Chapter Two: A Fairy Kiss

49 5 0
                                    

Pinunasan ang masaganang luha habang nakatingin sa litrato ng aking ina at ama.Tinago ko ang litratong iton sa aking drawer ko nagulat ng may biglang nagsalita.

"Baby! bakit ka naiyak?" Tanong saakin ni bullet.yun ang dahilan kung namilog ang aking mga mata.

"Wa...La!" habang pinupunasan ko yung mga luha ko.

Lumapit siya saakin at pinunasan niya ang luha kung tumutulo sa aking pisngi.

"Shhh! Im Here Baby! Wag ka na ng umiyak kung hindi hahalikan kita diyan!" Nakangisi nitong baling.

Agad naman akong tumigil sa paghikbi at niyakap ko siya ng napakahigpit at bumulong ako sa kanya "I need You!" Mahinang sabi ko.

"Ok! Im here for you baby!" habang hinahaplos ang aking likuran.

"Bakit ka nga pala nandito?" Seryoso kung tanong.

"Nandito ako para ibigay yung uniform mo.!" Iniabot niya saakin ang Blue na longsleeve at below the knee na paldang kulay grey at may tatak na Fajardo Enterprises.

"Ito yung isusuot ko?" tanong ko sa kanya.

"Oo,Tsaka nga pala tomorrow na yong start mo agahan mo ayuko ng late"

"Yes Sir!" Nakangisi kong baling.

"Sir? Don't call Sir Baby! Just call me Baby!" Nakatitig saaking mata at di ko maiwasang mailang at unti unti niyang nilalapit ang kanyang mukha saakin. Di ko mapigilang mangatog. Nakita kong nakapikit si Bullet habang papalapit.Tuluyang Lumapat ang malambot niyang labi sa aking labi.Agad niya rin itong tinanggal

"Sorry!" Mahinang Boses at agad na tumayo at lumabas ng bahay. Naging bato ako sa nangyari habang hawak ang aking labi at tuloy ang pagtagaktak ng aking pawis.

_________________

Maaga akong pumasok ayoko malate unang araw ko palang gagawa na kaagad ako ng katangahan.Patay ang ilaw ng Opisina ni Bullet at binuksan ko ang ilaw at bumungad sa akin si Bullet na nakatulog sa kanyang desk at ang daming nagkalat na bote alak.Sobrang nakakabingi ang katahimikan pinulot ko ang mga nagkalat na mga alak inayos ko din ang mga paper works niya. Umupo ako sa sofa at tinitigan ko siya at naalala ko ang nangyari kahapon.Oh! may Gosh never ayoko na balikan pero talaga hindi ako maka-move on.

Bumangon na sa pagkakayuko si Bullet at agad akong Lumapit para alalayan siya at tinanong ko siya. "Ano bang nangyari sayo!"

Inakay ko siya hanggang sa may sofa at pinaupo ko siya.Hinubad ko ang kanyang suot na longsleeve tumambad saakin ang maskulado niyang katawan umalis ako saglit para kumuha ng tubig.Pagbalik ko ay pinunasan ko ang katawan niya ng basang bimpo.Bigla niya akong niyakap at humiga uli napaibabaw ako sakanya at laking gulat ako ng bigla niya ako sinukahan sa bandang dibdib. "Ewww!" mahina kong ekspresyon.

Bumalik ulit sa pagkakatulog si Bullet.Agad naman akong pumunta sa Restroom,Kumuha agad ako ng tissue at pinunasan ko ang nasukahang parte ni Bullet.

"Kaiinis talaga toh!" inis na baling ko.

___________________

Pagkabalik ko sa opisina,Nakita ko siyang nakaupos sa sofa agad naman ako tumabi sa kanya.

"Naginom ka ba?" Tanong ko sa kanya

" Sor....!" hindi ko na pinatuloy ang sasabihin niya

" Sorry for what? " natatawa kong tanong.

" For kiss!" sambit nito at nakita ko ang nagsusumamong muka nito

Friend Of Mine [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon