Chương 3
Jungkook sờ lên miếng ngọc trên chiếc nhẫn. Tanie ghé đầu nhìn sang, cười nói :"Ba lớn lại tức giận nữa rồi"
"Lúc nào tên đó mà không nóng nảy" Jungkook kéo chăn lên chuẩn bị đi ngủ, nhưng Tanie lại nhất quyết không chịu :"Ba nhỏ, ba kể cho con nghe tại sao hai người lại có chiếc nhẫn này đi"
"Là quỷ hậu tặng"
"Là quà của bà nội ư?"
Mặt Jungkook nghệch ra :"Bà nội?"
"Bà cho phép con gọi như vậy"
"..." được rồi, quỷ hậu có khi còn bảo y gọi bà ấy là mẹ nữa kìa. Nhưng rồi khi ngắm chiếc nhẫn trên tay, Jungkook vô thức nhớ đến mối quan hệ của y và nhị điện hạ.
Nhị điện hạ tính tình mưa nắng thất thường, thích phô trương thanh thế. Jungkook lại không chịu yếu thế, hai người cứ thế ngấm ngầm đối đầu nhau từ nhỏ. Nhiều năm trôi qua, Jungkook bị nhốt trong Hỏa Linh tháp không được đi đâu, Taehyung thích nhất là đến quấy rầy y. Hoặc khi không có hắn, Jungkook có thể dành cả ngày để ngồi xích đu đọc sách và chăm sóc Tanie.
Sau đó quỷ hậu đến gặp y, bà tặng cho Jungkook một chiếc nhẫn, mãi sau Jungkook mới biết nó là nhẫn đôi với Taehyung. Quỷ hậu rất thích Jungkook, Jungkook cũng kính trọng bà.
Không biết tình hình ở quỷ giới và nhân giới như thế nào rồi, y phải mau tìm cách thoát khỏi đây.
Sáng hôm sau Jungkook tiếp tục tiến cung. Vừa đến nơi, y được thái giám đến thông báo rằng hoàng thượng đang chờ y ở thư phòng. Jungkook bèn giao nhiệm vụ theo dõi Chul Wool cho Tanie rồi rời đi cùng với thái giám
Vừa đến trước cửa, một cái cốc sành bay đến rơi ngay chân Jungkook phát ra một tiếng choang chói tai cùng giọng nói hung dữ :"Cút về sửa sai đi" sau đó vị quan kia mặt tái mét chạy ra
Jungkook nhấc chân bước vào, thái giám tổng quản đi trước y :"Hoàng thượng, người đã gọi đến rồi"
Hoàng thượng nằm trên tháp, cúi đầu đùa nghịch chiếc nhẫn trên tay, rõ ràng không làm gì hết nhưng lại đem đến cho người khác một cảm giác áp bức. Ngay khi Lee tổng quản dứt lời, hắn mới ngước đôi mắt lạnh lẽo của mình lên.
Nhẫn trong tay Jungkook không báo trước nóng lên, nhưng cậu không để tâm lắm, bởi vì gương mặt người đối diện khiến cậu kinh ngạc :"Kim Taehyung?"
Thái giám bên cạnh run sợ nhìn y :"Ai cho ngươi gọi tên của hoàng thượng, đây là bất kính"
Gã sợ cơn thịnh nộ hoàng thượng sẽ nổ xuống. Nào ngờ hoàng thượng chỉ ồ một tiếng, ánh mắt sâu thẳm đánh giá y từ trên xuống dưới :"Ngươi là nhân tài được lão thái sư khen?"
"Vâng, là thần" Jungkook có chút thất vọng, người này không nhớ y là ai. Hơn nữa, đây cũng không hẳn là người thật, có khi chỉ là dung mạo giống mà thôi.
"Tốt, trẫm rất đề cao nhân tài. Ngươi sẽ ở lại trong cung, trẫm đich thân bồi dưỡng ngươi" Hắn quay sang Lee tổng quản :"Mau dọn tẩm điện kế bên trẫm, kể từ nay y sẽ ở đó"
Jungkook :"..." Cái, cái gì cơ?!?
Thái giám há hốc mồm, gã đáp dạ một tiếng rồi rời đi. Trước khi rời khỏi còn liếc nhìn dung mạo người kia. Ngoại hình thanh tú, khí chất ôn nhuận, cả người tản mát sự thanh cao thoát tục. Có lẽ. . .đây là khẩu vị mới của hoàng thượng, nhưng dám đánh chủ ý lên con trai đại tướng quân còn kém tận 12 tuổi, đây cũng quá háo sắc rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VKook] Họa Ánh Đêm
Fanfiction💜 Au: Miruku0602 💜 Thể loại: Xuyên nhanh, song khiết, HE, 1x1. Nguy hiểm công x thích ghẹo gan thông minh thụ 💜 Giới thiệu: Nhiều năm về trước, để giữ yên bình cho quỷ giới, thiên giới đã dâng đứa con của mình với sứ mệnh là người giữ ánh sáng. ...