ENTRY 2 Embarrassing
Hermione'POV
Naglalakad ako sa path way papunta sa office ni sebastian.May kasalanan sya kaya kailangan nya pagbayaran.Huminto ako sa tapat ng secretary ni sebastian.
"W-wala po si sir." secretary ni sebastian.
"Where he did go?" Sabi ko habang naka cross arm.
"Wala pong nasabi si sir.Hindi pa po sya pumapasok sa office simula kaninang umaga." Grabe yung taong yun! tinakasan nya na nga ako wala pa sya dito.Nakakainis sya.
"Sabihin mo sa amo mo.Paghindi nya ako tinawagan mamayang alasdos.Break na kami."
"Opo mam." Kinuha agad ng secretary yung telepono nya.
Umalis na ako agad.May pupuntahan pa kasi akong enterview.
Naglalakad kami ni cece, hndi ko na naman alma kung saan kami pupunta. Makaklimutin talaga ako pagdating sa mga places at events. Kaya nga always kong kasama si cece kasi sya yung reminder note ko hahaha!
"Cece,saan nga tayo pupunta?" Tanong ko habang naglalakad kami.
"Sa interview mo kay bohoy abundat." Sagot nya naman habang may kinukuha sa bag nya.Tumungo na lang ako.
Habang naglalakad kami biglang nagsalita si cece.
"Change topic tayo huh! Ano nangyare sainyo kagabi?
"Syempre tinakasan nya ako" Umikot pa mga mata ko.
"Hindi ka ba naghihinala sa kanya, baka...Alam mo na." Alam ko na ganun ugali ni sebastian pero never akong nag isip na baka may ibang babae sya.
"May tiwala ako sa kanya nuh...At wag kang nega.Baka atakihin ako ng ewan disorder ko."
Hindi na sya sumagot.Nagpatuloy na kami sa pagpunta sa studio for my interview.
***************************************
Okay na ang set. Ako at ang host na alng ang kulang. Mayamaya nag start na rin ang talkashow.
Pinapanalangin ko nga n asana hndi ako mabwisit. Dilikado pati, baka mawalan ako ng trabaho.
"Ms.Hermione good morning. How are you"-bohoy abundat. Nag air na yung show. Nag bisobiso muna kami.
"I'm good hahaha."
Tawang plastik! Umupo na kaming dalwa.Nasa harapan ko sya.
"So I'm going begin in your status relationship. How is it?" Tss! Always nila itong tinatanong. Pag may jowa ka ito itatanong at pag single ka itatanong kung bakit at kung ano ano pa!
"We're happy to each other." Tipid kong sagot.
"So totoo bang it's complicated ang status mo ngayon?" Kahit inis na inis na ako nakangiti pa rin ako ng malaki.Nagsisimula na kasing ma-init ulo ko eh!
"No." Mas lalo kong tipid na sagot.Nakakatamad naman itong interview na ito.
"May nabalitaan ang source namin na nagwala ka daw sa isang restaurant kagabi." Nagulat naman ako sa sinabi nya.Ako magwawala? Nainis lang naman ko eh!
"Row VTR." Wow huh! May video pa talaga sila! Nagsimula nang mag play yung video na kuha sa cellphone. Sa tingin ko isa sa mga customer ito,ang kumuha ng vid.Wala syang audio kaya hindi nila alam ang tunay na nang yari.
Natapos na rin sa wakas yung vid.
"So,ganyan ka pala ms.hermione.Lumalabas ang tunay na ugali sa iba ahahaha.... I thought it's only in films lang yung character mong ganun!." Nagsisimula nang umusok ilong ko sa sobrang galit...Isa na la
BINABASA MO ANG
Hoping To A Star
ChickLitHi ^___^ I hope you have time to read my story salamat ^___^