Chao đảo trên con đường về, Jaehyun không biết bản thân còn đủ tỉnh táo để gọi taxi không nữa.
Một tiếng phanh gấp lao tới, lúc này cậu mới bừng tỉnh, có lẽ không kịp nữa rồi, một chiếc ô tô lao tới.
Lần này sẽ là dấu chấm hết cuộc đời mỏi mệt của cậu sao?
Có lẽ là vậy, dù gì Jaehyun cũng không luyến tiếc gì nữa. Nhắm nghiềng hai mắt lại, cậu sẵn sàng rồi._Flowering Shell...
Chiếc ô tô dường như bị cản lại bởi một thứ gì đó, Jaehyun giật mình, tự hỏi bản thân còn sống hay đã chết.
_Ơ? Gì vậy? Mình còn sống??
_Thứ hào quang gì đây? Xung quanh cậu là một rào chắn trong suốt cản lại chiếc ô tô.
_Thằng kia mày chán đời rồi hả? Thét xong, lão già kia lên ga đi mất.
_Kì lạ vậy? Jaehyun bắt đầu nhìn xung quanh.Lấp ló bên đèn đường có một bóng người mang áo choàng, người ấy bỏ chạy sau khi bị Jaehyun nhìn thấy. Cậu vội đuổi theo, quái lạ chỗ người này chạy rất nhanh, thể lực tốt như Jaehyun không tài nào theo kịp dáng người mảnh khảnh ấy.
Lạng lách qua khắp các con phố, cậu mất dấu người ấy trong khu chợ đêm gần khu rừng.
_Emerald? Có khi nào? A-À mà thôi mày say rồi Jaehyun.Trở về căn hộ riêng, cậu ngả lưng lên giường, trằn trọc không tài nào ngủ được. Jaehyun quyết định đọc tiểu thuyết để dễ ngủ.
_Để coi nào...Trinh thám, tâm lý, tình cảm... Sao không có cái nào phù hợp vậy nhỉ....
Bất giác, cuốn sổ của chú Jiwoo rơi vào người cậu.
_Đọc nhật kí người khác có lẽ không nên đâu, hmmm nhưng mình cũng tò mò chú ấy làm gì trong khoãng thời gian đấy.Jaehyun tiếp tục đọc ghi chép của chú mình.
Ngày 10 tháng 5 năm X
Cảm giác gặp "chúng" thường xuyên hơn
Tôi thường có linh cảm rất lạ, chẳng hiểu vì sao
Trở nên nhạy cảm...
Đôi lúc nghe tiếng cười ban đêm, khu rừng này có ma sao? Tôi cũng nặng vía nên ma cỏ cũng chẳng phải vấn đề gì, nhưng mà thật điều này làm tôi tò mò.
Ngày 20 tháng 5 năm X
Quyết định thăm dò sâu trong khu rừng, tôi sẽ giải quyết thắc mắc bản thân. Nhưng chưa ai vào sâu bên trong cả, ngay cả kiểm lâm cũng ít khi vào một mình
Khi đi dọc bờ hồ chỗ cây cổ thụ, tôi cảm giác như có ai nhìn mình, thật lạ.Jaehyun đọc tới đây bắt đầu lim dim, cậu thiếp đi lúc nào không biết.
_Jaehyun, Jaehyun, con nghe ta nói không? Tiếng gọi quen thuộc khiến Jaehyun nhận ra mình trở về năm 10 tuổi.
_Chú Jiwoo? Chú trở lại rồi sao, chú đã ở đâu vậy, mọi người nhớ chú lắm
_Ta không biết mình còn tồn tại hay không, ý thức ta vẫn còn để nói chuyện với con, cầm lấy chiếc nhẫn này nhớ giữ nó thật kĩ, sau này con sẽ cần.
_Chú ơi? Chú Jiwoo?
Trước mắt Jaehyun tối sầm một màu đen, cậu lạc vào khoảng không vô định. Bỗng cậu thấy một con kì lân, nó xuất hiện trước mặt cậu. Bấy giờ xung quanh Jaehyun là một thảo nguyên, con kì lân nhìn chằm chằm vào Jaehyun, nó từ từ thối rữa.
Jaehyun hoảng loạn, cậu không thể cử động được, thảo nguyên dần dần đổi màu, cỏ cây héo úa xung mây đen mịt mù. Con thú lao tới, từng tảng thịt trên người nó rơi xuống cho đến khi còn mỗi bộ xương. Ngay phút quyết định, nó nhắm thẳng ngay tim cậu mà đưa sừng vào húc, lần này có lẽ cậu sẽ ra đi trong giấc ngủ, cậu nghĩ vậy, cậu muốn vùng dậy thoát khỏi giấc mơ quái quỷ này nhưng không tài nào thức dậy được._LUXURIANT IVY! Một giọng nói cất lên.
Bất thình lình đám dây leo từ đất trồi lên trói chân con kì lân, lúc này còn mỗi bộ xương. Đám dây quấn lấy ngày một nhiều, chúng cuốn lấy nó từ từ rồi siết chặt, con kì lân kêu một tiếng thảm thiết, con mắt còn sót lại trên hộp sọ lia sang Jaehyun đang đứng đơ người ở một góc. Nó đã bị nghiền thành tro. Một lần nữa, người lạ mặt ấy lại biến mất, ngay cả trong giấc mơ của cậu.Jaehyun bật dậy, là ác mộng sao? Mồ hôi toát ra nhễ nhại, cậu nhìn đồng hồ bây giờ đã là 7 giờ 30 sáng, thầm nghĩ đó là trải nghiệm kinh hoàng. Nhưng mà cái gì đây, trên tay cậu có chiếc nhẫn bạc như cái chú Jiwoo đưa trong mơ, nó được đính một viên đá phía trên, cậu chưa từng thấy loại đá này bao giờ.Chiếc nhẫn xem ra hệt như vòng hoa, nạm khắc rất tinh tế. Cậu ngắm nghía một hồi quyết định cất vào ngăn tủ, một vật kì lạ này tốt nhất phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng, nhưng giờ cậu không có thời gian tiết học của giáo sư Bae sẽ bắt đầu sau nửa tiếng nữa.
Một ngày mới đầy uể oải lại đến với Jaehyun.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jaeyong -Phía trong khu rừng già
FanficTiên, bụi phép thuật. Ánh sáng giữa khu rừng già. Chàng tiên và gã trai nhân loại. Tiếng đập cánh giữa trời đêm. WARNING: không có thật từ địa danh đến chi tiết.