I have a boyfriend?!

3 0 0
                                    

Mira's POV

Buong gabi ang napanaginipan ko lang ay ang lalaking yun.. iba-iba ang nakita ko at lagi siyang nasa tabi ko at nakangiti lang, para bang guardian angel. Pero meron dun sa mga napanaginipan kong isa na di ko matanggal sa isipan ko.. nag-aaway kami at nagsisigawan, hindi ko alam kung bakit pero feeling ko it was something heavy, something that I wouldn't want to remember.

Pagkagising ko ay nakita ko si ate na nakahiga sa couch, naka-private room ako kaya kami lang ni ate ang nasa loob, pero nagtataka pa rin ako kung pano nakapasok yung lalaki sa loob kahapon ng di ko napapansin.

"Ugh I should really stop thinking about him. The doctor said that I should rest, dapat di ko na yun iniisip eh.. hayyy nakoo"

"And who could be the person that you're talking about?"

Napatalon na lang ako nang may biglang nagtanong. pagtingin ko malapit sa pinto eh may lalaking naka sweater tas black ang buhok niya and sakto lang ang build niya. He looks good, but not good enough.

"Ahh! How the f*ck did you get here!? Baka naliligaw ka lang?! Who are you?!"

"Pwede ba, it's like you said, dapat magpahinga ka muna. Wag kang sumigaw ng ganyan, besides d ako nawawala. I came to visit you."

"Are you sure na ako ang bibisitahin mo at hindi ka nawawala? I don't remember anyone like you at all. Wala pakong nakikilalang kagaya mo."

"What on earth are you saying babe?!"

Wait one f*cking moment now, did he just call me BABE?! WTF sino ba talaga tong lalaking to?!

Unti-unti siyang lumapit at niyakap ako. Mainit ang yakap niya at malambing. Nawala ako sa sarili ko sa 5 segundo na yun.

"Ano ba yan! Who do you think you are?! Sino ka ba rapist ka rin ba?!"

"WTF are you talking about? D mo na ba ko natatandaan?! Dammit I'm your Boyfriend! Masyado nga yatang napalakas ang pagkakabagok mo sa ulo."

Syet parang ang pangit pala ng taste ko, isipin mo syinota ko to? Hayyy eh parang nung d pa ko naaaksidente eh may tama na talaga ko sa ulo eh. Alright let's give him a chance, baka malay mo naman mabait siya.

Oh yeah I never got the chance to introduce myself. Ako si Miranda, Mira for short and as you know dalawa na lang kami ni ate Kate. 24 yrs old na ko, graduate ng college and ang course ko nun ay HRM. I have long black hair, abot siya hanggang sa pwetan ko actually, dream ko kasing maging kasing haba ng buhok si rapunzel dati pero ang hirap pala ma achieve. Before akong naaksidente wala akong matandaan all I remember is that when i woke up i felt like i forgot something important. And d ko rin alam kung pano ko naging BF tong pangit na to.

"Huy ano na? Talaga bang nakalimutan mo na ko?! It's me Lex! Helloooo earth to Miraa?"

"Oo, nakalimutan na kita at nakalimutan ko rin kung pano kita naging boyfriend, would you mind reminding me how we met?"

Sabi ko in a cute voice

"You know what let's just start over. I'm Lex 24 yrs old, graduate ng college of communication arts. As you can see ang gwapo ko--"

"What the f*ck did you just say?! You know what? Wag na lang natin ituloy to. F*ck you and your imagination. Now please leave."

Tang*na di ko talaga matandaan kung pano ko naging syota tong mokong na to. Nevermind na lang pala yung 'chance' na yun.

UnforgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon