#3. Dần yêu

10 5 1
                                    

1. Serendipity

Cuộc gặp gỡ đầy tình cờ

Taehyung từng có thời gian nghĩ mình không biết yêu.
Nguyên do ư? Mọi cô gái tìm đến tỏ tình với cậu đều không khơi dậy chút hứng thú nào, cậu cũng chưa thích một ai trong hai mươi năm trên đời. Tuy vậu Taehyung tự an ủi rằng chưa đến lúc thôi, cậu sẵn sàng chờ cho tới lúc 80 tuổi. Và nếu sau đó vẫn không tìm được thì cậu sẽ làm đám cưới với căn nhà cạnh biển cùng Tan - cún cưng của cậu (mong rằng nó vẫn còn sống đến lúc đó)

Hôm nay không phải một ngày như bao ngày, ở trường tổ chức buổi dạ hội thường niên. Hào nhoáng, xa xỉ, ổn ào toàn là những từ không có trong một tẹo thu hút nào với Taehyung cả. Mặc cho bạn bè lôi kéo, cậu quyết định chui vào phòng nhạc cụ của trường để trốn.

Ngoài dự đoán, trong đó có một người khác, một người con trai mân mê chiếc đàn piano, tạo ra bản thanh điệu đẹp nhất Taehyung từng nghe, vậy nên cậu không dám cắt ngang, bèn khẽ đóng cửa rồi rón rén ngồi vào góc phòng hướng đối lưng người đó.

_________________

2. Palpitate

Trái tim rung động bất thường

Park Jimin chúa ghét những buổi tụ tập, càng đông người cậu càng ghét. Tuy có niềm đam mê âm nhạc nhưng thứ nhạc trong các bữa tiệc như thế này, không phải phạm trù yêu thích của Jimin. Nhân lúc ai cũng bận nhảy múa, cậu đi về phía phòng nhạc cụ, dù sao cũng chẳng thể về nhà bây giờ, chi bằng vào đó chơi đàn một lúc.

Chiếc đàn piano thô sơ nằm giữa căn phòng, nó phát ra kiểu âm thanh rất riêng, thủ phạm làm Jimin trốn học biết bao nhiêu tiết. Cậu quyết định thả hồn như mọi khi, âm nhạc là phép thuật kì diệu nhất, nó hiểu bản thân Jimin hơn chính cậu. Cậu nghĩ về thời thơ ấu với  bản nhạc trong trẻo. Cậu nghĩ về mẹ bằng nốt trầm ấm áp. Cậu nghĩ về chú mèo vừa mất trong day dứt nuối tiếc. Chợt Jimin nghe thấy tiếng sụt sùi trong không gian, ai đó đang khóc.

Làm gì có người ở đây, chẳng lẽ là hồn ma?

Tuy sợ nhưng cậu vẫn quay xung quanh xem tiếng đó phát ra ở đâu, hóa ra là kia. Một cậu bạn... Khoan đã, sao ban nãy mình không thấy ai?! Còn nữa tại sao người đó lại khóc???

_________________

3. Amireux

Trên tình bạn, dưới tình yêu

Nhờ lần dạ hội đó mà Taehyung làm quen được một người bạn mới - Jimin.
Cậu ấy thật sự là một người rất tốt bụng, ngọt ngào, hơn nữa còn vô cùng đáng yêu và giỏi giang. Từ câu chào hỏi ngượng ngùng ban đầu cho đến những buổi đi chơi chỉ có hai người, họ dần thân thiết với nhau hơn. Vào các dịp cuối ngày khi trường học thưa dần đi, Taehyung sẽ kéo Jimin tới phòng nhạc, tha thiết cầu xin Jimin chơi đàn cho cậu nghe như lúc đó. Hoặc đôi ba lần là Jimin chủ động mời Taehyung về nhà và chiêm ngưỡng cây đàn riêng của cậu ấy. Sẽ có các dịp khác họ chỉ đơn giản cùng ngồi ngắm hoàng hôn, cùng nghe bài hát yêu thích. Thi thoảng hai cậu còn cùng nhau đi công viên, cùng nhau đi xem phim, đi ăn,... Thậm chí còn cùng đợi nhau để đi đến trường dù hai nhà chẳng gần chút nào.
Taehyung chưa bao giờ gặp một người bạn hợp với mình như này, chẳng có điểm nào ở Jimin mà cậu thấy phiền lòng. Chơi với nhau được hai năm, cậu sẵn sàng nói mình thích Jimin nhất trong tất cả mọi người.
Có lẽ ai khác sẽ chỉ nghĩ rằng hai đứa nhóc này thật thân thiết, nhưng Taehyung hiểu rõ ý của cậu là gì.

Sketchbook về VMinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ