Chapter 2: Studies

14 1 0
                                    


 Evan's POV

Ilang araw din kami naglalaro ng SABELLA. Di nga kami nauubusan ng mga bagong laro. Parang ilang taon kaming magkakaibigan hindi alata sa pagkakaibigan naming na noong isang araw. Minsan nga inaasar namin si Stevene kay Arianne nakakinggit nga oo tama ang narinig niyo naiingit ako dahil medyo may crush ako kay Arianne super bait kasi niya pero crush lang naman there is nothing to worry about.


Kasalukuyang nagpapahinga kami ngayon kakatapos lang naming mag taguan eh. "Pano ba yan guys di tayo magkakaklase si Arianne at Aedan lang" malungkot na sabi ni Brix. Oo nga pala malapit na ang pasukan na adjust nga ang pasukan ng isang linggo kaya may one week pa kami para maglaro. Pero nakakalungkot paring isipin na iba't iba ang section namin. "tama na ang drama tara  na maglaro" sumangayon naman kaming lahat.


Takbo dito takbo doon...


Tago dito tago dood...


Taya dito taya doon...


Ng biglang...

 

ARAY!


Napatingin kaming lahat kay Arianne nadapa pala siya nagsilapitan lang kami at kinamusta siya pero tinulungan agad siya ni Stevene at binuhat siya yung parang pangkasal at inupo sa may upuan di naman malubha yung sugat niya mahapdi lang talaga.

Buti na lang nandiyan si Stevene ako na lang sana yung nasa posisyon niya yung night in shining armor niya.

 

Kasalukuyang kaming nagpapahinga dito. Medyo okay na naman si Arianne pagkatapos noong nangyari sa kanya kaso mas naging close na sila Stevene at Arianne dahil sa mga nangyari. I smell something fishy na sa dalawa.


"Last week na natin to guys magiging busy na din tayo pagkatapos nito at tuwing weekends na lang tayo magkikita" sabi ni Brix. Oo nga noh, last week na namin to kahit sa iisang school kami papasok eh di naman kami pare-parehas ng building kaya napakadalang lang namin magkita sa school malaki din kasi ang school namin. sabay-sabay kaming napabuntong hininga. hay nako.


Aedan's POV

Andito kami sa bahay nina Arianne para lang mag meryenda hahahah di naman kami PG niyaya lang kami ni Arianne sa kanila para maglaro tapos naghain na din ng meryenda ang kanyang mama.


Nakwento ng mama ni Arianne na may mas nakatatanda siyang kapatid his name is Amil, 2 years lang daw ang agwat. Nagkwento pa ang mama ni Aly ng kung ano-ano pa at pagkatapos niyang magkwento ay umalis muna siya para mamalengke.Napansin ko na kanina pang nakatitig sa Stevene kay Arianne parang may spark.


"Hayst. tunaw na si Arianne sa titig mo Stevene"


Pambasag ko sa nakakabinging katahimikan. Kitang-kita na medyo namula doon si Arianne. "Sus selos ka naman porket may crush ka sakin" sabay kindat pa sakin. "Hayst ang hangin" sabay siring ko sa kanya. Napatawa naman sila sa sinabi ko pero honestly Stevene is one of my IDEAL MAN in short yung tipo ko pero di kami talo were just bestfriends but I'm not saying na hindi ko siya magugustuhan hahahahaha ang showbiz noong sagot ko hahahaha.


After one week ng paglalaro at pangaasar kay Stevene kay Arianne, sabay sabay kaming pumasok noong first day pero medyo nakakalungkot dahil magkakahiwa-hiwalay na kami. sadnu.


My name is blah blah blah. Ito ang isa sa mga pinaka-ayaw kong part pag first day dahil almost lahat naman ay kilala mo na hayst buhay. Ano kayang magawa para bumilis ang oras hayst. "Mam, may I go to the comfort room" sabi ko sa mukhang mabait kong teacher "Yes you may" at lumabas na ako sa nakakabagot kong classroom kung iniisip niyong magcu-cutting ako HINDI NOH good girl/boy kaya to tinatawag lang talaga ako ni Mother Nature.


Hayst sarap sa feeling, ang gaan ng feeling sa Pamolive Naturals hahahaha just kidding. Habang naghuhugas ako ng kamay may pumasok na isang lalaki at ang ikinagulat ko ay si Stevene pala yun eh may CR naman sa building nila. "Wala ka sa classroom niyo kaya sigurado akong nandito ka" sabi niya with a smile. Aba teka kelan na nito nalaman ang tamabayan ko ay ang CR. Kelan na siya naging curious sakin?.

"Sabi ko na eh may crush ka talaga sakin"

nagising na lang ako sa katotohanan na sobrang lapit na ng mukha niya sakin mga one inch yung layo, nafefeel ko na sobrang pula ko na shett T_T "tingnan mo namumula ka pa" iniwas ko agad ang tingin ko at pinagpatuloy ang paghuhugas ng kamay ang awkward na shet! "Bat ka mo nga pala ako hinahanap?" tanong ko sa kanya ang bilis parin ng tibok ng puso ko. "Sabay tayo mamaya may pag-uusapan tayo" ahh yun lang naman pala ang sasabihin. "Ano naman ang pag-uusapan natin?" paglingon ko wala na siya T_T bastos talaga yun -_-


Bumalik na ako ng classroom daladala parin sa isip ko na kung ano ang pag-uusapan namin ni Stevene. Wah!! It's bothering me so much. Natapos na ang Orientation day. Nasabi sakin ni Arianne na susunduin daw siya ng mama niya dahil may pupuntahan daw sila kaya uuna na daw siya, magkaklase kami ni Arianne pero hindi kami magkatabi huhuhuhu. Habang inaayos ko ang gamit ko at nagpulbo at nagsuklay ng konti para beautiful parin hahahaha. "Crush mo talaga ako noh nagpapaganda ka pa para sakin" nagulat ako sa nagsalita katabi ko na pala siya, Si Stevene, "Ang hangin ha, ano ba naman kasi ang pag-uusapan natin?" tumingin lang siya sa bintana, parang may iniisip na malalalim at then he did again what he did a while ago, yung naamoy ko yung hininga at sinabi niyang


"Magdadate tayo, tayong dalawa lang"

.

.

.

.

.

.

I'm speechless wala akong masabi alam kong namumula na ako ngayon pero alam ko naman na joke lang yung, sabi nga nila


Ang Pag-ibig ay parang siopai minsan asado minsan bola-bola


Kaya wag mapaputo at wag aasa. okay ;)



—A/N—

Thankie ulit kay Liezly dahil tinulungan niyo ulit ako dahil nawala yung copy ko ng mga susunod na mga mangyayari. Oo tapos na itong story na to sa Brain Cells ko kaya I'll just Type it :* You can follow me on twitter @tintinpoito I'll just Follow you back :*


Hope you Like it and Thanks for reading :3


Love, tintintpoito

















It Started With A TeaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon