Ng matapos siyang dumuwal ay binigyan siya nito ng tubig At panyo, tinanggap niya naman ito at nag mogmog at pinunasan ang bibig. Medyo nahihilo siya pero ng makita ng malinaw ang lalaki ay agad nanlaki ang kanyang mga mata. Ngunit kalaonan ay galit niya itong tinulak at minura.
"P*tangina mo, gago! Anong ginagawa mo dito? gago ka! Ano? Ipapahiya mo nanaman ako? Saan ang mga reporters mo? Ng sa ganon matudo mo yang pamamahiya mo sakin at ng kapatid ko." Galit na galit siya ngunit itong kaharap niya ay tamad lang na nakatingin sakanya.
"Did you just curse me witch? How dare you? Alam mo ba na hindi ako minumura ng pamilya ko, tapos ikaw mumurahin mo lang ako?"
"Yes! Because you deserve all the curses i say. Tangina mo ang hirap ng sinapit ko kanina! Hindi mo alam kung paano nila hinusgahan ang buong pagkatao ko at ng kapatid ko!" Naiyak siya bigla sa inis at awa sa sarili. Hahawakan sana siya nito ng galit niyang tinabig ang kamay nito.
"Wag mo akong hawakan bakla! May kasalanan ka sakin, pinahiya mo ko kanina sa maraming tao. Ay wait HAHAHA" Para na siyang nababaliw dahil tumawa naman siya bigla. Lasing nga siguro talaga siya.
"Oo nga pala may kasalanan din pala ang kapatid ko. HAHAHAHA!"
"Pero tangina mo parin! Bakit ako yung pinaparusahan mo ng ganito? Ako ba yung umakit sa boyfriend mo? Gusto mo ba akitin ko nalang para naman maging deserving ang pamamahiya mo sakin!"
"Hays! Oo nga pala si Melissa yung umakit kahit papaano ay kapatid ko yun kaya tutulungan ko siya HAHAHA!" Para na siyang timang sa harap ni Martinus, pero ito naman ay natatawang pinanonood siyang mag tantrums sa harap niya. Nag papadyak pa siya sa inis at kamot sa ulo na tilang nanggigigil talaga siya sakanya.
"Bakit ka tumatawa bakla? Anong nakakatawa? Clown ba ako? Hindi mo ba alam na galit ako sayo rrr!" Nag make face pa siya sa harap nito. Mas natawa naman ito ng malakas.
"Hindi mo rin ba alam na hindi ako bakla?" Tanong nito.
"Alam ko, Bakla ka kasi boyfriend mo si johnson ay mali si jason! Yung inakit nung kapatid ko na si Melissa kasi type ka nun! HAHAHA!" If only she knows what is she doing right now, she will probably be super embarrassed.
"Im not actually a literal na bakla. Im bisexual, pero kung yan ang gusto mo eh anong magagawa ko?" Sabi nito na inirapan niya lang.
"Oh tapos? Masaya kana niyan?" Pamimilosopo niya. Napailing na lamang ito at hinawakan siya sa braso at hinila papasok ulit sa loob ng kotse nito.
"Ano ba! Saan mo ko dadalhin?" Reklamo niya.
"E uuwi na kita. Sa lagay mo na yan hindi mo kayang umuwi mag isa." Sabi nito at kimabutan siya ng seatbelt bago sinarado ang pinto sa kanyang gilid at umikot papunta sa driver seat.
"May dala akong sasakyan."
"Don't worry i already told the manager of that bar to keep your car safe and sound."
"Paano ka nga pala nalaman na dito ako pupunta?" Tanong niya.
"I tracked your phone." Simplent sabi nito.
"Hala! Paano? Eh diba hindi ko naman sayo binigay yung cellphone number ko?"
"Sa secretary ko." Tipid naman mag salita. Abi niya sa isip niya at napapikit sa biglang pag kirot ng kanyang ulo.
"Matulog ka muna, gisingin lang kita kapag naiuwi na kita. " Sabi nito. Inadjust pa nito ang upuan niya para komportable siyang makatulog.
Hindi naman ito nabigo dahil sa pag pikit niya ay agad siyang nilamon ng antok.
Nagising na lamang siya na nasa isa siyang malambot na kama at amoy panglalaki na kuwarto. Ang bango. Sa isip niya.
Bigla siyang napabalikwas ng bangon ng maalala ang nangyari kanina. Napatingin siya sa pintuan ng bumukas ito at tumambad sakanya si martinus na naka shorts at black na sando.
"Gising kana pala. Halika na at kumain na tayo, hindi ka pa kumakain simula kanina." Sabi nito. Napalibot ang tingin niya sa kwarto nito. Malaki ito at talaga namang malinis at mabango. Kasing laki na nga nito ang master's bedroom sa mansyon nila, pero mas malaki ito.
Bumaba siya sa kama at ng inapak niya ang paa sa sahig ay doon niya lamang naramdaman ang sakit ng mga sugat na natamo niya sa pagtakbo sa mga reporters.
"Ouch!" Tili niya. Nag mamadaling pumunta sakanya si martinus at nag alalang tinanong siya.
"Why? May masakit ba sayo?" Tanong nito.
"Mayron siguro akong sugat sa palad ng paa ko." Sabi niya. Agad naman itong lumuhod at kinuha ang binti niya para inspectionin ang palad ng kanyang paa.
"May mga sugat ka Madison." Matigas nitong sabi, at binuhat siya pa balik sa pag kakahiga sa kama. Pero sa pagkakataon nito ay isinandal siya nito sa malambot na headboard nito. At nag mamadaling kinuha ang first aid kit nito sa bed side table nito na drawer.
Ng makuha ito ay agad niyang ginamot ang mga sugat niya sa paa.
"Sa susunod kasi wag kang tumakbo ng naka paa." Pangangaral nito. Napataas naman ang kilay niya dito.
"Baka nalilimutan mo ng dahil sayo ay nag kasugat ako." Sarkastikong sabi niya. Lumambot naman ang expression nito at tinignan siya ng may guilty na expression.
"Im sorry, Na dala lang ako sa galit ko sa kapatid mo. I just can't forgive her. Hindi ko aakalain na sasayangin niya ang pagiging mag kaibigan namin dahil lang sa pakikipag talik niya kay jason. Balak ko naman hiwalayin that time si jason e. Pero wrong timing lang talaga siya. Im so angry at her. Ang ahas niya!"
"Don't be sorry i know what are you pointing. Alam ko naman na kasalan to ni Melissa, pumunta ako sa celebration mo kasi gusto kung manghingi ng tawad at ang tungkol doon sa kaso na ni file mo sa kanya." Nag iba bigla ang timpla ng kanyang mukha naging matigas ito at blanko.
"Pwede mo bang iurong nalang yung kaso?" Dahan-dahan niyang tanong.
"Sorry. To tell you this Ms. Menirva but i won't change my mind. Hindi lang yun ang dahilan kung bakit ko siya sasampahan ng kaso." Malamig na sabi nito.
Nanghina naman siya at malungkot na tumango.
"Ninakaw niya rin ang pera ko." Sabi nito. Agad naman siyang napaangat ng tingin dito.
"What? Magkano?" Dismayadong tanong niya. Ang babaeng iyon hindi na talaga natoto.
"1 billion." Sabi nito na nag palagit sa hininga niya. Sumakit bigla ang ulo niya. Saan niya hahanapin ang ganong halagang pera?
"Why do you know it's her? " Tanong niya.
"I have many connection's maddy"
"Gagawa ako ng paraan para mabayaran ka. Wag mo lang ikulong ang kapatid ko." Matapang na sabi niya.
"If you say so. Pero 2 days lang ang kaya kung ibigay sayo. If you didn't pay me. You will face my wrath. Understand?"
"Yes."
"Okay. Let me take you food's. Hindi ka ouwedeng umapak sa sahig. Wait me here dito tayo kakain."
"Sasabayan mo ako?" Tanong niya.
"Oo." At tuluyan na itong bumaba, para kunin ang kakainin nila.
Kinakabahan siya sa mangyayari sakanya. Hindi niya alam kung saan niya hahanapin ang isang billion na yun. Kung tatanongin niya ang kapatid niya ang baka mag deny lang yun. Pero susubukan niya parin. Sana ay umamin ito.
---
To be continue.
BINABASA MO ANG
Deceptive Destiny (R-18+)
RomanceWhy does people feel every emotions that they didn't expect to feel? How come a person survive their own problem? Especially it's very important to them. What will happen if every person lives like in utopia? An imagine place or state of things in...