Lunther's POV;
Now is Thursday morning, I'm walking here in the side of the road, alangan naman gumitna ako edi patay ako nun dahil may mga sasakyang dumadaan tss.
I decided to just walk by myself, kesa mag motor, i just want to exercise my legs. Mamaya na lang ako sasabay sa kutse ni Luc pag uwi nya.
Nakapasok na ako at hinanap ng mata ko si Luc, agad ko naman itong nakita na nakatalikod sa akin at dahan-dahan akong lumapit, agad kong hinawakan ang balikat nya at ginulat ito.
“Putangin@nggagosiYech!!!” Mabilis na sabi nito at hinawakan ang dibdib.
Tinignan ako nito ng masama, at humagalpak ako sa tawa. Nakakatawa mukha nya tangina.
"Sorry, i didn't mean that." Patawa-tawa kong pag hingi ng paomanhin.
"Tangina mo talaga, tara na nga sa loob." Iritable nyang sabi at umirap.
Pumasok na kami at umupo sa pwesto namin, nag taka ako dahil mag i-eighth na ay wala parin si Kel sa kanyang upuan, where's that pockemon? Di kaya ito papasok? Tss. I just shrugged my shoulder and put my head on my table.
_•_•_•_
Natapos ang unang subject namin na wala parin sya. I saw Keal silently sitting at his chair, i put his shoulder and he look at me with his curious look.
"Ah bakit po?" He asked.
"Where is she?" I asked back.
Kumunot noo nito at parang may iniisip na kung sino.
"Uhmm, si Kel ba? Sabi nya sa akin hindi sya makakapasok ngayun. Pero bukas sasama sya sa trip papuntang heaven-este Argahan Beach." He answered and scratch his nape.
Tumango-tango ako.
"Why she can't be here?" I asked again.
"Ewan, walang sabi eh." He said and shrugged his shoulder at ibinalik ang tingin sa ginagawa nyang pag ligpit ng mga gamit dahil lunch time na namin.
I looked at lucas with my curious look, he just starch his right eyebrow and pouted.
Aning rin tong lalakeng to no? Akala naman gwapo, sagwa pwe.
(Sumbong kita makikita mo)
Utot mo Ali (“Ali” — the author)...
_•_•_•_
We went at the cafeteria with Colby, Luca's girlfriend. And ordered our lunch snacks.
I sit on the front of this na kakasagwang couple. I just started to eat at di pinansin sila Luc. I saw Kael sitting and eating with his friends named Reez and Cara.
Diko nalang ito mga pinansin at pinag patuloy pag kain ko...
Luca's POV;
I seems that Lunther is not comfortable, and i thank something is brawling on his mind, even that he doesn't have that one. Kidding hahaha.
So I'm sitting beside my girlfriend and eating, kahit ako may mga katanungan rin sa isip ko kung bakit di pumasok ang Keletot na yun, hay ewan. I just continue to eat.
Naubos na namin ang aming kinain at agad kaming tumungo papuntang Hall, kung saan may mahalagang announcement...
_•_•_•_
Dito na kami at naka upo.
"Alright everyone! This comming February 15 is our Festival right? So dahil nga araw ng mga puso sa Feb. 14 ay magiging double ang ating event! Sa February 15 ay isasama ang araw ng mga puso! Hindi lang tayo mag lalaro, paligsahan kundi... Kundi ay gagawa rin kayo ng sariling both para sa Valentine's day. You'll understood!?" Paliwanag ni ma'am.
BINABASA MO ANG
𝗧𝗛𝗘 𝗧𝗥𝗜𝗢
Short StoryNabuong pagkakaibigan. Nanasira dahil sa isang trahedya. The way they act, and support each other. Nagbago na lang nang bigla. Mabubuo pa kaya? (This is a short story and my first story I hope you'll support me and enjoy. Thank you in advance. Pero...