Gulf's PoV :
Pagkapasok ko ng room ay napakamalas ko dahil nagsimula na sila.
"Mr. Vañio! Parang ang aga mo yata sa klase ko?" Sakristong sabi ng guro saakin. Dinig ko namang nagtawanan ang mga kaklase ko at nakita ko din ang mga mata ni Mew na nakatitig saakin ng blanko at dahil sa hiya ay tumingin nalang ako sa ibaba para hindi makita ni mew ang expression ko ngayon.
"Sorry sir." Mahin-hin na paghingi ko ng tawad.
Maya-maya pa ay bumukas ang pintuan kaya tinignan ko kung sino ang pumasok dahil akala ko ako lang ang nahuli ng klase meron pa pala. Nabigla ako dahil siya yung lalaki kanina na tumulong saakin."O meron pang isang ang aga din ng gising. Mr. Angheles maganda ba ang yong gising?" Mabagang tanong nito sakaniya.
"Opo sir ang ganda nga ng tulog ko." Sakristong sagot niya sa aming guro na naghatid ng malakas na tawanan sa buong klase at di ko din maiwasahang tumawa ng kaunti.
Habang ang mga kaklase ko ay nagsitawanan dahil sa gawi niya.
Limang segundong lumipas ay muling nagsalita ang guro namin. "Mr. Angheles go to your table now!" Galit na utos ng guro at pati narin ako ay nadamay eh wala naman akong ginawang masama.Umupo na ako sa table ko at nakita ko namang umupo din yung lalaki sa likod ko na ang kasama niya ang ka seatmate niya pala ay ang bestfriend ko. Actually dalawa ang bestfriend ko, sina Mild at Champ.
Mild & Champ
"Hello bro! Ako nga pala si Champ bestfriend ni Gulf." Pagpapakilala ni Champ sa lalaki.
"Hello name's Fiat nice to meet you." Sabi ni Fiat kay champ at tinignan ako.
"Ahhh.... ako naman si Gulf at ang katabi ko naman ay si Mild isa sa mga bestfriend ko din." Sabi ko sabay pagpapakilala kay mild pero etong si mild hindi ako pinansin kaya tinapik ko siya sa braso.
"Hoy mild! Grabe ka talaga ang takaw mo." Sakristong kong sabi kay mild. Alam kong masama ang pananalita ko pero ganito talaga ako, walang preno ang bibig.
"Friend grabe kanaman saakin, kumakain lang galit agad." Sabi niya habang nakapout.
"Gulf naman, wag mong sigawan bebe ko." Pagpapigil ni Champ saamin at kita ko namang kumunot ang nuo ni mild sa sinabi ni champ.
"Sinong bebe tinutukoy mo ha?!" Galit na pananalita ni Mild kay Champ kaya pinigilan ko siya para di kami mapansin ng guro.
"Ikaw bebe ko." Landing tinuuran ni Champ kay Mild.
"Hayy nako, palagi nalang." Sabi ko sa isipan ko at napasampak nalang ako sa nuo ko dahil sumasakit ito dahil sa dalawang mokong nato.
Susugurin na sana ni Mild si Champ ng biglang may chalk na tumama sa likurang ulo nito. Nakita ko naman ang nagbabagang pagmumukha ng guro sa puwesto namin.
"Mr. Ambrosio! Great na tumayo ka! Eto ang tanong. Ano ang pinaka centro ng Earth." Tanong ng guro.
"Core." Mabilisang sagot ni Mild kaya napapalak-pak ito.
"Goodjob. Makakaupo kana Mr. Ambrosio." Pahintulot ng guro namin kay Mild para umupo na ito.
Tumawa nalang ako ng mahinhin dahil sa kamalasan na nagawa nito.Habang nakikinig ako sa lecture ay dinig kong may binubulong si Fiat saakin kaya lumingon ako sa likuran ko at tinannong ito kung bakit niya ako tinapik tapik at tinatawag.
"Gulf puwede bang sabay na tayo kumain sa recess?" Pakiusap ni Fiat saakin at tumango naman ako at agad na tumingin sa haparapan.
Naramdaman ko naman kung sino ang masamang elemento na fefeel ko ngayon at parang nasa kabilang table ko lang kaya nilingon ko ito.
Pagkalingon ko ay nakita ko si Mew na ang sama ng Tingin kay Fiat habang si Fiat naman ay nakatutok lang sa harapan na nakatitig saakin.
"Anong problema nun? At bakit ang seryosong ng tingin ni Fiat saakin." Naguguluhan kong tanong sa sarili.
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
MxG : A Love so Beautiful ||•BxB•|| ( ON HOLD )
RomanceMEWXGULF BOOK 1 ONGOING | 17+ | MPREG | LGBT ................................................................. Synopsis : Gulf Vañio isang highschool student na pasaway, mabait, magalang, pala-away, etc. And most importantly ay isa siyang bakla at...