our genes. Ang mga adlers ang most sought bachelors dahil sa talino at lalo na sa genes namin. Never nagkaroon ng adler na hindi maganda ang genes.
Lahat kaming magkakaibigan straight. Ang pinagkaiba lang lahat sila supporters ng lgbtq community while ako hindi pero never ako nag question sa decision nila dahil i respect them and also the lgbtq.
Pumasok na kami sa auditorium at magsimula na magklase. Whole class nakikinig lang kami and taking notes. Nang matapos na ay nag aya sila mag mallto buy some things daw. As if hindi ko alam na magshoshoping lang sila ng damit.
Naglalakad na kami papunta sa parking lot ng madaanan namin ang law school. Napatingin kami sa bandang gilid dahil may naglalandian ng mapalapit na ako ay iniwas ko agad ang tingin ko. Ugh siya nanaman nakakadiri.
"Oh come on baby i'm alone later, come to my house"-Sabi nung babae na nakaupo sa lap ng pinakanakakadiring tao sa mundo.
"I'll try"-maiksing sagot niya sa babae at umalis na.
Naawa ako sa babae because ano bang nakita niya doon sa taong yun eh nakakadiri nga yun. Kung wild na si hyoh mas wild yun ng 10x. Grabe pagiging babaero.
"Girls drive in line lang"-Sabi ni michelle.
Nagdrive naman na kami papunta sa mall at tama nga ako. Nagshopping lang sila ng clothes, shoes and bag. Pagkatapos namin kumain ay umuwi na din kami.
Pagkauwi ko sa bahay ay naligo agad ako at nagsuot na ng pang tulog. Nag advance reading naman na ako kagabi so pahinga tonight. Nag cellphone muna ako habang nagpapaantok. Nag send pa si hyoh ng picture niya sa bar kaya nag mommy mode nanaman si michelle sa gc namin. Puro react lang kami ng natatawang emoji sa kanilang dalawa.
Tinignan ko ulit yung picture na sinend ni hyoh is that the malanding nakakadiring babae in the background? Ah whatever.
Inalis ko nalang sa isip ko yung napansin ko at nagpatuloy nalang sa pagbabasa sa chats nila sa gc. Nang makaramdam na ako ng antok ay pinatay ko na ang cellphone ko at natulog na. Saturday bukas afternoon class lang ang meron kami.
YOU ARE READING
My child from the FUTURE (ON HOLD)
ChickLitLux Quinn Adler's life is perfect. She's known as the goddess of med school, she comes from a powerful family, she's kind, Pretty, Smart and Homophobic. Until one day a child suddenly comes to her and introduced itself as her child from the future...