Chương 1

555 20 0
                                    

"Buổi sáng tốt lành, Joonie"

...

"Về nhà rồi sao, ngày hôm nay của Joonie tốt chứ?"

cùng với nụ hôn phớt trên phiến môi, đó là cách em bắt đầu và kết thúc một ngày dài của tôi

tình yêu đời tôi...

ngọt ngào đời tôi...

kim taehyung

------------------

thu cuối

cái ấm áp của thu đang tàn lụi, mặc cho chút nắng ấp e còn xót lại, bám víu trên những cành cây khô, khắc khuỷu của cổ thụ đã rụng lá, lưu luyến muốn níu giữ thu tàn..

cửa tiệm xinh xắn nằm gọn ghẽ ở cuối dãy phố, bày bán những bức tranh trông có vẻ cũ kĩ. chẳng lấy một bóng người qua lại nơi đây vì lẽ con phố phồn vinh này thu hút người ta bở sự xa hoa, lộng lẫy của những tòa cao ốc và trung tâm thương mại, cả khu chợ tấp nập, nhộn nhịp cũng nằm trên con đường giao với con phố bên cạnh. Sự cũ kĩ, kì dị ở góc phố cuối cùng cũng chẳng thắng nổi sự hiện đại theo dòng thời gian, hoặc có lẽ người ta còn không biết đến sợ tồn tại của lối mòn bình dị này.

thời tiết chuẩn bị bước vào đông, gió từng cơn mang theo vẻ âm u, ảo sầu của tiết trời, ôm trọn lấy dãy cuối phổ hẩm hiu, cuốn theo những chiếc lá vàng, khô queo cùng bụi đường tung lên không trung mờ mịt, những bữa tranh bày trước tiệm vì thế mà lại bám thêm một tầng bụi. Gã họa sĩ ể oải chẳng buồn để tâm, dù có thảm hại đến thế hay hơn thế đi nữa cũng chẳng ma nào ghé vào nơi đây để xem tranh chứ đừng nói đến chuyện mua bán.

giấy bị sờn, mục nát, tâm hồn và lý tưởng của hắn cũng theo đó mà thối rữa theo.

những bức tranh chẳng được phục chế

nhưng hôm nay có vẻ khác, khi mà vị khách đầu tiên trong ngày của kim namjoon xuất hiện dù giờ đã qua xế chiều. khoác trên mình chiếc áo măng tô nâu trầm dày xụ, chiếc mũ len đen cùng khăn choàng bản to che kín cổ và mặt chỉ chừa lại đôi mắt xinh xinh, đột nhiên namjoon liên tưởng tới "winter bear" chỉ thích nằm cuộn tròn trong ổ của mình đi ngủ và chờ mùa đông qua đi, hắn cho rằng vị khách này hẳn rất sợ lạnh

kim taehyung thích thú nhìn ngắm nơi đây khi trên tay cầm theo một chiếc máy ảnh, dù cửa tiệm có quy định cấm quay chụp, nhưng từ lâu namjoon đã chẳng còn hứng thú với việc nhắc nhở khách hàng về quy tắc này, vì thật chẳng có ma nào đến để hắn thực hiện nhiệm vụ của mình.  hắn chẳng thèm để tâm đến em mà vẫn dán chặt mắt vào cuốn sách của một nhà văn nổi tiếng mà gã thích, chắc hẳn sau khi nhìn qua nơi đây, em sẽ lại lướt đi như bao người khác, có khi còn chẳng đếm xỉa tới lời chào mời của hắn.

"The Hunchback of Notre Dame- Victor Hugo"

kim namjoon ngẩng đầu bắt gặp ánh mắt em nhỏ đặt trên mình, đúng hơn là cuốn tiểu thuyết mà em vừa nhắc tên trên tay hắn.

"có vẻ như quý khách cũng từng đọc nó?"

taehyung gật đầu nhẹ, đuôi mắt cong cong, ánh lên ý cười. dù là những tác phẩm kinh điển của nhà văn nổi tiếng thì cuốn tiểu thuyết có lẽ vẫn không phù hợp cho một người đàn ông đã trưởng thành. những người bạn xuất chúng của taehyung đã đọc nó ở độ tuổi mới lớn còn taehyung vì yêu thích bộ phim hoạt hình chuyển thể nên đã tìm đọc những cuốn tiểu thuyết của Victor Hugo

|kootae/namtae| _nevertheless_Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ