Prologue:

324 6 0
                                    

It happends five years ago.



I was dragged by my friends in a nearby bar. Hinayaan ko na at nagpatianod nalang ako.

Tutal, it's my chance na na-makapunta. Atsaka, we will celebrate kasi finally ay graduate na kami.

Naiisip ko nun, nothing bad will happen naman kasi I'm with my friends. Or so, I thought.



They gave me a drink saying it's non-alcoholic. Suddenly, after drinking the whole glass of the said liquid ay nahilo ako and I don't remember anything that happends sa nakalipas na magdamag.



I woke-up next morning at pakiramdam ko ay mabibiyak ang ulo sa sobrang sakit. I looked around around me wondering where am I and my heartbeats quicken when I noticed that I'm not alone.

There's a man who's sleeping soundly beside me. I looked at his face... hindi ko siya kilala. And the worst thing is he's naked.



Pero kahit ganun, pilit ko paring nide-deny sa sarili ko ang mga naglalarong senaryo sa isipan ko. Imposible. Imposible talaga.

But, my suspicions was confirmed when I looked at myself at wala akong suot na damit. There are clothes that is scattered on the floor at nakaramdam ako ng pagkahiya nang makita ko ang underware ko dun.



How do I end up here? Nasan sila Kristine? Bakit nila ako iniwan?

Bakit pa kasi ako sumama sa kanila. Sana nagpaiwan nalang ako sa apartment.



Nagdahan-dahan ako sa pagbangon at pinag-pupulot ang mga damit ko sa sahig. Inamoy-amoy ko pa ito bago isinuot. Wala naman akong choice kundi isuot uli ang mga 'to. Mukhang himbing na himbing siya sa pagtulog at sinamantala ko yun para makalabas na sa lugar na yun.


Wala na naman ng mangyayari kahit mag-sisi pa ako. Tapos na. Hindi ko na maibabalik ang pinaka-iingatan kong puri.

Pinagpapa-salamat ko nalang na gwapo ang nakakuha nun at nasa mamahaling condo nangyari.

A Night With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon