Hazelle"You're wrong naman e! That's not how you do it, Binibini!" Kamahalan scolded me.
"Tama ako! Ganito kaya tinuro ni Mang Owen." Balik ko sa kanya.
"You can't even do it properly, Montefalco, what are you saying?"
"Kasalanan ko ba na hindi ko agad natututunan?"
Nandito kami ngayon sa taniman nila Mang Owen at naisipan ni Kamahalan na tulungan daw namin sila magtanim. Nakasuot kami ng sumbrero dahil ang sakit sa mata ang sinag ng araw. Bilib na talaga ako sa mga magsasaka, nakakayanan nilang magbilad ng buong oras sa ilalim ng araw. Saludo ako sa mga kagaya nilang naghahanap buhay.
"Here. You just have to put this in the center followed by the other one. Got it?" She was demonstrating how to do it, and I was just standing beside her.
"I got it, Kamahalan. Gusto lang talaga kita pahirapan." I laughed at her which she gave me a glare in return.
"Cute mo." I said before kissing her cheek.
And because of the sun, mapula ang pisngi nito pero mas pumula ng halikan ko ang pisngi niya.
"You're being abusive, Montefalco."
"Sinusulit ko lang hanggat maaari." I smiled her but she just stared at me with an unreadable expression.
"Are you sure you're not hiding things from me?" She squinted her eyes giving me a suspicious look.
Fvck. Am I that obvious?
"What do you mean?" Good thing I didn't stutter.
"Nothing. But I'm going to remind you again that I really hate liars, Montefalco. Got that?" She pointed the scissors she's holding in front of my face as if she's threatening me.
"Y-Yes, Ma'am." I gulped.
"Good. Now, let's finish this."
Umabot kami ng ilang oras sa ilalim ng araw kaya pagod na pagod akong nakahilata sa kama.
"Hooh!" Napasigaw ako sa sobrang pagod. Ilang minuto lang ay napagpasiyahan ko na maligo dahil ang lagkit na ng katawan ko.
Naang buksan ko ang pinto sabanyo ay kaagad akong nakarinig ng sigaw.
"Fvck you, oh my gosh, Montefalco!" Hindi agad ako nakagalaw nang makita ang hubad na katawan ni Ms. D'aureville.
Holy fvcking shit!
"You pervert, get out!" Agad akong nabalik sa wisyo nang maramdaman ko pang pagbato nito sa akin ng sabon.
"Aray naman!" Napakamot ako sa ulo ko habang siya ay mabilis na kinuha ang twalya para takpan ang hubad nitong katawan.
"Stupid, close your eyes bakit nakatingin ka pa rin?!"
"Ay sorry, ganda kasi ng view." Asar ko.
"Get out!" Tinulak ako nito palabas ng banyo habang nakahawak sa taas ng twalya, inaalalayan niya para hindi ito mahulog. Tuluyan na niya akong sinaraduhan pintuan pero ako 'tong si tanga na bigla nalang napangiti.
"Fvck you, I won't continue showering anymore." She got out of the bathroom fully clothed habang pinupunasan ang basa nitong buhok.
"Traumatized yarn? Hindi ko naman sinasadya e."
"But you liked it, didn't you?"
"A-Ahh, konti." Ngumiti ako sa kanya.
"So annoying!" Mabilis nitong hinampas sa akin 'yung twalya kaya hindi agad ako nakaiiwas.
BINABASA MO ANG
𝐉𝐔𝐒𝐓 𝐀 𝐏𝐑𝐎𝐅𝐄𝐒𝐒𝐎𝐑
Random[ON GOING] [Unedited] 09.05.21 >> 𝐠𝐚𝐛𝐫𝐢𝐞𝐥𝐥𝐞 𝐞𝐥𝐚𝐢𝐧𝐞 𝐝'𝐚𝐮𝐫𝐞𝐯𝐢𝐥𝐥𝐞 𝐱 𝐡𝐚𝐳𝐞𝐥𝐥𝐞 𝐳𝐞𝐧𝐢𝐧 𝐦𝐨𝐧𝐭𝐞𝐟𝐚𝐥𝐜𝐨 ❝You're more than just my professor, Kamahalan.❞