"Giải thưởng dành cho chuyến bay xuất sắc nhất của mùa thi đấu này thuộc về... MPV Gia Huy từ đội tuyển Red Tilapia!"
Sau lời tuyên bố đó, cả khán phòng dường như đã vỡ tung.
Trên màn hình lớn là hình ảnh cậu thiếu niên trẻ tuổi đang đưa tay lên chỉnh lại mái tóc bạc rối bời vì đeo tai phone suốt vài tiếng liền.
Gia Huy biết mình sẽ giành được hạng nhất ngay từ khi bước vào khán phòng. Trong tất cả tuyển thủ có mặt tại đây, chỉ có anh thật sự hiểu việc mình cần làm là gì.
"Đầu tiên, xin cảm ơn ban tổ chức, quý nhà phát hành game vì đã nhận ra ai mới là người có tài." Người hâm mộ của các đội tuyển khác bắt đầu la ó, nhưng điều đó không làm Gia Huy ngừng lại, "tôi biết một số phi công ở đây vừa cố gắng chiến đấu hết mình trong những ngày vừa qua. Các bạn hẳn đang tức tối lắm nhỉ? Rồi thì sao nào? Kiềm chế cảm xúc của bản thân lại đi, nghĩ thử xem vì sao cùng một map, cùng một loại phi cơ, tôi đứng đây, các bạn thì không."
Phía chỗ ngồi của các tuyển thủ bắt đầu có bóng người đứng lên. Vài người còn giơ nắm đấm về phía bục sân khấu. Kể cả các thành viên còn lại của Red Tilapia cũng cảm thấy khó hiểu với lời phát biểu của đồng đội.
Ai trong giới Esport cũng biết tiếng điên của tay lái phi cơ của đội tuyển cá-diêu-hồng, tuy nhiên, đâu ai nghĩ việc gã này điên vậy, mới mười chín tuổi đầu mà đã dám nói xấu, diss đối thủ ngay tại lễ trao giải rồi. Tưởng việc lái phi cơ đưa cả đội vào bãi tha ma ngay đầu trận là ghê gớm nhất ấy chứ! Ngoài Gia Huy ra có ai dám làm thế chưa? Chưa. Nhưng chắc chắn sau ngày hôm nay, sẽ có vô số tuyển thủ trẻ tuổi làm thế.
Bởi chuyến bay vừa rồi của Gia Huy không chỉ tạo ra một bàn thắng đơn thuần, "mà tôi còn tạo ra một bằng thắng đáng ghi danh vào lịch sử, ít nhất là của 182912. Gửi đến các tuyển thủ trẻ tuổi, hãy dùng não của các cậu để nghĩ ra chiến thuật, đừng cố bắt chước tôi, bởi không phải ai cũng có tay súng tỉa điên như Nhật Thanh, hay lính đường bộ luôn đi đường thẳng như Thành Nghĩa, chạy đường vòng như Hoàng Mai, càng không núp lùm như Tiến Khôi,..."
Nghe được mấy lời trên, quản lý của Red Tilapia chỉ thấy tiền lương tháng này của mình đang bị trừ đi thêm vào chục đơn vị. Đám tuyển thủ có thể tự hào vì đồng đội, người hâm mộ có thể tự hào vì chiến thắng này, còn cấp trên thì có thể dựa vào mấy chiến thuật không não của cả đội để khiển trách ông.
Red Tilapia chắc chắn sẽ là nhà vô địch của mùa giải này, nhưng chuyện gì sẽ diễn ra sau đó? Đứa trẻ nhất mới mười sáu tuổi, đứa lớn nhất thì đang nói luyên thuyên trên sân khấu. Không sớm thì muộn, đám này rồi cũng nổ banh xác hết, không cứu nổi nữa. Nếu có thể, quản lý sẵn sàng lao lên sân khấu lôi đầu Gia Huy xuống, tiếc quá, bảo vệ đứng canh ở đó từ chiều.
"Cuối cùng thì..."
May quá! Thằng nhóc đã chịu kết thúc rồi!
"Lấy điện thoại của mọi người ra đi."
Khoan! Từ từ, vụ gì đấy?
"Đúng rồi, giờ thì vào trang cá nhân của tôi." Nhật Thanh bỗng rú lên, điều này làm quản lý sợ hết hồn, "như tôi đã hứa, nếu tôi giành giải phi cơ xuất sắc nhất trong ba năm liền, thì tôi sẽ tiết lộ ý nghĩa ID của mình. Xong, chúc tất cả những tuyển thủ có mặt ở đây ăn no, ngủ kĩ, nếu biết dùng não, năm sau tôi có thể trao giải cho bạn."
BẠN ĐANG ĐỌC
365 Ngày Máy Bay Giấy
Romance"Nếu mỗi ngày tui gấp một cái máy bay, thì qua một năm tui có ba trăm sáu mươi lăm cái máy bay; qua mười năm thì tui sẽ có gần bốn ngàn cái. Tới lúc đó thì tui sẽ đem đi đổi một cái máy bay thiệt bự, rồi tui chở mọi người đi khắp nơi luôn." Phú Vinh...