Gem's
I can't sleep. It's 2 o'clock in the morning and i can't get myself to sleep. Di ko maalis sa thoughts ko yung kanina. My possibility ba na si dean sya? I mean it's not that impossible naman 'diba? I'm going crazy over a message!
Habang paikot-ikot ako dito sa kwarto ko, biglang nagbukas yung pinto. Gaga akala ko multo.
: Sean? Bakit ka nandito?
[Sean] Ha? Uy gem haha gising ka pala? Sige aalis na ako—
: Wait! Bakit ka nandito? May kailangan ka ba?
[Sean] Ahh w-wala naman haha tinitignan ko lang kung tulog ka na.
: Uhm..matutulog ka na ba?
[Sean] Hindi pa naman. Why? 'Di ka ba makatulog? Gusto mo kumain?
: Yes, i can't sleep. Can we talk? May ano lang kasi, may gusto lang sana akong itanong, p'wede ba?
[Sean] Oh yeah sure. Dun tayo sa balcony? Para mas mahangin.
: Sige kuha lang akong jacket.
[Sean] Eto nalang suotin mo, 'di naman ako ginawin.
: Thanks.
Huminga muna ako ng malalim bago ako umupo sa isa sa mga upuan dito sa balcony.
[Sean] So...ano'yon? What do you want to ask?
Where do i start?
: Uhm ano kasi may nag message sa'kin sa twitter. Here oh. I just think na si ano 'yan, you know si dean. I'm not sure kung pupuntahan ko ba or not. What should i do?
Binigay ko sa kanya yung screenshot ng conversation namin nung anonymous na 'yon and he just stared at it blankly.
[Sean] Oh? Si dean? I don't know gem. I-It's up to your decision. Kung g-gusto mong siputin, then go. Sundin mo na l-lang siguro kung ano sa tingin mo y-yung makakabuti.
Saad nya ng nakayuko. I'm not sure, but i feel like he's crying. Why is he crying? My problema ba s'ya na hindi nya sinasabi sa'min?
: What's wrong sean? May problema ka ba? Just tell me, makikinig ako.
I just went closer to him and then niyakap ko sya nang mahigpit. I just feel like he needed it. Medyo matagal ko na din syang hindi nakakausap dahil puro date kami ni lix lately.
[Sean] W-wala lang 'to na ano lang na puwing lang ako haha, but thank you. Your hugs are so warm talaga.
He smiled, pero kita ko sa mata nya na may gusto syang sabihin.
Anong pumipigil sa'yo, sean?[Sean] Gusto mo na matulog?
Umiling lang ako at tumingin sa langit. Ang daming stars, it looks so calming.
: Thank you. Napagisip-isip ko na pupuntahan ko nalang sya. Baka maghintay sya don, kawawa naman kung di ko sisiputin.
[Sean] That's ur choice. I'm okay with that. Basta take care bukas ha?
: Syempre naman. Do you have anything to tell me?
[Sean] I'll tell y-you a story nalang. Is that okay?
: Ofcourse. I'm willing to listen.
YOU ARE READING
Aking Sinta | ✓
Fiksi Penggemar"Please don't hurt him the way your friend did." ⚠️ -Purely fictional -The characters mentioned in this story doesn't reflect them irl -Will be written in Tagalog -This is a b×b so don't read if uncomfy -Will contain swear and bad words -Expect som...