Entry 6 Crazy things
Hermione's POV
Pumunta ako sa VK entertainment isa sa mga sikat na agency. Never pa akong nag try dito. Ewan ko ba, pero itra-try ko baka makapasok ako.
Pagpasok ko palang ng main door tinginan ang lahat. Dahil sa kilala na nila ako at syempre sikat na ako. Hahahah.
Lumapit ako agad sa audition table. Binigay ko agad yung requirements ko. Tiningnan pa ako ng babae head to toe pero naka taas noo pa ako and naka cross arm.
"Punta ka sa room 6 para mag audition dun." Pumunta nga ako sa sinasbai ng babae. Pagpasok ko palang sa door parang alam na ang pakay ko. So yun ako na pala ang next.
Pinakita ko sa kanila ang crying skills ko. Madali akong maiyak lalo na ngayon.
Kumanta ako, may boses naman ako at maganda yun. Sumayaw ng hip-hop freestyle at etc.
"Hmmm, pwede na.Magaling ka..." Na flattered naman ako dun.
Sa pagpapatuloy. "Alam mo hermione, sirana pangalan mo sa industriang ito.Alam nating lahat mas marami kang bushers kesa sa fans... So, bakit ka pa nan dito at pinapakita yang talento mo kong ayaw na sayo ng mga tao?" Okay na sana kaso na hurt ako sa sinabi nya.
May hugot talaga ang sasabihin ko. "Nan dito ako dahil gusto kong ipakita sa kanila na kaya kong bumangon mula sa pgakakalugmok. Gusto kong patunayan na nagkakamali sila sa na-" Biglang sumagot si producer jin.
"Even our star ayaw makipag trabaho sayo. And gusto mo bang pumasok sa agency?! Baka naman bumagsak ang company pagkaganun." Awwch! Sa mga oras na yun para lang akong tuod na nakatayo sa mga harapan nila.Pakiramdam ko hndi ko na kayang ipaglaban pa ang sarili ko.
Biglang nagsink in sa utang ko na dapat makabangon ako lalo na ang career ko. Pero paaano kung sirang sira na ito. Hndi na kayang remedyuhan. Siguro it's time to rest.
"Alam ko yun... Maghintay kau balang araw babalik ako dito at nasa akin ang huling halakhak."
Lumabas na ako ng room syempre bago umalis binagsak ko yung pinto ng sobrang lakas halos masira na ito. Nakakabwisit sila ang yayabang feeling perfect.
Lumabas na ako ng agency at habang naglalakad ako napnsin ko agad si david may dala syang tarpaulin ang nakagulat go hermione.Sya na pala ang bago kong fans ngayon. Nilapitan ko agad sya tinanong ko sya kung anong ginagawa nya dito. Hndi ako makapaniwala sa sagot nya parang bata.
"Syempre para suportahan ka! Go hermione go go go!" Ewan ko ba dito pumunta lang para sa cheer na yan. Pero salamat sa effort nya, natuwa tuloy ako at ngayon naging galanti ako.
Pumunta kami sa paris , dito yun kung saan may nakaaway ako. Nagdisguise na ako para hndi ako makilala. Si david na yung nag order para saamin. Ilang sandali lang nan jan na sya at dala nya ang paris at apat na kanin. Masarap talga ito I swear.
Habang kumakain kami nagkwekwentohan rin kami. Sya ang unag nagopen up, nagtanong lang naman sya kung ano nangyare sabi ko basta. Nagtanong ulit sya kung nakapasok ako sabi ko basta.
Nakakatamad naman kasing mag kwento.
"Ang sarap ng paris nila dito. Mukhang mapaparami ako ng kain nito." Todo higup sya ng sabaw. Nakakailang order na rin kami saakin 2 paris at 5 kanin sa kanya 3paris at 8 kanin. Ang takaw nya talaga. Mabuti may dala akong pera.
"Hayyy! Salamat busog na ako." Sabi nya habang nag uunat unat. Kinuha ko yung wallet ko sa bag ko.
Pagbukas ko ng wallet ko nan laki mga mata ko. Hndi ako makapaniwalang wala na akong pera dito. Haishhh!! Nakakainis.
BINABASA MO ANG
Hoping To A Star
ChickLitHi ^___^ I hope you have time to read my story salamat ^___^