ASYLUM

66 7 1
                                    

Dahyun's POV

"Hoy akin na yung bottle" sigaw ni nayeon dahil ngayun ay nag sspin to bottle kami. Napag isipan namin mag laro dahil hell week nanaman and may ilang days pa kami bago mag start yun.

"Wait lang yung mga drinks kasi" sabi naman ni jeongyeon na nasa kitchen. "parang mga tanga eh tulongan nyo kaya muna ako dito" padabog na sabi ni jeong, tinawanan naman namin sya kaya napa pout nalang sya.

"gago di bagay" sabi ni tzuyu na tumatawa parin. "mukha kang basang sisiw amp tigilan mo nga" gagi ang savage talaga nito eh kit kailan.

"tapon ko kaya to sayo tzu tsk" sabi ni jeong na halatang nahihirapan sa pag dala ng mga drinks kaya tumayo ako at tinulungan sya, tumayo naman din yung iba para kunin yung iba pang drinks sa kitchen.

"asan ba yung chips dito" sigaw ni chaeyoung 

"may mata ka diba hanapin mo" pag sagot naman ni tzu

"parang tanga eh tzu tiklop ka naman sa sana gurl mo yieee" sabi ni chaeng na nilaglag si tzu. Habang si tzu naman nanlaki nalang mga mata. hanggang sa marealize na ata ni chaeng yung sinabi nya, kasi nagmamadali syang pumunta kay tzu at nanghingi ng sorry.

"Ahh sana gurl pala ah" pang aasar ni jeong na nanlaki naman yung mga ngiti. Sinabayan ko naman na din sila.

"Hala sino kaya yang sana gurl nohh" pag dagdag ko. "search mo daw sa twitter jeong tignan natin." Agad naman din tumayo si tzu staka pinuntahan kami. Ngayon ay nagtatakbuhan kami dito sa sala. Hanggang sa nag init ang ulo ni ate nayeon at kinurot yung mga tainga namin.

"ouch ouchh aray ate nay" sabi ni tzu

"arey ate nayoungshii ansakit arayy" dagdag ko kasi naman yung kuko nya ang taas tas ang sakit.

"gago aray ate nay, arayyy" pag sigaw ni jeongyeon dahil pagkatapus nya kaming hilain sa tainga kinurot naman ni ate nayeon yung tagiliran nya.

"ayan dzurb hahahaha mga tanga amp" pagtawa naman ni chaeng sa gilid

"chaeng baka nakalimutan mung may kasalanan ka pa sakin" pag tingin ng masama ni tzu kay chae na agad namang pumunta sa likod ni ate nayeon.

"oh ano?!, mag aaway nalang kayo dyan!!, hala sige mag away away kayo dyan kasi aalis nako tsk, akala ko pa naman eh mag lalaro tayo" tatayo na sana si ate nayeon pero hinila namin sya pabalik. Hinug ko naman sya para kumalma na. Mainitin talaga yung ulo nito eh.

"sorry na ate nay, sila ni tzu lang naman nag aaway eh di naman ako kasali dyan" sabi ni chae kaya nasapak sya ni tzu.

"tumigil ka dyan chae masipa kita dyan" sabi naman ni tzu.

"sige na tama na yan mag start na tayo, lezgoorrr" pag sabi ko bago pa sila magbardagulan.

----

Nag start na yung laro namin at inikot naman na ni ate nay yung bottle. Habang nag paikot ikot yung bottle ay may kumatok bigla kaya kami napatalon at napasigaw, ang tahimik kasi namin nung umiikot pa yung bottle ayan tuloy. Pinuntahan naman din agad ni tzu para buksan ang pinto. Hanggang bumalik na si tzu at may dalang limang box ng pizza.

"Sino yun tzu staka ano yang pizza na dala mo" ask ko.

"I dont know din eh sabi ng grab bayad na daw to" sagot ni tzu

"Baka may note dyan check mo nga" sabi naman ni jeong

"Uyy uyy may utak ka din pala jeong noh kala ko mga katarantaduhan lang alaman nyan eh" sabi ni chaeng dahilan kung bakit nag babardagulan ulit sila.

"here!" tinaas ni tzu yung note. "may nahanap ako wait babasahin ko"

"lakasan mo bosses mo" sabit ni chae na ngayun ay makalat na yung buhok hahah dzurb.

ASYLUMWhere stories live. Discover now