Chapter 3: Overnight

112 2 0
                                    

(Nikki is calling...)

"Bes! Sasamahan kita ngayon kina Brandon di ba sabi mo gusto mo syang bigyan ng ticket?" Nikki. Hahaha ang OA naman ng Bestfriend ko sumisigaw agad kahit na ganyan yan mahal ko yan hahaha.

"Oo, Tara bilis! Hahaha." Ako. Kinikilig ako e hahaha

End call...

Ay bastos! Biglang pinatay wala man lang pasabi na papatayin na agad! Asar ha?

•••••
Nasa tapat na kami ng bahay nila Brandon medyo kinakabahan ako parang gusto ko ng umuwi pero hindi naman pede kasi wala pa kong nabibigyan sya palang.

"Tao po!" Ako.

"Bakit?" Brandon.

Eto na nga ba sinasabi ko e natotorpe nanaman ako sa kanya.

"Uhmm. Ah eh. Eto ticket para sa JS sana tanggapin mo at sana ibalik mo din kasi wala pa akong partner sana pumayag ka." Ako. Medyo natulala ako dun kasi nakatingin ako sa kanya e.

"Oh. Binabalik ko na agad tong ticket na to pumapayag na ko kahit na ang panget mo! Tatanggapin ko pa din" sabay smile nya saken.

"Walangyaaa! Ako? Panget? Duh! Ang ganda ko kaya" Naasar nanaman ako sa kanya.

"Aminin mo kaya ako ang binigyan mo ng ticket kasi may gusto ka sakin no?" Tas kinindatan nya ko.

"HA-HA-HA ako may gusto sayo? Never ata mangyayari un Mr.Russell" Sinagot ko din sya ng payabang pero totoo naman e ung sinabi nya na may gusto ako sa kanya.

"Tignan natin sa Feb.14 kung wala talaga" tas bigla nyang kiniss-an ang kamay ko

*OMG* natulala ako dun habang hinihila ako ni nikki paalis.

"Mackenzie! Oy! Hi! Hello! Fvck! Natulala na talaga sya" Nikki. Medyo naiinis na sya nun

"Ah eh sorry hahaha tara na okay na may partner na ko sa JS at may natira pang 4 na ticket ipapamigay ko nalang to" Me.

"Wow ha! Ako nga e naubos at wala pang bumabalik na ticket tas sayo isa palang binibigyan mo may bumalik na agad? Grabe! Ang ganda mo talaga!" Nikki. Hangang hanga sya saken e hahaha.

"Ako pa." Me.
•••••
Pagkadating namin sa bahay good mood si mommy kaya nagpaalam ako kung pede kami magsleep over kina Nikki tas pinayagan ako tuwang tuwa ako nun. Umalis na kami sa bahay at pumunta na kami sa bahay nila Nikki at tuwang tuwa sina Melody at Paula kasi pinayagan ako first time ko na magsleep over kina Nikki hahaha.

•••••
"Hi tita lauren!" Binati ko si tita kasi good mood ako.

"Hello Mackenzie, kamusta si Michelle?" Tita Lauren. Michelle ang pangalan ng mommy ko.

"Okay lang naman po" Ako.

"Ah sige. Dadalhan ko nalang kayo ng pagkain mamaya." Tita Lauren.

"Sige po salamat." Ako.

Umakyat na kami ni nikki at Melody sa taas si Paula wala pa kasi may pinuntahan lang saglit bumibili ng snacks para mamaya kasi manonood kami ng movie. Pagkapasok namin sa kwarto nagparty party na agad kami humiga agad Melody tapos ako nagpapatugtog lumabas si Nikki para kunin yung CD ng Harry Potter. Excited na kami ni Melody kaya tuwang tuwa kami.

*Tok! Tok!*
*Tok! To--

"Pasoookk!" Melody.

"Andito na ko! And for sure lalo kayong matutuwa kasi madami akong binili na snacks." Paula.

"Yipieee! So ano na? Ready na kami ni Melody" Ako. Tuwang tuwa ako kasi madami nanaman akong makakain.

"At eto na! Ang CD hahaha. Ilagay na natin bilis!" Nikki. Masyado syang OA pwamis! Hahaha.

Nilagay nanamin yung CD at nagbukas na sya.

"HARRY POTTER!" Sabay sabay namin sinabi.

•••••
Pagkatapos namin manood ng Harry Potter nakatulog kami kasi pagod na pagod kami.

Nakatulog nga kami 3hours pala kami nakatulog di namin alam.

*Tok! Tok!*

Binuksan ni Tita Lauren yung pintuan at pumasok sya, Ginising nya kaming lahat.

"Hoooyyy! Gising na kayo! Kanina pa kayo natutulog dyan bangon na!" Sigaw ni Tita lauren sa tenga namin para magising kami

"Arghhh. Tita naman e ansakit sa tenga" Paula.

"Aba! Anong oras na! 7:30 P.M. na tapos tulog parin kayo? Edi wala na kayong tulog nyan mamaya.

"Goodmorning guys!" Ako. Medyo inaantok pa ko nun kaya napa Goodmorning nalang ako hahahaha.

"ANONG GOODMORNING? GABI NA KAYA" Sabay sabay sila. Medyo napahiya ako nun hahaha kasi ba naman e kulang pa sa tulog.

"Ahmm. Sarreh okay sarreh." Me.

"Saglit lang kukunin ko na ung mga pagkain nyo ha?" Tita Lauren.

"Sige po." Kami.

Pagkatapos kunin ni Tita Lauren yung pagkain namin syempre kakain kami hahaha.

"Busog na ko." Melody.

"Pano ka di mabubusog e ikaw lahat kumain e katakawan mo kasi!" Paula.

"Hahaha. Buti nalang ako diet" Ako.

"Ha? Nagdidiet ka? Di nga? Hahaha" Nikki.

"Obvious ba?" Ako.

"HINDE!" Sila.

Grabe ang sasama talaga nila kahit na ganun sila mahal ko pa din yan hahaha.

Saktong 12:00 A.M. na at hindi pa ko tulog lumabas muna ako saglit para magpahangin at may nakita ako si Brandon nakasalubong ko sya at bigla nya kong hinila.

"Ano nanamang kalokohan to?" Ako.

"Pede ko bang makuha number mo?" Sabay hawak nya sa kamay ko.

Tas binigay ko sa kanya yung number ko.

"Salamat Mackenzie goodnight!" Tas kiniss-san nya ko sa pisngi.

Ohmygossshhh! Totoo ba to? Di ako makapaniwala kiniss-san nya ko sa pisngi? What the! Kinikilig ako hahahha.
Pumunta na ko sa bahay nila nikki at pumasok na ko sa kwarto humiga na ko agad kasi inaantok na ko at hindi ako makaget over kasi di talaga ako makapaniwala na kiniss-san ako ni Brandon sa pisngi.

VotexxCommentxx
Salamat po sa mga nagbasa Enjoy!

Fall inlove with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon