"Una sa lahat, tanungin mo muna si Hiraya kung pwede siyang ligawan. Malay mo may bf na pala siyang di natin alam." Sabi ni Marion. Nasa bahay ko sila at kasalukuyan akong nahingi ng advice kay Marion, since siya ang may pinakamaramaing gf sa aming tatlo. Wala naman kaming maaasahan kay Keith sa mga ganito kasi puro laro parin nasa utak nun.
(A/n: baka malito kayo, Si Marco at Marion ang naguusap)
"Okay. Sabihin nating pumayag siya magpaligaw, anong gagawin ko sunod?" Marco
"Aba edi manligaw ka na." Marion
"Pano??"
"Seryoso ka ba? Grade 9 na tayo wala ka paring idea kung pano manligaw?"
"Sorry naman, master ka e."
"Hahaha basta ikaw na bahala dun. Iba-iba tayo ng tactics kung pano manligaw e. Pero eto tip."
"Ano?"
"Lagi mong kausapin at samahan si Hiraya, para maging close kayo. Para mas makilala niyo yung isa't isa."
"Teka kung alam mo pala 'tong mga 'to, bakit ayaw mo gawin?"
"Basta problemahin mo ang panliligaw mo at poproblemahin ko akin." Sabi ni Marion. Ngayon lang siya nagsalita ng ganyan kaseryoso 😂
"Okay sisimulan ko na bukas." Confident akong sinabi sakanya yun.
"Goodluck bro! Kaya mo yan."Kinabukasan, tinawagan ko si Hiraya. Nung nagriring, sobrang kabado ako kasi baka may mali akong masabi hahaha. Biglang sinagot ni Hiraya. Nataranta ako.
"Oh shit.""HOLY SHEET BAKIT KO BINABA?!" Napasigaw ako sa kwarto ko.
Tawagan ko ulit. Kaso baka di na niya sagutin. 😓
*ring* *ring* *ring*
Kinakabahan talaga ako!
"Hello?" Sabi ni Hiraya.
Natulala ako ng ilang sandali kasi di ko alam sasabihin ko. 😲
"Hello? Marco?" Sabi niya ulit. Anong sasabihin ko??
"Uh, Hi Hiraya." Lakas loob kong sinabi.
"Hello Marco. Bakit ka pala napatawag?"
"Uhh" shet eto na. "Pwede ba kitang yayain? Punta tayo sa park."
Shit sinabi ko talaga yun.
Hindi nagsalita si Hiraya.
Patay baka kung ano isipin niya 😪
"Sure! What time?" Pumayag siya?
"Huy anong oras?" Pumayag ba talaga siya?
"Umm mga 3. Sige una na ako, may gagawin pa ko. Bye!"
At binaba ko na.
...
.....
.......
..........
YES! PUMAYAG SIYA! WOOH 🎉 sa sobrang ingay ko pumasok si ate tas sabi
"Huy ano yan? Para kang nagpaparty ah. Rinig sa baba."
"De masaya lang ako." 😂😂😂
Tas umalis na siya hahaha.Di ko talaga ineexpect na papayag siya sumama sa park.
2 o'clock na pala, magreready na ko. 😁A/N: hi guys kada araw nalang ako mag uupdate. 😂 promise aaraw-arawin ko to. Enjoy po! 👍🏼👊🏼👌🏼
BINABASA MO ANG
Heartstrings
RandomMahaharap si Marco sa pinakamalaking parte ng buhay niya. Pano kaya niya haharapin ang magiging future niya, kasama si Hiraya.