.."Gusto kong iexplain nyo sakin kung anong kaguluhan ang nangyari sa inyong dalawa..Tyron, Dani..bakit kayo nagsasapakan"
(Tumingin si Oz1.1 kay Shiela at sa bag na dala nito.. .
Napayuko naman ito.)"Hindi nyo ba alam ang pwedeng maging resulta nang mga ginagawa nyo?"
Si Master 0z1.1 na kung tawagin ay si Mr.Romero na pinaka nangunguna sa laHat buong district church..
"I'm sorry po, Master..hindi ko lang napigil..dahil tinatangay na ang asawa ko---"
(Nagtatangis ang bagang na wika ni Dani pero pinutol sya ni Tyron.)
"Wag mo akong sisihin kung iiwanan ka man nang asawa mo.. Okay..tutal nagkaharap2 naman na tayo.. Bakit hindi pa natin pag usapan dito?? Para malaman na din ni Master--"
"Tyron!"
(Pigil ni Shiela.)
"Enough!"
(Napatigil sila sa malakas na boses ni Mr.Romero. saka bumaling sa kanya.)
"You..Shiela..hindi ba't mag asawa kayo ni Dani?bakit kailangan mong umalis?saan ka pupunta?"
(Hindi malaman ni Shiela ang dapat isagot..natatakot sya dito .)
"Master--"
"Tumahimik ka Tyron.gusto kong marinig kay Shiela ang sagot..
Ngayon..bakit kailangan mong iwanan ang asawa mo?"(She sobbed. Kinakabahan talaga sya.natatakot sya sa mga maari nyang sabihin na makakaapekto sa asawa nya.)
Oo nasaktan nya ako..pero mahal na mahal ko pa din sya kaya hindi ko kaya na masira ang pagiging Church Officer nya..dahil sabi nga nya..dito proud sa kanya ang parents nya..sina Berlee...
(Muling humugot nang malalim na paghinga si Shiela saka nagsalita)
"I-I'm sorry po Master..h-hindi ko dapat inisip na umalis..m-may hindi lang po kami pagkakaintindihang mag asawa--"
"Shiela!hindi lang yun!alm mong manloloko ang asawa mo!"
(Galit na galit na singit ni Tyron)
"Tyron pls!"
(Naiiyak na si Shiela)
"Huh..look what you're doing to your loved wife ,huh..Dani?hirap na hirap na sya at nasasaktan pero kapakanan mo pa din ang iniisip nya!"
(Duro ni Turon kay Dani)
"I'm waiting for an explanation Shiela..yung totoo"
(Mariin nang saad ni Mr. Romero.
Kaya wala na din namang nagawa si Shiela )"N-nagsimula po ka-kasi n-nung..."
Humugot muna nang malalim na paghinga si Shiela saka nagpatuloy.
"Nung naabutan po nang mga ibang officers sina Alyssa at Dani..sa province house na magkasama..kinaumagahan,..su-suot po ni A-Alyssa y-yung damit ni Dani...alam ko..alam ko po na walang nangyari sa kanila...naniniwala po ako na hindi yun magagawa nang asawa ko.."
Nagkikiskis sya nang kuko sa kabang nararamdaman.
Nakatingin lang naman sa kanya si Mr.Romero at naghihintay nang katuloy sa sinasabi nya."Pe-pero..I--..I'm became paranoid..siguro dahil sa pagbubuntis po..selos..naghahalo halo po sa utak ko..lalo sa mga pictures,messages na narereceive ko..hindi ko na po alam kung ano ang totoo.."
She bursts crying kaya napatayo na si Dani at nayakap ang asawa. Nagulat naman si Shiela pero nanghihina na sya kaya hindi na sya nakaalagwa pa.
"Aleihs..."
He sobbed too.at humigpit ang yakap dito.
"Sooory...sorry..it's my fault..I made a white lie..pero para din sayo yun..I don't want you to feed your mind of toxic things...kaya nilihim ko ang lahat..sorry..Wala naman talaga kaming ugnayan na anuman ni Alyssa..She's like a sister to me..and that time..she's very sick dahil sa ulan..kaya inalagaan ko sya muna,.. At tumawag ako nang lakay na matanda para magbihis sa kanya,at magpunas..
Saksi ang ibang lakay na taga duon di. sa taas mahal ko..alam nila ang lahat...bago kinaumagahan na pinuntahan ako nang mga officers at yun ang nakita nila..sorry Mahal..sorry"Hindi na napigil na napahagulgol si Shiela ..mahigpit na niyakap din nya ang asawa..
Alam nya sa puso nya na nagsasabi nang totoo ang asawa.alam nyang nahal na mahal sya nito..
Pero dahil sa Toxic,lason na mga messages at pics na natatanggap nya ,..Her mind possess of negativity..insecurities..lalo nga at madaming changes sa katawan nya bilang nagbubuntis.."She's obsessly inlove with me..pero ilang beses ko na din syang nireject..alam nila Kuya Joe how much I did para lumayo na sya..I even decided to stop her from being a secretary...pls..mahal..mahal.ko..
maniwala ka sakin??yung mga babae na yun,yung mga bata na yun ,wala naman akong pakialam sa kanilang lahat,..kung dati naging malapit ako sa kanila pero hindi ko sila flings,..bilang mga kapatid lang ang turing ko sa kanila..for god sake..I swear with my life!"He's crying while cupped her face , looking at her so deeply and begging.
"I'm sorry Mahal...pls...believe me"
"Da-Dani"
Marahang hinaplos ni Shiela ang mukha nang asawa saka ngumiti dito.
"I'm sorry too..for being aggressive, for being paranoid and insecure..."
"Pssshh...psssshh..wala kang kasalanan mahal..wala..It's all my fault..I should not let you felt that way.."
Saka marahan na hinalikan nya ito sa noo.
Napaiwas nang tingin si Tyron .kuyom pa din ang kamao."So who's behind all of this things!??ginulo nya ang pag iisip ni Shiela!nang mga tao sa paligid! Ang laki nang ginawa nyang issue para lang magkagulo ang dalawa!
Arghhh!""Tyron.."
"Po? Master?"
(Napalingon sya kay Mr.Romero)
"You also received messages,and photos from this person right?"
"Yes po"
"So we have everything we need para mahanap ang pinaka ugat nang lahat nang ito...kailangan natin ang ating hacker na si Sylvian para dito..let's solve this right away.."
Nagkatingin tinginan silang 3 na parepareho ang reaction..
To catch this bad cheetaaaH!
YOU ARE READING
Win Her Heart ...💕❤
RomanceI'm Shiela Marie Costa- Beauty+Brain.. a head turner ! and every Man's dream..In a world of fairytale, girls love to have their prince charming that would sweep off their feet..but in my world..I just fell inlove with just a common guy, and not a Pr...