Chapter 2: Going Under

3 0 0
                                    

Ian's POV:

It's been a week since we are "married"... pero it's just been two days since I'm waking up with her. Yesterday really surprised me. Then I realized, nag sabi sya na tapos na sya sa Manhua series na ginagawa nya kaya shifted ulit ang working time nya sa morning to afternoon.

Seeing her peacefully sleep like this, softly breathing, gives me bad intentions especially when she's embracing me tightly. Ito ba yung rason kaya hindi nya gusto sa right side?

Kaya heto dahan-dahan ko nanaman na tinatanggal ang braso ko sa ilalim ng ulo nya pati ang kanyang binti na naka pulupot saakin.

"Hmmm... Ian?...Bakit?"

Halos lumundag paalis ang puso ko ng bigla syang mag salita.

"Gising kana ba?..You're hugging me..kailangan ko nang mag shower." Sinabi ko ng pabulong sakanya.

"Oh...sorry."

Lumayo sya at tumalikod saakin para muling matulog.

I wonder kung ako lang ba saamin ang na fu-flustered ng ganito? Ako yata yung childish eh.

Nang bumaba ako sa dinning room, nakahanda na ang almusal namin sa lamesa.

"Sir, tulog pa ba si Maam?" Tanong saakin ni Nanay Tess.

"Yup...Nay, lumabas ba kayo kahapon?"

"Oo. Nagpasama sya saakin sa mall."

"Talaga?..Anong binili nyo?"

"Bumili sya ng canvass at mga pintura."

"Yun lang ba?"

"Kumain din kami sa fast food. Tapos nag kwentuhan kami."

"Bakit parang hindi ko napansin na may transaction activity sa card ko?"

"Ay hindi naman sya sir gumamit ng ATM card."

"Okay."

"Gusto ko sya sir. Hindi sya katulad ng mga past girlfriends mo. Tahimik sya pero masaya syang kausap kapag lumalabas sya ng kwarto. Maagaan ang loob ko sakanya. Sana nga totoo nalang kayo."

Sorry nanay pero, hindi naman totoo ang relationship namin. Nakaka tuwa lang na isiping sa edad nyang 27, with access to a huge cash account, she doesn't go out buying clothes or having house parties despite the huge pool area. They say it takes 88 days for a man to fall in love but I think in my case it only took 88 hours. All this attention and secrets thoughts about her, if this isn't love then I don't know what this is.

I can't be greedy on her. I still don't know her.

"Sir?... May bisita po si maam."
Sinabi saakin ng isa naming katulong.

Nang tiningnan ko, nakita ko si Roy na naglalakad papasok.

"Uhhh...Roy?"

"Good morning boss. Nasaan po si Naomi?"

"Nasa taas..tulog pa. Bakit ka nandito?"

"Mag rerecord kami ng demo for Black Spinx. You know.. yung newly discovered band natin."

"R-Really?...I don't know that you're both working together."

"Kasi bukod sa day off ko, sya ngayon ang boss ko sir. No offense."

Now I remembered the arrogance of his fucking mouth. Hmp!

*siiiigh* "Whatever!.. Hindi ko alam na kumakanta ka pala?"

"Naku...magaling ako sa "nota" sir. Gusto mo subukan?" *smile devilishly*

"Dun kana nga!..Alis! Ang sarap mong sakalin eh."

In Love with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon