Patrick's POV
Isang lingo na din nakalipas,isang lingo ko din hindi ako nag-aaral at isang lingo din akong iniisip yung tanong niya yun. Tinignan ko ang calling card na nagnganagalan ng Elizabeth.
"haaaaaaaaaaaay ano ba ang gagawin ko.?"
*Knock knock*
"Kuya kainan na."
"Ayaw kong kumain."
Siya naman ang bunsong kong babaeng kapatid , 8 years old siya.
"Sige kuya kumain ka kahit konti yung Favourite mo pa ang niluto ni mama.?"
"Sabi ko naman na ayaw ko eh!!!" sigaw ko sa kanya.
"Bakit ka ba naggaganyan kuya... p-parang hindi ikaw ang kuya kong mabait,!" sigaw niya sa labas ng pintuan ko.
Haaaaaaaaaaay for the first time kong sinigawan ang kapatid ko. Aish ano ba nagyayari sa akin.
***
Aish hindi ako makatulog sa kakaisip sa tanong niya at pati ba sa ginawa ko sa kapatid ko.
*Grrrrrrrrrrrrr*
Tsssk nagugutom na ako kainis naman ito naglakad nalang ako papunta sa kitchen at naghanap ng pagkain sa ref. hangang may pumalo sa ulo ko.
"Arrray naman."
"K-kuya"
"Ano ka ba mimi ang sakit yun ah"
"Sorry naman kuya kala ko kasi magnanakaw ka eh."
"Tssk"
"Haaaaay kuya ito nalang ang kainin mo pasalamat ka may konting ulam." Sabi niya
Naglakad na lang ako sa table kung saan kami kumakain.
"Ano kuya masarap ba.?" Tanong niya
"Ehm syempre naman, sorry mimi kung sinigawan kita kanina."
"Ehm kuya ok lang. kuya una na ako sa kwarto naantok parin ako eh."
"Sige lang." sabi ko at ngumiti sa kanya.
Maya-maya ay natapus din akong kumain kinapa ko ang bulsa ko ang calling card dahil dun ko inilagay bago ako bumaba. Haaaay ang hirap magdicistion ng ganito.
*Flash back*
"Ang hina mo pala."
*Boooooooogsh*
Sinuntok nila ako sa mukha . Maya-maya ay sinuntok ulit nila ako sa tyan at biglang umubo ako ng dugo.
*pak*
*Booooooogsh*
*Pak*
Paulit-ulit lang nila akong sinusontok kahit masakit ay tinitiis ko.
*End of the flash back*
"magbabayad ka sa ginawa mo Cloud ."
***
"Haaaay ang laming. Mr. Sebastian saan ba tayo pupunta.?"
"Malalaman mo din Sir.
"Mr. Sebastian huwag niyo nalang ako akong tawagan ng sir, Patrick nalang po."
"Sige."
"40 minutes pa at nandoon na tayo sa destination natin."
"Ang tagal naman."
Nandito kami sa isang private plane papunta sa hindi ko alam dahil hindi nila sinasabi kung saan nila ako dadalhil. Nung kagabing yun ay tinawagan ko na agad si Lucy at sinabing maghiganti ako sa taong yun at ang sabi niya ay magimpake na daw ako dahil may pupuntahan kami. Wala akong ginawa dito at nagmunimuni ng kung ano-ano.
BINABASA MO ANG
The Nerd Is Extraordinary girl(on going)
Actionang alam ng lahat sa paligid niya ay mabait,matalino,mahiyain, at matulugin sa kanyang kapwang tao pero ang hindi nila inakala na isa siyang MAFFIA QUEEN sa at isa siya pinakamalakas na Gangleader, assasin sa buong mundo. sana magustuhan niyo ang...