Đơn phương là thế, dù rất thích, rất muốn bày tỏ nhưng bản thân không cho phép. Vì tôi sợ rằng một mai sẽ không còn là bạn mà là người dưng.
______________
Mùa hè năm 2001,tại vùng quê Chiang Mai
Dưới ánh nắng mặt trời, với bầu trời trong xanh vời vợi trên cao.Trong không gian yên bình ấy có hai đứa trẻ đang nô đùa với nhau rất vui vẻ. Hai cậu bé đuổi bắt nhau trên cánh đồng lúa chín , tiếng cười giòn tan , vô tư, hồn nhiên và vang vọng.
Off Jumpol và Gun Atthaphan là thanh mai trúc mã , từ nhỏ đã là hàng xóm của nhau nên hai đứa trẻ vô cùng thân thiết.
Sau khi đùa nghịch đuổi bắt nhau một hồi , hai đứa trẻ cũng dần thấm mệt, dắt tay nhau đến chiếc ghế đá gần đó ngồi nghỉ.
Off Jumpol chỉ mới là một cậu bé 8 tuổi, cao ráo,thông minh nhanh nhẹn lại rất hoà đồng và lúc nào cũng luôn vui vẻ.
Còn Gun Atthaphan thì trái ngược hoàn toàn , mặc dù bằng tuổi Off nhưng dáng người cậu bé thấp hơn ,trông nhỏ nhắn dễ thương , ai nhìn vào cũng muốn bảo vệ ,chăm sóc .
Hai đứa trẻ ngồi bên cạnh nhau trên chiếc ghế đá ngắm nhìn và hít thở không khí trong lành , Off liền quay sang Gun cất tiếng nói :
- Ba nói với tớ là lớn lên ba mẹ sẽ cho tớ kết hôn với cậu.
Gun ngây thơ, không hiểu bạn mình đang nói gì liền hỏi lại:
-Kết hôn là gì vậy?
- Kết hôn là hai người thích nhau sẽ lấy nhau và sống chung một nhà với nhau đó , hiểu chưa?
Gun gật gật cái đầu nhỏ sau đó quay sang Off nói:
- Vậy là sau này chúng ta sẽ được ở cùng nhau mãi mãi đúng không?
- Đúng vậy , mãi mãi
- Hứa với tớ đi , cậu sẽ không bao giờ bỏ rơi tớ nhé chúng ta sẽ chơi với nhau mãi mãi ._ Nói xong Gun cười khúc khích ,ánh mắt mong chờ câu trả lời của cậu bạn .
- Chắc chắn rồi , tớ hứa
______________
2011
-Này , cậu biết gì không, Gun Atthaphan lớp 12a3 hình như vừa có bạn gái ấy , xinh lắm luôn.
Cô bạn bên cạnh nghe vậy liền tiếc nuối trả lời:
- Hả? Thật sao ? Ôi buồn thật đấy , vậy mà tớ nghĩ mình sẽ có cơ hội chứ.
Cuộc nói chuyện của hai cô học sinh vô tình lọt vào tai Off Jumpol . Anh chưa từng nghe Gun Atthaphan kể với mình rằng đã có bạn gái.
Sau mười năm ,cả hai hiện tại vẫn là bạn thân của nhau, hai chàng trai cùng nhau lớn lên , mỗi ngày cùng nhau đến trường cùng nhau tan học , và cũng thường xuyên đến nhà đối phương chơi . Tình bạn này Off Jumpol vô cùng trân trọng vì Gun là người bạn thân nhất , đáng tin tưởng nhất của anh . Người mà anh luôn coi như một cậu em trai , người mà anh luôn chăm sóc và che chở .
Nhưng tại sao , chuyện có người yêu Gun lại không bao giờ nói với anh.
Off Jumpol thực sự rất bất ngờ , trong lòng lại có chút bồn chồn , khó chịu . Anh quyết định chiều nay khi đi về cùng nhau , anh sẽ hỏi cậu , hy vọng rằng cậu sẽ cho anh một lời giải thích.
______
Trên đường đi bộ về nhà , thấy cậu bạn của mình hôm nay có vẻ hơi buồn ,không còn cười nói vui vẻ như hôm trước , Gun liền lo lắng quay sang hỏi anh :
- Này Off , cậu sao vậy , không khoẻ chỗ nào hả.
- Ờ.. tớ không sao , cậu đừng lo.
- Tớ thấy cậu có vẻ hơi buồn... có chuyện gì sao ? Cứ tâm sự với tớ , tớ luôn ở bên cạnh cậu mà
- .....Cậu.. có bạn gái rồi sao ? Off do dự quay sang nhìn thẳng vào mắt Gun. Anh muốn nghe từ chính miệng cậu nói , anh mới tin .
Gun nghe vậy mỉm cười gật đầu:
- Ừ . Tớ có bạn gái rồi .
Off Jumpol lúc này như rơi vào hố sâu vậy, anh thất vọng hoàn toàn. Người anh ấy thích mấy năm nay , trong tim đã có một người khác, một người không phải anh...
- Từ khi nào vậy_ Tông giọng của Off lúc này trầm hơn hẳn.
- 2 tháng trước
- 2 tháng rồi sao? Vậy tại sao cậu không nói với tớ chứ, sao cậu lại giấu tớ ? Chúng ta là bạn thân cơ mà?_ Off đột nhiên cáu gắt
- Cậu nổi giận cái gì vậy? Tớ có bạn gái thì sao? Cứ bạn thân là phải nói hết mọi chuyện cho nhau à ?
Anh là bạn thân của cậu, là người cùng cậu lớn lên suốt 18 năm qua, nên anh luôn mong muốn chuyện gì xảy ra với cậu, cậu vẫn luôn chia sẻ với anh .
- Tại sao cậu lại không cho tớ biết chứ? Việc có bạn gái khó nói đến thế sao? Cậu có coi tớ là bạn không vậy?
- Dù gì thì giờ cậu cũng đã biết , chúng ta đang lớn mà , chúng ta đang trải qua giai đoạn rất dễ có cảm tình với người khác giới mà đúng không? Có những chuyện riêng của tớ , tớ không biết nói với cậu như thế nào bởi vì tớ sợ điều đó sẽ làm chúng ta khác đi. Cậu hiểu mà._ Gun chậm rãi giải thích từng chút một cho Off
-Tớ xin lỗi .
Chỉ để lại một câu xin lỗi rồi anh liền vào nhà.
Hết chap 1.
Hé lu mọi người lại là tui nè , đây là bộ fic thứ hai tui viết về OG , mong mọi người sẽ ủng hộ và đóng góp ý kiến ạaa 💕
BẠN ĐANG ĐỌC
[OffGun] Tình đơn phương
FanfictionThể loại : Boylove , short fic, thanh xuân vườn trường, ngược công, SE/OE tuỳ cảm nhận người đọc. Em có biết đơn phương là gì không? Là đồng nghĩa với việc ngày nào cũng Thất Tình.... (*) fic viết theo trí tưởng tượng của mình không liên quan đến đờ...