Gummy's POV
Pagpasok ko sa room namin parang hindi tao yung nandito sa sobrang ingay daig pa namin yung last section sa ingay.Umupo na ko bandang gitna ayoko naman ng nasa unahan ayoko rin sa dulo kaya gitna na lang ako.
Pag-upo ko natanong ko agad sa sarili ko na sino kaya yung lalaki na yun???Napanganga pa nga ako sa kagwapuhan nya eh!Malay ko ba kung anong nangyari sakin kanina wala akong natatandaan!napatawa ko ng mahina...nababaliw na ata ko.
Ano yun na love at first sight ako napatawa ako ng mahina!Hay nako Gummy tumigil ka na nga sa kabaliwan mo!sabi ko sa sarili ko!
Hindi naman ako naniniwala sa love at first sight eh!Pero parang ganun nangyari sakin kanina!
Naalala ko tuloy yung nabalita sa t.v na nalove at first sight itong si girl sa loob ng tren ngayon pinapahanap nya yung boy na nakita nya!natutuwa ako sa tuwing naaalala ko yun.. grabe yung tawa ko dun pero totoo pala!
Sino kaya talaga yung lalaki kanina???
Hayyyss!buong klase kong wala sa sarili di ko namalayan na break time na pala ganun ba talaga ang epekto nung lalaki na yun!
Break time na nakita ko na si kuya na inaabangan ako sa labas ng classroom namin may usapan kase kami na sabay muna kami magrecess sa unang pasok sa klase!
"Oh!ba't ang tagal mo ha!"bungad kaagad sakin ni kuya
"Syempre di naman tayo sabay sabay magbreak eh!"sagot ko naman na parang double ang ibig sabihin
"Faster!You like a snail!" Pagalit na sabi ni kuya
Habang papunta kami ng cafeteria ang daming tumitili!Ganun ba ko kaganda naikinangiti ko..Masyado kong assuming si kuya lang pala yung tinitilian!
Pagdating namin sa cafeteria!May sumalubong kaagad samin at nanlaki yung mata ko!
"Gummy... my bro...Grone!"pagpapakilala ni kuya sakin
Sya si--!Di ko na pinatapos si kuya nagsalita na ko kaagad!
'Di ba ikaw yung kanina!"sambit ko
"Yes..Sorry pala kanina!"sabi ni mystery guy I mean Grone
Nang biglang may naka agaw ng pansin ng lahat may lalaking humihingi ng tawad kay MR.YABANG??what the hell
Hindi siya pinapansin ni mr.yabang na halos mapahiga na ito sa sahig kakahingi ng tawad
Tumingin ako kay kuya at grone na parang naghahalakhakan lang
Diba sila naawa?Di ba nila ito tutulungan?
Nang aktong tutulungan ko ang lalaki bigla akong hinawakan sa braso ni kuya naikinabigla ko
"Let him go"sabi ni kuya sakin na hindi ko maintindihan ang ibig niyang sabihin sa mga katagang yon
BINABASA MO ANG
Can We Back The Time?
Teen FictionLove....Matatawag ba nating PEACE ang LOVE?Maibabalik mo pa ba ang dating spark kapag ito ay nawala na...meron nga bang forever?or forever single ka na lang?lahat nga ba ng tao may katugma o sadyang di pinagtagpo ng tadhana...Masasabi mo bang sya na...