2

64 6 2
                                    

"I've heard a News about Melissa." Biglang nag salita si Anthony ang ama ni Maddy.

"I already confronted her Anton. Hindi na daw yun mauulit." Her mother defend her sister.

"I always heard that from you laura. Hindi yan mag titino kung hindi tuturuan ng leksyon." Seryosong sabi nito. Nagulat siya sa expression na ginamit ng kanyang ama. She never saw her father talk back to her mother before. He was always the patient husband but, today mukhang hindi maganda ang mood nito.

"Matototo rin siya Anthony. She's still young and have the freedom she deserves. Hindi tulad ni Madison na agad nawili sa business ang attention." Tinignan pa siya ng ina na parang dismayado. Napayuko nalamang siya. Nandito siya ngayon sa mansion ng kanyang mga magulang. Tinawagan siya ng ama na doon matulog dahil miss na siya nito.

"Don't compare my daughter to your disgrace Laura. She's more intelligent than Mila" pag tatanggol ng ama sakanya. Hindi niya mawari kung matutuwa siya o hindi. Ngayon niya lang kasi nakitang muli na sagotin ng ama niya ang kanyang ina.

"She's my daughter too Anthony! I have the right to say my opinion on her. Malaki na siya para maging bata." Masama ang tingin nito sakanyang ama. Hindi nalamang ito pinansin ng ama at nag patuloy sa pagkain.

Matapos nilang kumain ay dumiritso sila sa office ng kanyang ama sa bahay nila.

"Come here Princess. Daddy miss you so much." Tawag nito sa kanya ng makapasok ng tuluyan sa loob. Napangiti naman siya sa inasta ng ama. He is always like that kahit nung bata pa lang siya ay malambing ito sakanya. Kahit pa na nagkagulo ito at ang mommy niya. He was always there to her even though he was busy to their business and for pursuing her mother. She was actually a daddy's girl.

Hindi niya binigo ang ama at niyakap ito ng mahigpit. "I miss you too dad. Last month pa tayo nag kita sobrang naging busy kasi ako sa company at nasa France ka naman kasama si mommy" sabi niya dito. Nangingiti siyang tinignan ng ama. "i know anak. Sorry if napapabayaan ka ni daddy ha. Don't worry babawi ako pag natapos ko na ang proposal ko sa mga Albrecht. Hayss."

Nagulat siya sa narinig na apeliyodo na lumabas sa labi ng ama. "You mean Albrecht International Construction Inc.?" Paniniguro niya. Tumango naman ang ama ngunit mukhang problemado.

"Oo. But the problem is your sister have a war with their unico hijo Martinus." Sabi ng ama

"Oo dad alam ko. I confronted Melissa yesterday afternoon. He was her best friend but not now that Martinus file a case against her."

"What!? File a case? Ano ba ang ginawa ng batang iyon at nag file ng case si Mr. Albrecht?"

"She flirt the boyfriend of Mr. Albrecht dad."

"What do you mean boyfriend anak? Bakla si Mr. Albrecht?" Kuryosong tanong nito.

Napakagat labi nalang siya ng malamang hindi alam ng daddy niya na bakla ito. What if confidential pala ang bagay na yun? Makukulong rin ba siya? Omg no! It can not be!

"Uhm i mean girlfriend dad." Nag aalinlangan na sabi niya.

"So si Melissa ang lesbian? What is wrong to that kid!" Napapailing nalamang ito na parang dismayado.

"Dad hindi lesbi si Melissa. She have a crush on Mr. Albrecht. Kaya she try to seduce him but nalaman iyon nung girlfriend ni Mr. Albrecht kaya naman nag file nalang ng kaso si Mr. Albrecht against mila"

"Napapasakit talaga ang ulo ko ang batang iyan. Where is laura? I need to talk to her."

"Dad calm down"

"I am calm at the moment Madison. Im just frustrated right now. "

"Can i handle this one dad? I will talk to Mr. Albrecht"

Deceptive Destiny (R-18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon