" lâu lắm rồi không thấy cảnh tượng yên bình thế này đấy"
jongseong thư thả nói, mắt đong đưa nhìn theo những cánh đồng hoa hướng dương trải dài tít tắp qua cửa kính của toa tàu.
" anh cũng hơi lo lo..."
mãi không thấy jungwon đáp lại, jongseong nhìn sang thì thấy em cứ gật gà gật gù, xem chừng là đã ngủ gật. jongseong chỉ nhẹ nhàng ngồi gần lại em, để em ngả đầu lên vai mình mà say giấc.
chuyện là jungwon được nghỉ hè nên em muốn về thăm bố mẹ, ngỏ ý muốn jongseong đi cùng. ngay lập tức, jongseong viết đơn xin nghỉ làm rồi thu xếp đồ. jongseong còn dành nhiều thời gian chọn lựa trang phục, chỉnh trang ngoại hình, muốn mình trông phải thật đàng hoàng đứng đắn, thì bố mẹ jungwon mới có thể yên tâm mà gửi gắm em cho mình được.
chuyến tàu dừng bánh, hai người bước xuống, hít thật sâu làn không khí trong lành vào phổi. vùng ngoại ô seoul, không còn nhà cao tầng, không còn khói bụi, nơi đây chỉ toàn là những ngôi nhà được xây bình dị, những ruộng dâu xanh rờn mới chớm quả. thật thư thái, điều này khiến jungwon tỉnh cả ngủ, em nhớ nơi đây nhiều lắm rồi.
" bố ơi, mẹ ơi, chị ơi..." jungwon bước vào nhà, tim em chợt run lên vì hồi hộp.
" jungwon..." mẹ jungwon ngay lập tức chạy ra, trên người còn mặc nguyên chiếc tạp dề, hai tay áp lên má em. " ôi là trời, nhớ con lắm..."
jongseong chứng kiến cảnh đó thì có hơi xúc động, nụ cười không thể tắt trên bờ môi.
" thằng nhóc này, lớn quá rồi" bố đánh trêu jungwon. jungwon thì cứ cười thôi vì em vui mà.
" còn đây là..." mẹ jungwon đánh mắt sang jongseong.
" à, dạ, đây là anh jongseong. là bạn..."
" bạn trai đó mẹ"
jungwon chưa kịp nói hết câu thì chị của jungwon đã thốt lên. nãy giờ chị chỉ đứng khoanh tay một chỗ, nhìn jongseong bằng ánh mắt ngờ vực.
" bạn trai hay bạn gái cũng như nhau, mau vào nhà đi cháu" mẹ jungwon niềm nở bảo jongseong vào trong.
hai người ngồi xuống ghế, nhâm nhi thứ trà thảo quả tự phơi. hương thơm của trà nồng lên cánh mũi, cảm giác thật dễ chịu.
" hoá ra là cháu, jungwon nó cứ nhắc về cháu suốt thôi. cảm ơn cháu đã chăm sóc cho jungwon nhé." mẹ em hiền từ nói.
" dạ không ạ... jungwon mới là người chăm sóc cháu cơ ạ"