Park Chaeyoung là một cô gái bình thường, sở hữu tài năng hội hoạ, có chút nhan sắc. Hiện tại nàng là nhân viên cho một công ty thiết kế đồ hoạ, vẽ tranh cũng chỉ lúc rảnh rỗi, phần lớn thời gian nàng dành cho công việc thiết kế.
Hôm nay trời mưa, Chaeyoung lại hậu đậu quên mang theo dù, nhanh chân chạy đến trạm xe bus. Không khí lạnh lẽo ngày mưa, áo khoác ngoài cũng đã ướt một mảng lớn, nàng run rẫy xoa xoa hai bàn tay để tạo hơi ấm. Người yêu của nàng là bác sĩ khoa nội tại bệnh viện ở trung tâm thành phố, công việc rất bận, nàng không dám gọi làm phiền anh ấy.
Nhìn đồng hồ trên tay, đã quá năm giờ rưỡi chiều, trời mưa nên người qua lại trên đường cũng ít, trời cũng đen mịt, tưởng như đã sáu - bảy giờ.
Ngồi đợi xe bus, tiếng mưa rơi ngoài đường khiến không gian trở nên sầu não. Yên lặng một chút, nàng nghe thấy tiếng mèo kêu.
- Meow ~
Âm thanh rất gần, nàng quay lại tìm kiếm xung quanh.
- Hoá ra là ở đây.
Chaeyoung tìm thấy một chiếc thùng carton, bên trong là một chú mèo Anh lông ngắn, lông trắng, trông rất đáng yêu.
- Ai lại để em ở đây ?
Chaeyoung vuốt ve con mèo, trông thật tội nghiệp, trời lạnh thế này lại bị bỏ ở đây. Nàng nhẹ nhàng bế nó lên, thấy trong thùng còn có một tờ giấy, trong đó có chữ viết tay, có vẻ như là tên của nó "Lili".
- Lili sao, thật đáng yêu - Chaeyoung mỉm cười.
Vuốt ve chú mèo trên tay, nàng cố gắng ôm nó sưởi ấm để nó không bị lạnh.
Xe bus cuối cùng cũng tới, Chaeyoung bế theo chú mèo lên xe về nhà.
.
Cửa nhà mở ra, Chaeyoung mở đèn, bước vào. Nhìn chú mèo trên tay, nàng đặt nó xuống.
- Từ giờ chị sẽ nuôi em, bây giờ thì ngoan ngoãn ở đây đợi chị đi tắm nha.
Chaeyoung mỉm cười vuốt ve mèo con một cái rồi đứng dậy mở tủ quần áo lấy một bộ đồ rồi đi vào phòng tắm.
"Chủ nhân xinh đẹp như vậy, thật muốn hiện nguyên hình"
Chú mèo Chaeyoung vừa mang về thật ra chính là một con mèo tinh ở thế giới loài mèo - Lalisa Manoban. Vì lỡ phạm phải sai lầm nghiêm trọng, cô bị phạt thả xuống trần gian và không bao giờ được trở lại thế giới của mình.
Cô có thể biến thành hình người nhưng phải sau bảy ngày, phép thuật biến thân của cô mới trở lại. Lisa may mắn vừa đáp xuống đã được Chaeyoung nhìn thấy, cô còn nhớ trước kia mình đã được một ông lão tiên đoán, bảo rằng cô sẽ gặp ý trung nhân của mình sớm thôi nhưng là con người chứ không phải mèo, Lisa mới đầu không thèm để tâm, giờ nhớ lại có vẻ như người đó là Chaeyoung.
"Cô chủ tên gì nhỉ, để xem nào"
Lisa nhảy lên kệ tủ ở gần, nhìn thấy thẻ nhân viên của Chaeyoung.
"Park Chaeyoung, nhân viên thiết kế đồ hoạ"
Lisa sau khi biết tên, nhanh chóng đi khắp nơi xem nhà mới của mình trông ra sao. Đi qua đi lại một hồi, cuối cùng tiếng cửa phòng tắm cũng mở ra. Lisa nhanh chóng chạy lại quấn quýt nàng, Chaeyoung mỉm cười, bế con mèo lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] [Shortfic - LiChaeng] My Cat
FanfictionPark Chaeyoung nghĩ rằng mình vô tình nhặt được một chú mèo nhưng thật ra đó không phải một chú mèo bình thường. 04/07/2022 - 16/07/2022 --- ngắn và nhạt ಥ‿ಥ @katowf