TN~ 2nd Night

15 0 0
                                    

2nd Night*

Bumangong ni Marianne at lumabas ng kanilang kwarto.

Napansin ni Jacob na lumabas sya. Ginising nya ang mga kasama nya at sinundan si Marianne.

Nang napansin muli nila ay papunta na naman sila sa kwarto kung saan namatay si Joseph.

"Marianne anong gagawin mo?!" Sabi ni April

Ngunit hindi sumagot si Marianne.

Kaya sila napilitan hilahin si Marianne ngunit hindi sila nag tagumpay.

Kaya't naka pasok na si Marianne sa kwarto at kumuha ng lubid at tinali sa dingding at ang kabilang dulo ay sa leeg nya.

Sinubukan nilang habulin si Marianne ngunit nag sara ang pintuan.

Nung nag bukas ang pintuan ay nakita nalang nila si Marianne naka bitay.

Kaya tumakbo nalang sila muli patungo sa kwarto ni Marie.

"Jacob anong gagawin natin ngayon?!" Sabi ni April.

"Siguro kailangan natin hanapin ang libro dahil baka nandun ang cure ng curse" Sagot naman ni Jacob.

"Sige! Pero sinong maghahanap?" Tanong ni Marie.

"Ako!" Sagot ni Jacob.

"Seryoso ka ba?! ehh ikaw nlng lalaki saatin" Sabi ni April.

"Oo, babalik ako sandali lng tohh" Sabi ni Jacob.

Hinanap ni Jacob ang libro ngunit di parin nya makita ang libro lumipas ang isang oras ay patuloy parin syang nag hahanap ng nakita na nya sa ilalim ng table sa sala.

"Eto na" Pabulong na sabi ni Jacob sa sarili.

At tumakbo papunta kela Marie at April.

At binasa ni Jacob ang mga naka lagay sa libro. Akala nila na natanggal na nila ang spirits sa bahay.

But they were wrong.

Dahil kampante na sila na natanggal nila ang spirits ay bumalik na sila sa kwarto ni Marie.

"Dalawa na ang nawala satin" Sabi ni April.

"Wag nyo nang intindihin goodthing wala na yung curse" Sabi ni Jacob

"Oo nga" Sabi naman ni Marie

Hanggang sinapit na sila ng gabi sa bahay at naisipan dun na mag palipas ng gabi.

"Dito nlng tayo matulog wala narin naman ang curse" Sabi ni Jacob.

"Oo nga" Sagot naman ni April.

At natulog na silang tatlo.

Three nightsWhere stories live. Discover now