Kabanata II ❤

16 0 0
                                    

_________________________________________

Maaga akong umalis ng bahay para pumasok sa school.

Ngayon kasi yung Locker day sa school.

Kung hindi nyo alam kung ano yun,

yun yung araw na iddecorate namin yung sari-sarili naming locker.

Bago pa akong pumunta sa school, pumunta muna ako sa isang sikat na books and school supplies store dito malapit sa school namin.

Sa sobrang sikat ng store na ito eh napaka daming tao .

Pagpasok ko ay bumili ako ng mga gamit na pwede ipang decorate ng locker ko.

Bumili ako ng mga colored papers, stickers, pens at kung ano ano pang pwedeng ipangdecorate.

Pagkabayad ko sa counter ay tinext ako nila Avi, sabi nila ay hintayin ko daw sila dito sa store.

Hinintay ko sila at agad naman silang nakarating, tinulungan ko na din sila pumili ng pang-design nila.

Si Avi pumunta sa Pink collection gallery, favorite nya kasi yung pink at napaka obsessed nya sa pink.

Si Jinri at Scarlet naman, dun pumunta sa may Blue Collection gallery, Favorite kasi ni jinri yung blue kaya ayun, dun na sila pumunta.

Muli akong pumunta sa may mga color gallery, may nakita akong Red scrapbook paper, eh ang ganda kaya kinuha ko na yun tas ang dadaming magagandang red na supplies.

Pumili ulit ako ng mga school supplies tas nilagay ko na sa cart hangggang sa nakita ko na sila tas nagbayad na ako.

"Yung totoo Carly? Adik sa RED?!" Sabi nila Scarlet.

Bukod din kasi kay ken , isa din si Mr.Red sa mga crush ko . Makikilala nyo sa sa mga susunod na magagandang ako ;) ay! I mean , magagandang chapter ko

"Eh diba ngaaaaaaa?!" Sabi naman ni jinri.

"Ay OO NGA PALAAAAA!" Sabi nilang lahat sabay tingin sakin .

Binigyan pa nila ako ng "I know what your thinking" look.

"Hoy! Di ko na kaya sya crush!" Sabi ko sa kanila then i rolled my eyes .

"Sabi mo yan eh!" Tugon naman nila .

Pumunta na kami sa car ni Scarlet para makapasok na kami.

Ewan ko ba dito pero napakaadik neto sa hello kitty -3- sa sobrang adik pati yung sasakyan nya puro hello kitty!

Pagkatapos namin bumili ay pumasok na kami.

Its already 11:30PM .

Napaka-aga pa para pumasok pero parang napakaexcited ko pumasok,

Pinagmamadali ko si Scarlet magdrive ng car nya.

"Ayoko pa mamatay!!" natatarantang sigaw ni jinri.

Sa sobrang pagmamadali ko kasi kay Scarlet ay muntikan na kami mabangga ng sasakyan.

Pero ngayon, along the highway na kaming apat, isa lang naman ang masasabi ko eh.....

HAGGARD NA KAMI!

Nagpark na si Scarlet sa parking lot ng school pero napansin namin na madami pang tao sa labas ng gate.

Ang bali-balita daw eh may kaonting announcement pang magaganap dito sa school Quadrangle.

Pumunta muna kami sa room para magbaba ng mga gamit.

Pagkababa namin ng gamit eh diretso kami sa ladies room para mag ayos ayos.

Ang daming studyanteng nandito para mag ayos , lahat kami mukha ng bangkay .

May isang babaeng bumangga sakin .

Ay! Hindi pala sya babae , isa pala syang LALAKING TAKOT HUMARAP SA KASALANAN NYA!

PISTILAN! BAKIT SA DINAMI DAMI NG MAKIKITA KO?! BAKIT SYA PA?!

"ANTIPATIKO!" sigaw ko bigla nung nakita ko yung lalaking may kasalanan sakin .

Sino sya? Sya lang naman yung lalaking nang agaw ng taxi na sasakyan ko dapat!

Nakakaasar sya! Dirediretso lang sya ng lakad kahit alam nyang nakabangga na sya ng napakagandang nilalang na nagngangalang "CARLY ANTONEITTE SY" na napakadyosa! >______

Nagtaas noo nalang akong naglakad "Hmp!" Yan lang ang nasabi ko.

Ang aga aga , binibwisit ang buhay ko .

-------------------------------------
Author's note : Sorry po kung short chapter lang muna . Hihihi . Busy sa school eh .
Vote , Share and Comment guys ^^ <3

The Kiss❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon