Chapter 8

1.1K 55 0
                                    

CASTRIEL POV

"Ako na ang mag bubuhat sakanya" sagot niya saakin kusang sumama si andrei kay sir at nag pabuhat.

"Na'ko sir mabigat po si andrei ako nalang po" sambit ko dito.

"don't call me sir anymore and don't use 'po' because I'm not old" turan niya saakin.

"Just call me daniel" habol niya pa at naunang nag lakad habang nag lalakad kami pinagtitinginan kami ng mga andito sa mall sino ba naman hindi pagtitinginan kasama ko yun sikat na ceo at kilalang pamilya.

"Punta tayo sa bilihan ng damit para may mga damit si andrei" saad ko nag tungo kami sa bilihan ng damit habang pumili ako napansin ko namang nag lalaro sina andrei at sir ng lego sa lagay nila mukha silang mag daddy napunta yung panigin ni sir saakin at kumaway ito tapos bahagyang ngumiti.

"Papalaruin ko na si andrei sa palaruin shall we?" ako.

Nag punta kami sa palaruan syempre si sir ang nag bayad sabi ko nga ako na kaso nag pumilit siya edi sabi ko okay masayang nag lalaro si andrei sana ganito nalang siya kasaya lagi iniiisip ko pa rin ngayon kung kukuhanin kaya si ng totoo niyang magulang? Ibibigay ko ba? Ngayon na napamahal na siya saakin.

"what are you thinking?" gulat akong napatingin sa gawi ng nagsalita.

Si Daniel.

"Ang totoo kasi nyan hindi ko nga totoong anak si andrei pano kung hanapin siya ng totoong magulang niya ibibigay ko ba? Lalo't napamahal na siya saakin iniisip ko rin hanggang kailan ko siya makakasama" totoong sagot ko marami pa kaming napag usapan hindi ko kinaya yung English niya nakaka nosebleed.

Napatigil nalang kami nang may sumigaw masama na yung pakiramdam ko kanina pa para bang may mangyayaring hindi maganda simula ng umalis kami habang naglalakad ako hindi ko maiwasan na mag alala.

"A-andrei!" sigaw ko habang papalapit sakanya naka higa siya ngayon walang malay anong nangyari sakanya? Nag lalaro lang naman siya kanina chineck ni daniel yung pulsuhan ni andrei.

"Let's Go to the hospital" nag mamadaling sambit niya binuhat niya si andrei habang papalabas kami nagulat ako nang mag salita si andrei.

"P-papa" hirap siyang mag salita ngayon hindi tulad ng dati inaabot niya yung kamay ko hinawakan ko yung kamay niya sobrang lamig din ng kamay niya.

"Ayos ka lang ba andrei" Pahikbi kong sagot sakanya at pinilit na pinipigilan na huwag tumulo ang luha ko.

Pumunta na kami sa hospital napag alaman kong hospital pala nila Daniel ito.

SALVADOR HOSPITAL

Nang makapasok kami sa loob agad na chineck up si andrei habang ako nag hahantay lang sa waiting area napapansin ko rin na pumapayat siya ano bang nangyayari sakanya wala naman nasasabi si tita tungkol sa lagay ni andrei.

The Unexpected baby (BXB) MPREGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon