2

19 18 3
                                    


"Actually I'm breaking up with you"

Nabigla ako sa sinabi niya,kahit ganon siya mahal ko siya

"Huhhh?"

"I'm sorry, I don't think this is the last time na makikita mo ko"

Alam kong pupunta siya sa ibang bansa pero yung makipag break,I don't think so

"Puede naman diba na maging tayo kahit na nasa ibang bansa kana"

"I'm sorry,I think hindi yon puede"

"Why?"

Naguguluhan na talaga ako sakanya

"Dahil ayoko nun, we're both studying kaya I tried to focus on my study, I know you know na mataas ang expectation nila sakin, I don't want to disappoint my family "

"Sagabal bako?"

Shookt nanggigilid ang luha sa mga mata ko

"Yes"

I froze for a moment Nung sabihin niya sakin yon. Ako sagabal?, Then bakit niya Pako niligawan?

"Okay"

Yun lang ang nasabi ko gusto ko man mag salita ngunit walang lumalabas sa aking bibig. Pag katapos non ay hinatid na niya ako sa bahay.Tahamik lang kaming dalawa habang nasa loob ng kanyang sasakyan.Pag ka baba ko sa kanyang sasakyan ay umalis na agad ako. Hindi niya nako kinausap hindi kona din siya kinausap.

Pag ka gising ko namumula ang aking mata , wala akong tigil na kakaiyak kagabi.Natawagan kona din si Amara kagabi, sinabi ko sa kanya ang lahat.

"Hoyy cream bumaba ka na nga dito,kakain na"

Tamad naman akong bumaba. So ung tumawag sakin ay si kuya Flick yun yung kuya ko dalawa kaming mag kapatid wala na ang mga magulang namin, namatay sila dahil sa aksidente na gusto ko ng makalimutan,kapag naaalala ko ung nangyari nanginginig ako hindi ko alam kung saan ako pupunta o saan ako titingin.

"ANG AGA PA!!" inis kong sigaw.

"Cream bumaba kana, may lakad pako"

Tsss. Pansin ko kanina niya Pako tinatawag na cream. Tss yun yung nn(nick name) ko.Paano banaman nung bata ako lagi akong binibigyan nang cream para daw di ako mangati.

Pag kahatid sakin ni kuya sa school agad akong tumakbo papunta Ng class room.

"Hoyyyy FELICITY alam mo bang may pupunta na taga ibang school Dito"

Nabigla naman ako sa sinabi niya.

"O tapos?"

"Anong o tapos punta ka sa gym pinapatawag ka ni sir pogs"

Tsss bat kaya ako pinapatawag?

"Sige sige"

"Bilisan mo,ang bagal mo"

Bonak kung hindi lang ssg secretary to matagal kona tong sinampal.

"Oo na,ito na"

Tsss patakbo naman akong pumunta sa gym bakit ba kasi Ako pinapatawag.

"Sheemmmm ng layo pa"

Boogsssssshhhhhhhhh

Awtssss ang sakit ng balakang ko.

Pag tingin ko sa nabangga ko

Shemmmmm PATAYYYYYYYY
NABANGGA KO LANG NAMAN ANG ISANG SIKAT NA LALAKE SA ISANG SCHOOL PATAYYY NA TALAGA AKO
SILA ANG MAY ARI NG SCHOOL NA PINAPASUKAN NIYA

SIYA AY WALANG IBA KUNDI SI



CREAM CUPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon