Chapter Two

87 6 0
                                    

Chapter Two: Anong nangyari?

Nakaraan:

Habang naglalakad sa hall ay nabibigatan na ako sa bag ko at sa libro na pinadala ni prof. "Ano ba yan ang bigat-bigat. Akala ko ba si forever kay love lang pati pala sa paghihirap ko?" Habang nabibigatan ako nag-iisa pa ako kaya takot na takot ako. Mayroong crossover sa hallway at may nabunggo akong lalaki, eh makikita ko ba iyon, ang taas nung building nang libro. Nahulog pa yung mga libro.

" Hay ano ba'yan." habang kinukuha ko ang mga libro napatngin ako sa lalaking nabungo ko.Wow ang puti, parang may lahi.

Narrator: Ano yan aso?

Tumahimik ka nga. Wala ka naman ginagawa, eh.

Na ako dahil pogi siya kaya nag-s

"Sorry!" Nagkasabay kaming dalawa sa pag-sorry.

Continue...

"Are you ok? Well it's your fault. Your stupid. You're not looking where you're going to." Napapangiti at tumitigil ang mundo sa pagsalita niya yung slow-motion pero napabusangot ako dahil tinawag niya ako stupida!

"Sinong tinatawag mong stupida? At saka wag mo akong iingleshin." Sumbat ko.

"I didn't said stupida I said stupid. And why did you told me not to speak in english?" banat niya.

"Hindi ako marunong mag-english eh. At saka hindi naman ako ang hindi tumitingin ikaw yun." banat ko naman sa kanya habang naka taas ang kilay.

"Bakit, hindi ba ikaw yun?" ibinalik saakin ang sinabe niya.

"Marunong ka palang magtagalog pinilit mo akong mag-intindi nang English " mababaliw ako sa inis. Alam mo yung feeling na pinipilit mong intindihin tapos marunong pala siya sa wika nyo?

"Well, what can I do? It's what I'd used to." sinabe nya yun habang kinukuha ang mga libro.

Nakakaasar! "Ano ba hindi kita maintindihan! " hindi talaga ko siya maintindihan.

" What's your name anyway?" tinanong niya ako nang nakangiti. Parang ngiting aso.

Asar na asar na ako dahil hindi ko maintindihan. Sinubukan ko pero, "Ano, wash your name? " napakamot ako sa ulo.

"Ang sabi ko anong pangalan mo, hindi hugasan mo pangalan mo!" parang naiinis na saakin. May pasuklay-suklay pa siya sa buhok niya gamit ang kamay niya. Nakakaasar ang pag suklay niya.

"Pamela Gomez ." pa-cute kong sabi habang sinusubukang ngumiti.

"Well that's cute." Ngumiti siya. Hmmp... Ang pogi pala niya ha?

***********♥***********

Benneth's P.O.V.

" Well that's cute." Ngumiti ako.

Pangako ko sa sarili ko pagnagkita kami ulit liligawan ko na ito.

"Ok bye." sinabayan ko ng farewell hands ang pagba-bye ko.

Marunong naman talaga akong mag-tagalog kaso nasanay na ako sa english dahil tumira kami sa America nang 5 years.

"Aalis ka na agad?" tanong ni Pamela saakin habang sinusubukang tumayo at nag-aayos nang biglang natumba si Pamela. "Hay!!!" sumigaw siya.

Sa di ko malamang pagkakataon nasalo ko siya. Ayos lang. Cling!

+1 pogi point

Didiskartehan ko talaga toh. Ang ganda eh.

*********♥***********

Pamela's P.O.V.

"Hay!!!"- 'di ko alam kung paano ako nahulog at whooossshhh!!! nasalo ako nung lalaki. Sa moment nayon naramdaman ko ang That thing kulled patanga-tanga moment. Kung hindi dahil sa katangahan ko hindi ako magkaka-utang na loob sa lalakin iyon.

The L♥ve ChallengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon