32

99 1 0
                                    

"Alissa ,..buti na lang nakabalik ka na..alam mo malapit na din kasi akong--"

"Shut Up! Ang ingay ingay mo!"

Natigilan si Berlee na parang napahiya.
Syempre nasa opisina sila tapos nandon sina Shawn at ibang secretaries tapos parang ayaw sya palang kausap ni Alissa.natuwa lang naman sya na muling makita ito.

"A-ang su-sungit mo naman..nag alala nga ako sayo nung mga time na wala ka eh"

Umirap si Alissa na tinignan ito.

"Pwede ba?I don't need your concern"

"Ano bang problema?galit ka ba sakin?"

"Oo!ano pwede na?titigil ka na?"

"Alissa!"

Awat ni Shawn.

"Wag nga kayong mag away dito..were busy.."
-Lovely

Naiiyak si Berlee na napayuko.

"So-Sorry..hindi ko alam kung ano kinakagalit mo"

"Wag mo akong iyakan..hindi yan tatalab sakin..pwede ba Berlee wag ka madrama??ganito talaga ako.madali din akong mairita..lalo ngayon I'm so stress kaya pwede?"

Inis na tumayo sya at iniwanan sila.
Nakasalubong naman nya si Ley.

"Hi ate"

"Hi pero nakabusangot ka?anong problema?"

"Naiinis ako.."

"Ahh..nabalitaan ko nga..yung nangyari sa inyo---"

"Wala naman nangyari samin!I'm sick..He took care of me.tapos pinahiram nya ako nang damit"

"Pero ayaw mo ba na ganun ang isipin nang lahat?atleast..makakaganti ka sa asawa nya"

Napapakunot noo si Alissa na naiiling kay Ley.

"Hey..alam ko naman ..how Your inlove with Dani..right? Pero may Shiela na sya..buntis pa ngayon..masayang masaya..while you? Look..ikaw pa ang namomroblema..bakit hindi mo ilipat sa asawa nya ang stress??sakyan mo lang ang chika"

"Ate naman..kapag ginawa ko yun lalong madidiin si Dani at baka nga mapaalis sya sa lugar natin!"

"Owww..your worried na mawala sya?..hm..mag isip tayo nang plano para hindi mangyari yun..pero..for now..bakit hindi muna natin itoxic ang isip nang asawa nya?"

"Ate??ikw ba talaga yan?bakit mo gagawin yan?"

Well..hindi naman maldita si Ate Ley, she's known as nice,quiet type of person at mabait sa lahat..pero bakit ganito?

"Well..gusto ko.lang turuan nang leksyon ang nagmamagandang si Shiela..ipaparamdam ko sa kanya kung ano ang sakit, at pagpapahiya na ginagawa nya sa twing dinededma ako..gusto kong makipagkaibigan..pero kung ayaw nya lang din dahil sa background ko..then let's see"

Napasmirk si Alissa.

"So you really wanna do this?ruining them?"

"Pabor din to sayo diba?"

Hindi ako nakaimik.

"cmon..let's think..hindi naman kailangan manggaling sa'tin ang balita na to..hayaan nating..magmula sa mga pinagkakatiwalaan nila"

....

"Ate Shie..magbabakasyon kayo ulit?"

"Oo KamiL..para naman kahit pano mabura sa isip ko yung pangit na nangyari"

"Ganun po?hanggang kelan kayo Ate?"

"3 days lang naman Jazzy..kaya pakabait kayo ha..may bagong hahawak muna sa inyo sa church"

Win Her Heart ...💕❤Where stories live. Discover now