aries uể oải nằm nhoài ra giường, thuận tay quăng cuốn từ điển bộ môn biến hình qua một bên, than thở "cuối cùng cũng xong!!"
libra ngồi đối diện cũng mệt mỏi gục xuống bàn, cả người thả lỏng như thể sẽ ngủ ngay lập tức. mà hình như cậu ta ngủ thật.
thấy vị đàn anh giữ nguyên tư thế một khoảng lâu không nói gì, aries bật vội người dậy, lay lay libra, "này này, đừng ngủ vậy chứ, trẹo cổ bây giờ?"
cậu trai tóc vàng sáng bị lay nhiều cũng chỉ đành ngồi dậy, ngáp một cái, lết thân qua giường gần nhất mà nằm xuống cuộn người lại.
"thật là, anh định ngủ ở đây luôn hay gì?" aries càu nhàu.
giọng libra chậm rãi từ trong chăn truyền ra "chứ muốn sao giờ, anh mệt lắm."
cậu nhóc nhỏ hơn thở dài, nhận mệnh đi dọn bàn học-nơi có cả đống tài liệu và luận văn môn biến hình của năm 2. rồi cậu ta nhìn đồng hồ, đâu đó 10 giờ tối, khá trễ rồi.
cả hai người họ đã ngồi giảng bài và làm luận văn từ ngay sau khi ăn xong bữa tối. tốn khá nhiều thời gian vì aries đã nghỉ nhiều ngày, libra phải giảng lại bài mới và thực hành thử cho cậu đàn em rõ hơn.
may mà aries citrine thân với học trò cưng của giáo sư biến hình, nếu không thì có merlin cũng chẳng giúp nổi cậu ta qua môn với tiến độ 4 tiết học nghỉ hết 4 vì chấn thương này.
"libra, tối nay anh ngủ chỗ em thì bên đó có sao không?"
"hả? sao trăng gì?"
"thì bạn cùng phòng anh đấy, anh chưa báo trước rằng sẽ không về ngủ mà nhỉ?"
libra ợm ờ, "kệ đi, cậu ta chẳng quan tâm đâu."
aries nhún vai. cậu nhóc kéo thân mình vừa hết thương tật qua giường của bản thân-nơi đang bị chiếm bởi libra, kéo chăn chỉnh nệm, tiện tay cất kính mắt của anh lên bàn đầu giường.
phẩy đũa phép tắt đèn lớn, rồi lại phải bật lên ba cái đèn ngủ xung quanh libra vì anh ta than sợ tối. đến gần 10 giờ 30 đêm, aries mới nằm xuống ngủ được (đương nhiên là ở giường khác).
sau đợt chiến tranh huyền thoại với chúa tể bóng tối voldemort, hogwarts được tu sửa lại gần như toàn bộ, cũng nhờ thế, phòng kí túc xá cũng được mở rộng hơn và tân tiến hơn. như scorpio huynh trưởng có phòng riêng, hay các học sinh thường được 6 hoặc 4 người một phòng (thậm chí có cả phòng 2 người).
hôm nay đám con trai năm 2 gryffindor tổ chức chơi bài, ba cậu bạn cùng phòng aries kéo hết sang phòng lớn 6 người bên cạnh, bởi thế phòng bọn họ mới có chỗ trống và yên tĩnh để libra giảng bài và ngủ nhờ qua đêm.
trước khi chìm vào giấc ngủ say nhanh chóng nhờ cơn mệt mỏi, aries thầm may mai là cuối tuần, không có tiết học.
cùng khoảng thời gian đó, bên kí túc xá nam slytherin, cậu bạn cùng phòng mà libra bảo "chẳng quan tâm đâu" vẫn còn thức đợi người.
gemini bồn chồn nhìn ra cửa phòng lần thứ 31 trong đêm, bực dọc chậc lưỡi.
"đi đâu rồi chứ??!"
phòng bọn họ là phòng 2 người (nhờ quan hệ này kia giành được) nên không gian thoáng hơn hẳn các phòng khác, và cũng vì thế nên khi một người không về ngủ thì phòng trông cũng vắng hơn hẳn.
thật ra đây không phải lần đầu libra không về phòng. cậu ta quan hệ rộng nên hay được rủ qua đêm ngoài. nhưng trong lúc cả hai đang xích mích (gemini giận dỗi một mình) như này mà libra không về ngủ, gemini liền hơi lo sợ có khi nào cậu bạn thân cuối cùng cũng chịu hết nổi bản thân rồi hay không.
libra là người rất ôn hòa, khá vô tâm, vậy nên mỗi lần giận dỗi đều chủ yếu do bên kia đơn phương tự giận, libra hoàn toàn chẳng để trong lòng. bởi thế gemini mới có gan 2 3 ngày lại lên cơn trẻ con một lần.
nhưng lần này cậu trai hot nhất nhì slytherin sợ thật rồi. có khi nào cậu ta khiến người kia mất kiên nhẫn rồi không?
thế là cả một đêm gemini tourmaline mất ngủ vì overthinking.
đồng tình trạng mất ngủ với hot boy nhà rắn là pisces benitoite.
kể từ sau hôm nọ, cậu nhóc và capricorn heliodor thân thiết hơn hẳn.
cùng với đó là món nợ với đàn anh leo padparascha.
anh ta chưa nói gì về việc muốn hai đứa nhóc trả nợ mình như nào, nhưng pisces-overthinking chúa vẫn lo sợ cả tuần nay, nhất là khi nghe đồn các anh chị năm 5 đã có nhiều người bắt đầu ôn tập sớm cho kì thi OWLs vào cuối năm.
lỡ anh ta kêu cậu trộm sách trong thư viện cấm? hay là trộm đề thi? lỡ là bắt làm chuột bạch thử nghiệm độc dược hay bùa chú mới thì sao?
thế là sáng hôm sau, hai gã trùm overthinking đã vì mất ngủ mà uể oải đụng trúng nhau, ngã nhoài trước cửa lớn nhà ăn.
pisces lồm cồm bò dậy, chưa kịp ngơ ngác đã bị tiếng la và lời hỏi han của mấy cô nàng xung quanh làm cho choáng ngợp.
đối diện cậu nhóc năm nhất là gã đàn anh nổi tiếng nhất nhì trường cùng dàn fan girl của anh ta. điều làm pisces hoảng hơn cả là cậu nhận ra bản thân là kẻ vừa đụng trúng người nọ và cùng ngã ra đất.
pisces lập tức bồn chồn lo lắng cất tiếng "em xin lỗi em xin lỗi, anh có sao không ạ?"
gemini hơi phủi bụi trên áo chùng, xua xua tay với mấy cô nàng trông lạ hoắc kia (hoặc có thể có biết nhưng gem không nhớ?) tỏ vẻ vẫn ổn. khi mà đuổi xong bọn họ đi, hắn mới cúi đầu nhìn cậu nhóc đang bối rối nắm chặt mép áo chùng trước mặt.
phì cười, gemini-với quầng thâm dày đặc trên mắt-cố tỏ ra thân thiện hỏi thăm "anh không sao. còn em, không bị thương gì chứ?"
pisces hơi thở phào một hơi khi nhận ra người trước mặt không có chút khó chịu nào với mình. cậu cũng nở một nụ cười, ngoan ngoãn đáp "em ổn ạ."
trong vài giây ngắn ngủi nhìn ngắm, cả hai đã đánh giá xong người kia, rồi trùng hợp chạm mắt nhau khi ngước lên.
đều đầu tóc rối bù, đều quầng thăm mắt ẩn hiện, cùng với đều đến nhà ăn vào giờ khá trễ.
bọn họ đồng loạt bật cười. gemini hơi nghiêng người bước vào nhà ăn, cất tiếng trước "chào em, anh là gemini tourmaline, năm 5 slytherin."
cậu nhóc đàn em cũng đều chân bước theo sau người kia vào cửa, dịu ngoan đáp lời "năm nhất hufflepuff, pisces benitoite ạ."
hóa ra từ người lạ thành quen có thể dễ dàng như thế.
[ 06/07/2022 - by mavani ]
BẠN ĐANG ĐỌC
zodiac - hogwarts | like a pumpkin
Fanfiction"thật lòng mà nói, vị của bồ y như bí ngô ấy." "hả?" "ngọt như ly nước bí ngô ban trưa tớ uống vậy." - warning: lowercase. - harry potter au, bùng binh. - vô cp hay có cp chưa biết, nếu có thì cp nào cũng chưa nghĩ ra, nhưng đại khái là sẽ quăng hin...