Suy cho cùng, thất bại ở tứ kết năm đó có thể dễ dàng bị lu mờ bởi hai chiếc cúp vô địch sau đó. Nhưng thất bại vừa rồi thì không chắc.
RT hoàn toàn bị áp đảo khi đối đầu với đối thủ. Khác với RT quét sạch mọi đối thủ cản đường trong hai năm vừa qua, RT của hiện tại đã phải bám trụ từng chút một để đến được chung kết. Họ trở nên thảm hại hơn bao giờ hết. Đương kim á quân đã trải qua hai mươi sáu trận, trong số đó, họ đã hơn mười lần trình diễn những pha lật kèo ngoạn mục. Nếu là một đội tuyển khác, người hâm mộ có quyền tự hào về hành trình tìm đến vinh quang đầy gian khổ.
Tuy nhiên, MPV không phải chàng tuyển thủ trẻ tuổi ra mắt hồi đầu mùa giải, RT càng chẳng phải đội tuyển chỉ mới được thành lập cách đây một năm rưỡi. Nhưng tiếc thay, sự thật lại chẳng hề tốt đẹp đến vậy.
Kể cả khi khẩu pháo của Puppet trượt, cậu vẫn sẽ được tha thứ, bởi lẽ tay xạ thủ ấy chỉ vừa mới tròn mười tám tuổi cách đây hai tuần.
"Puppet dành hai năm để chứng minh thực lực của mình với giới chuyên môn, sau đó nó lại mất thêm hai năm nữa mới có cúp." Phú Vinh nói, tiện tay mở lại sân khấu khai mạc giải đấu vừa rồi, "còn Huy thì sao? Huy giỏi mà, Huy đâu cần tận bốn năm như nó đâu."
Trong mắt Phú Vinh, Gia Huy là người chơi game giỏi nhất.
Kể cả đó là Lê Phan Gia Huy ngồi thu lu, cuộn tròn mình trên chiếc ghế nhựa màu xanh ở quán net ọp ẹp trên tỉnh, màn hình máy tính hiển thị một chuỗi trận thua thảm hại; hay MPV trên sân khấu, mỉm cười dưới cơn mưa kim tuyến, nhận lấy sự tán dương của tất cả người hâm mộ.
Tròn hai tháng sau chiến thắng đầy kỳ diệu của Bloody Aim, kì chuyển nhượng bắt đầu.
RT - với tư cách là đội tuyển đi đầu - tuyên bố kết thúc hợp đồng với bốn tuyển thủ từng khắc tên mình lên bậc thềm chiến thắng đầy danh giá: Hoàng Hatiko Tiến Khôi, Trương Shr1mp Nhật Thanh và Hoàng Maya Mai trở thành tuyển thủ tự do, trong khi đó, Hồ Jayce Thành Nghĩa đưa ra thông báo giải nghệ, rời xa hào quang sân khấu. Chỉ trong vỏn vẹn bốn tiếng đồng hồ, đội hình vô địch trong mơ chính thức tan rã.
Định mệnh để cho năm con người ấy đến với nhau, nhưng số phận lại chẳng thể trói buộc họ ở vực sâu thất bại.
Chẳng có gì là mãi mãi cả, nhất là ở đấu trường này - nơi mỗi ngày đều có hàng trăm ngàn người bị đào thải vì nhiều lý do khác nhau. Trên bàn cờ này, các tuyển thủ là những quân cờ phải luôn di chuyển liên tục, tự kiến tạo giá trị cho chính mình qua từng nước đi.
Một quân cờ không thể đứng yên mãi ở một vị trí, như một tuyển thủ không thể đánh mãi cho một đội tuyển.
Mãi mãi hay vĩnh viễn đều là từ mang tính chất ước chừng, thiếu chắc chắn.
Nhưng hiển nhiên, tất cả đều mặc định rằng RT MPV sẽ mãi là RT MPV, trước đây là vậy, sau này cũng thế.
"Hãy tin tưởng vào chúng tôi, RT sẽ trở lại thật mạnh mẽ vào năm sau."
Gia Hưng chỉ thẳng vào camera, đưa ra lời tuyên bố hùng hồn của mình. Tay còn lại của cậu vẫn còn đang nắm chặt chiếc cúp dành cho giải thưởng bậc thầy hồi máu của năm. Giải do nhà tài trợ phụ trách trao tặng, cúp cao khoảng một gang tay rưỡi người trưởng thành, bên trên không có họa tiết gì cả. Tất nhiên, giải phụ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
365 Ngày Máy Bay Giấy
Romance"Nếu mỗi ngày tui gấp một cái máy bay, thì qua một năm tui có ba trăm sáu mươi lăm cái máy bay; qua mười năm thì tui sẽ có gần bốn ngàn cái. Tới lúc đó thì tui sẽ đem đi đổi một cái máy bay thiệt bự, rồi tui chở mọi người đi khắp nơi luôn." Phú Vinh...