CHAPTER 8

Mark

I woke up early para matapos na kaagad ang kailangan kong gawin dito na permahan ang mga papeles,at para makapag pahinga narin.

After doing what I do in my daily routine, I go to the office immediately to sign my papers I need to sign.

But before I started, I called the manager because of about Ella.

"Hi,Sir." flirty says in the onother line.

"I want Ella to come to my office right away. It's that clear?"

"Ba-bakit naman Sir? "

"Don't ask anymore question, just send Ella here. "

I said irritably. Bat ba kasi ang dami pang tanong.

"Yes, Sir. "

I turned off the call immediately after he agreed. After we talked,my attention returned to the papers in front of me, and began to sign.

I looked at the time, ang tagal niya kong dumating. Wala parin. So I waited a few minutes.

I heard someone slowly open the door. I didn't look because I knew who was going to enter.

"Eherm. "Pagtikhim niya. Siguro ay akala niya hindi ko siya napansin.

"Your late. "I said while still looking in my papers.

"Sorry. "

Paghingi niya ng paumanhin.

"Hmm. "

"Ahm... Ano nga pala ang ginagawa ko dito? "She askd.

I slowly looked up at her, and examined her sweaty face. No matter when she does para mapa kalma ang sarili ay hindi niya magawa.

Ano kaya ang nangyari sa isang to? Seems to be chased by a cow because of to much sweat.

"Come,and sit with me. "I said coldly.

She sat down in front of me. May roon namang upuan sa harapan ng table ko.

"Ok, I want you to be my secretary. "Final kong sabi.

She was dumbfound while looking into my eyes. As I looked at her seriously. I want to show her that I'm serious about what I'm saying.

"Weh dinga? "She said as if hindi totoo ang sinasabi ko.

"Yes."Ikli kong salita.

"Hala! Talaga? Dinga?"She smiled with full of joy. Napa tayo panga sa upoan niya dahil sa saya.

I just rolled my eyes on her and sight. "Yes,and you will start now."

"Segi.Pero saan ang table ko? "

I immediately pointed the table behind her.

She looked back and run there. When I though that she would be my secretary, I immediately bough thing's of what she need as a secretary.

Tinititigan ko lang ang kaniyang mga galaw, dahil sa sobrang saya niya ay hindi niya ako napansin na nandito pa ako.

"Eherm. "Pagtikhim ko.

Nahihiya naman siyang humarap sakin kaagad at yumokong bumalik ulit sa kina u-upoan.

"Ahm.... I have to say something to you. "

"Hmm."

Tumitig naman ako sa kaniya ng malalim dahil napansin ko ang panginginig ng kaniyang kamay.

"Pumapayag na ako. "

Deretsong sabi niya. Napataas naman ang kilay ko.

Talaga namang papayag siya bilang secretary ko, kasi wala siyang magagawa. Dahil kong hindi man siya papayag ay e bla-black male ko siya.